Chapter 7

0 0 0
                                    

CHAPTER 7

NATAPOS na ang class nila. Lunch na nga nila.

Hindi sila mag kaklase dahil iba-iba ang Sched nila. Kahit na sila ang may-ari. Yes. Sila ang may-ari. Si ang mga Salazar. Ito kasi Full name nila.

Von - Phoenix Von Salazar

Ice - Lawrence Ice Salazar

Hunter - Christian Hunter Salazar

Ren - Terrence Gun Salazar

Kaizer - Kaizer Sean Salazar

Kevin - Kevin Fire Salazar

Meron silang tree house sa school at doon sila nag kikita tuwing lunch. Hindi sila kumakain sa Canteen.

Unfortunately nagkasalubong ang mag pipinsan sa daan.

“Uy, bro”

“Tara sa Tree house.” Yaya ni Kaizer.

At natigilan si Ren nang may mapansing may kulang.

“Wait—May kulang sa atin.” 

Kumunot ang nuo ni Kevin.

“Huh? Kulang? Wala naman ah?” ani naman nya kaya binilang ni Kaizer amg mga pinsan.

“Wala naman, ah?”

Nanlaki ang mata nilang tatlo. Saka lang nila na-realize na wala doon si Rosie.

“Si Rosie?!” sigaw ni Kevin.

“Si Ice ang pinili nya kanina diba?!?” ani naman ni Ren.

“Oo nga!!” Sigaw ni Kaizer.

Bumaling naman si Ren kay Ice.

“Ice, diba ikaw ang kasama nya?” kinakabahang ani Ren.

Bored itong tumingin sa kanya. “Iniwan ko ito sa Quadrangle.”

“What the fuck, man?!”

Iyun na lang ang lumabas sa bibig nya at tumakbo papalayo para hanapin ito. Sumunod naman si Kai at Kevin.

“Bakit mo iniwan doon?” tanong ni Hunter.

“Tss... Ayoko sa batang iyon.” iyon nalang ang nasabit nya at nag walk-out.

Napailing nalang sa kanila si Von at pumunta na sa tree house. Nakatayo ito sa pikod ng school.

Habang papalapit sya sa Tree House nila ay napansin niyang bukas ang pinto nito.

Kaya nagmadali siyang pumunta doon, dahil naka ay may kalaban na pumasok at baka kung anong gawin.

Pero napanganga sya nang makita si Rosie na ginagamot ang sugat sa paa at kumakain ng bread na may palaman na peanut butter.

Umangat ang tingin ni Rosie dito.

“Oh? Ikaw pala.” anito at pinagpatuloy ang paggagamot sa paa nito.

Gulat din siya nang mag salita ito ng diretso walang halong bulol, akala mo matanda kung magsalita.

“What are you doing here? At anong nanyari diyan?” Sabay turo ni Von sa gilid ng paa nito.

“Itanong mo sa Yelo—Ice na yun! Kung pinagbuksan sana nya ako, hindi ako madadapa and Fvck! kinaladkad pa ako ng hayup na yun! Ahh!!! That shit!” Sigaw nya at nilabas ang Sama ng loob.

Napanganga naman si Von sa pananalita nya! God! This fucking three years old girl, talking like this?!

Tsaka lang na realize ni Rosie ang paraan nya sa pananalita. Okay. Buking na siya di na nya mababawi pa. No. Sa pananalita lang naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Little Genius Is Living With The Badboys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon