FINAL CHAPTER

606 35 5
                                    

HARI NG SABLAY MEET THE CLUMSY QUEEN
BY : SHENGGAY

FINAL CHAPTER

Matapos maayos ang lahat maski ang mga taga Barangay Di Matanao Sittio De Makita ay namumuhay na sila ng maayos . Tatlong buwan simula namatay ang pinuno ng mga addict sa kanilang lugar ay nagkusa na ring sumuko ang ilan at ang ilan ay lumaban kaya napilitang ipina shoot to kill order ng mga awtoridad ang mga ito. Pati ang mga opisyales na dating hawak sa leeg ng Phillip Montero ay nakahinga na rin ng maluwag dahil sa wakas ay makakagalaw sila ng maayos.

This is it! Ang tatlong buwang preparation ng magkakaibigan na Bryan, Roy, Oliver, Allen, Raven. Sa kasal ng bunso kong ituring nila at ang nag iisang lampa ng kanilang departamento ay mali pala dahil dalawa sila isang Lampa at isang Sablay. What a perfect combination of them. Pinanindigan ng magkakaibigan na sila ang gagastos sa kasal ng dalawa. Kahit anung tutol ng magkabilang partido lalo ang pamilya ni Artemeo. Nakakalalaki daw iyun na ang nag iisang anak nilang lalaki ay hindi man lang nila ma ibigay ang kasal nito. Pero tinawanan lamang ito ng magkakaibigan. Wala daw problema dahil sila ay pamilya na rin ang turing kina Artemeo at Cynthia Surene.

Oh noh! Magpapatalo ba naman ang kanilang boss? Hindi dahil si general Valdemor ang sagot sa buong Camp Villamor ito ang umarkila ng mga organisers para mag organise sa buong camp Villamor dahil dito idadaos ang kasal Sablay at Lampa. Surprise na lamang daw ang kanyang regalo puwera sa kanyang material gift.

Wedding Day ang araw na pinakahihintay ng dalawa. It's a church wedding style pero sa Camp Villamor nga lamang ito gaganapin. At Parish Priest pa nang Mt. Province ang officiating priest nang kasal na si Father Joseph Tagupa (he is real po naging parish priest po siya ng Luba Abra then na distino po siya ng Lagawe Ifugao).

Everything was set and ready. The band that will play the song begun to play the melody as the ceremony starts.

***FROM THIS MOMENT***

FROM THIS MOMENT,LIFE HAS BEGUN
FROM THIS MOMENT,YOU ARE THE ONE
RIGHT BESIDE YOU IS WHERE I BELONG
FROM THIS MOMENT ON
FROM THIS MOMENT,I HAVE BEEN BLESSED
I LIVE ONLY FOR YOUR HAPPINESS
AND FOR YOUR LOVE I'D GIVE MY LAST BREATH
FROM THIS MOMENT ON

I GIVE MY HAND WITH YOU WITH ALL MY HEART
I CANT WAIT TO LIVE MY LIFE WITH YOU,I CAN'T WAIT TO START
YOU AND I WILL NEVER BE APART
MY DREAM COME TRUE BECAUSE OF YOU

The entourage begun.

The main sponsors followed by the grooms men and brides maid. Followed by the ring bearer, Bible bearer, coin bearer and the flower girls. And at last the lovely bride is finally walking to the centre of the crowd to aisle.

Hindi naman maiwasang manirbiyos ng lalo na nang masilayan niya ang maladiyusang anumang oras ay magiging asawa na niya.

"Chilax boss baka pagdating ni misis sa harapan mo ay matumba pa kayu."kantiyaw ng best man niyang sira ulo ninirbiyos na nga siya ay nakuha pa nitong kantiyawan siya.

Sumimangot naman ang groom!

"Tarantado ninirbiyos na nga ang tao nangangantiyaw ka pa tanggalin kaya kita sa trabaho mo."ganting sagot niya dito pero ang luko luko ay trip siyang asarin.

"Smile lang bossing nandiyan na si madam. "ngisi nito sa kanya.

Muling natuon ang atensiyun ni Artemeo sa babaing sumalo sa Sablay niyang puso. Ang maladiyusang naglalakad patungo sa kanya este sa harapan pala kong saan siya naghihintay.

With her parents she's walking towards him. And her maid of honor at her back who assist her with her goldish gown which the five bought in England.

FROM THIS MOMENT AS LONG AS I LIVE
I WILL LOVE YOU,I PROMISE YOU THIS
THERE IS NOTHING I WOULD'NT GIVE
FROM THIS MOMENT ON.

"Take care of our daughter Artemeo anak. "Mr Boromeo said when they finally reached where he is.

HARI NG SABLAY MET THE CLUMSY QUEEN WRITTEN BY SHERYL FEE( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon