Chapter 5

0 0 0
                                    

CHAPTER 5

MAG-GAGABI na ay hindi pa din nakakauwi si Hunter.

Nagtataka ang mga pinsan nya kung bakit hindi sya pumasok kanina sa school at ngayon ay hindi pa umuuwi. Hindi man lang nag-sabi kung saan yun pupunta.

“Uy, Saan kaya nag susuot yung Hunter na yun?” Kunot noong tanong ni Kevin sa mga pinsan.

“Malay! Buti na nga lumaki na yun at gumala! Hindi ang nag kukulong sa kwarto. Malay nyo nag Bar.” Hula sa kanila ni Kaizer.

“Pabayaan nyo na. Malaki na yun.” Singit naman ni Ren.

“Hindi naman sa ganun. I mean, ngayon lang yun gumala. Nakakapanibago lang.” paglilinaw nya.

Hindi nalang umimik si Von at Ice.

Nagulat sila nang may marinig na sasakyang paparating. Nagkatinginan sila.

It's him!

NAKATULOG si Rosie sa sasakyan dahil madaling mapagod at manghina ang kanyang katawan! Pang 3 years old ba naman!

Napabuntong hininga nalang si Hunter. Ngayon lang sya gumastos ng ganito. Saan naba nya ito pa tutulogin. Eh, anim lang naman ang kwarto nila. Para lang sa kanila.

Yeah... Sa iisa silang bahay nakatira.

Pinark na nya ang kotse nya sa garahe at binuhat ang natutulog na si Rosie palabas ng Sasakyan.

NAGHIHINTAY ang mga mag pipinsan na pumasok si Ice sa loob ng bahay para paulanan ng tanong.

Pero pag pasok nya ay NGANGA silang lahat! Akalain mo? Magdadala ng bata?

Ang nasaisip ng mga pinsan ni Hunter ay secret daughter nya ito sa ibang babae.

“Who the hell is that?!” Sigaw ni Ice kaya nagising si Rosie.

Nag silent sign naman si Hunter.

NAGISING si Rosie sa isang malakas na sigaw. Minulat nya ang mata nya at tumambad sa Kanya ang Anim na lalaki. Including Hunter.

Nagulat sya sa kanyang nakita. Anim na nag ga-gwapuhang lalaki na nasa harap nya ngayon including Hunter?!

Ito na ba ang mga apo ng fairy na iyon?! Bakit ang dami?! Hindi nya sinabi na anim pala ang babaguhin ko?! Sarili ko nga di ko mabago, eh... Manga ito pa kaya?!

Parang gusto nyang umiyak kaya ayun umiyak sya. Ang kailangan nya lang gawim ay mag panggap na bata! Ugh! Hirap!

NATARANTA ang mga magpinsan dahil umiyak si Rosie. Hindi nila alam kung ano ang gagawin.

“WaaaaH!!! HUHU!! Awaaaaaa! Nggnggggh hihhuhu!! Waa!”

“Tangina! Kasalanan mo 'to, Ice! Kundi ka sana sumigaw!” Paninisi ni Kevin kay Ice.

“Tangina mo rin, Huwag ka ngang mag mura!”

“Eh, ikaw nga tung, mag mumura!”

“Tsk, Mag sorry ka kasi! Ginulat mo yung bata!” ani Ren kay Ice.

“Tsk! Shut up! You scared her. And retreat a little, she is terrified of your face.  ” ani sa kanila ni Hunter.

“What?! Sa gwapo kong ito?!”

“Shut up! Mas gwapo ako!”

“Tsk! Tama na yan tanggapin nyo nalang na ako ang pinaka- gwapo.”

Patuloy pa sin sila sa pag sisihan at pagwapuhan. Naiinis na sa kanila si Rosie at mas nilakasan pa ang iyak.

“Waaaaaaaaaaaa!!! Huhuhu!!! Nghhhhhh nnnnnnnnnnnggghhhhh!! Huhu!! Wahuhuhi!! Waaa”

Little Genius Is Living With The Badboys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon