Đoản sư đồ luyến ( phần 4)

866 20 0
                                    


(4)
Chàng lẩm bẩm một mình như trút khỏi tảng đá đang đè nặng trong lòng bấy lâu nay. Phải! Qua hôm nay chàng sẽ quên được nàng thôi, sẽ mau quên thôi.

Vài giọt lệ tuôn rơi, Thẩm Ninh đứng đó nàng cứng họng, đây là Vỹ Mạc sao? Nàng không tin vào mắt mình, hình tượng lạnh như băng tuyết, vô cảm chẳng bao giờ rơi nước mắt vì ai đâu hết rồi. Tại sao chàng lại vì Uyển Như mà rơi nước mắt, mà đè nén cảm xúc như thế.

" Vỹ Mạc, tại sao không phải là ta, ta cũng đã hi sinh cho nàng nhiều lắm, ta bên chàng bấy lây nay, chờ đợi chàng, ta từ bỏ cả danh dự trong sạch để lấy chàng nhưng một cái nhìn hay cái đụng chạm chàng cũng không ban phát. Rốt cuộc chàng lấy ta vì cái gì?"

" Uyển Như dù sao cô cũng đi rồi, tại sao vẫn không buông tha cho tôi và Vỹ Mạc chứ, chẳng phải là tự cô bỏ đi hay sao?"

Thẩm Ninh lặng nhìn người đàn ông trước mắt, dưới gốc cây hoa anh đào kia, tim nàng chợt nhói lên đau đớn. Nàng không đành lòng mà bước đến bên chàng để động viên an ủi cũng không nỡ bỏ chàng lạnh lẽo giữa đêm khuya vương hơi lạnh.

Cởi chiếc áo choàng lông vũ, mềm mại vương vúi một chút hơi ấm của nàng mà nhẹ nhàng khoác lên vai chàng, nàng sợ chàng lạnh.

- " Tại sao chàng lại làm thế? Nếu chàng yêu nàng ấy thì lúc đầu đừng có cưới ta, chàng chấp nhận tình cảm của cô ấy ngay từ đầu có phải sẽ tốt hơn không? Chàng làm như thế này không những chàng đau mà cả ta và Uyển Như cũng vướng vào sợi dây khó đứt này...."

Ngưng một lát nàng nhìn chàng nói tiếp:

- " Rốt cuộc sau bao nhiêu chuyện lòng chàng có ai?"

Chàng không trả lời, ánh mắt cứ xa xăm, mơ hồ... nhìn chàng như vậy nàng không khỏi xót xa, cho dù nói trăm lời cũng chẳng đổi lại một cái nhìn từ chàng. Chàng đồng ý lấy nàng rồi sao còn tự luyến vì người khác. Nàng không biết làm thế nào đây, nên tiếp tục giữ một người mà trong lòng họ có người khác hay là buông tay để chàng đi tìm nàng ấy?

Nàng không biết phải làm thế nào đành dìu chàng vào thư phòng nấu canh giải rượu cho chàng. Hôm nay chàng uống nhiều rượu lắm có lẽ vì thế mà chàng nhớ đến Uyển Như... Có lẽ sáng hôm sau chàng sẽ tỉnh táo hơn, chàng sẽ quên hết tất cả, quên Uyển Như để rồi sống hạnh phúc bên nàng.

Đoản Sư đồ luyến ( Đã Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ