1

20.6K 904 14
                                    

1.

\ "Tiêu Chiến, ngày 24 tháng 9, Thiên Thiên Hướng Thượng. \ "

Chẳng ai nghĩ tới trong thời điểm này sẽ có loại tin tức như vậy lên hot search, như thể khung cảnh hiện tại chưa đủ náo nhiệt mà phải đốt thêm cây đuốc nóng cho thêm loạn.

Tin tức vừa được đăng lên đã vào top 3 trên weibo. Không chỉ vậy, cả bài đăng top 1 và top 2 đều liên quan tới Tiêu Chiến.

"Ảnh đế Tiêu Chiến đột nhiên hot là vì sao" và "Nghi vấn tính hướng giới tính của Tiêu Chiến", ngay đầu đề của hai tin tức nằm top cũng như đang sợ thiên hạ chưa loạn mà phải làm quá lên, lại đều được chú ý đến mức có lẽ cũng phải cần ít nhất một tuần mới có thể dần hạ nhiệt.

Nhắc đến cũng thật trùng hợp, chuyện Tiêu Chiến nhận được giải thưởng Ảnh đế còn chưa hết hot đã có một tin đồn đồng tính từ đâu nhảy ra cũng lại liên quan đến anh. Mà nguyên nhân cũng chỉ vì mấy tấm ảnh chụp mập mờ.

Những hình ảnh này hiển nhiên là chụp lén, nên dù có hai người trong ảnh nhưng một người khuôn mặt không quá rõ ràng, ngay cả thân người cũng bị che đi hơn nửa, chỉ có thể nhìn ra đây là một người đàn ông. Người này với Tiêu Chiến ôm ấp giữa đường lớn vắng vẻ, còn nắm tay nhau mười ngón đan chặt cùng tản bộ trong bóng đêm, mà tệ nhất là một tấm chụp được vừa đúng góc độ thấy bọn họ đang hôn nhau.

Từ khi ảnh chụp bị lộ ra cũng gây nên nhiều sóng to gió lớn cho cộng đồng mạng và cả nhân vật chính của tấm ảnh. Tuy rằng quả thật hiện tại các chính sách đạo luật dân sự đã thoáng hơn hẳn so với ngày xưa, Tiêu Chiến bây giờ cũng không cần phải dùng lưu lượng để chứng minh chính mình nữa, nhưng vấn đề tài nguyên về sau của anh vẫn là không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng kha khá.

Đang lúc cả bản thân anh và các fan đều nghĩ rằng sau khi ôm được cúp ảnh đế về rồi sẽ được sắp xếp nghỉ ngơi tại nhà một thời gian, thì Thiên Thiên Hướng Thượng đột nhiên lại gửi tới một lời mời.

\ "Sau bốn năm quyết liệt, Tiêu Chiến Vương Nhất Bác lần thứ hai đứng cùng sân khấu. \ "

Lúc Tiêu Chiến nằm trên ghế sofa lướt weibo vô tình thấy tin tức này đã nhịn không nổi mà bật cười. Không ngờ đã nhiều năm đến vậy mà đám truyền thông kia vẫn thích nhắc anh với Vương Nhất Bác không rời như thế đấy.

Nhiều người quan tâm đến chuyện Tiêu Chiến tham gia show truyền hình đó như thế chẳng qua cũng vì Thiên Thiên Hướng Thượng có một vị MC tên Vương Nhất Bác.

Và Vương Nhất Bác này, chính là người mà mỗi khi kể về cuộc đời của vị Tiêu Ảnh đế mới nổi đây không thể không nhắc đến được.

"Quyết liệt sao..." Tiêu Chiến cười khổ, lắc đầu.

Thì ra trong mắt người khác, quan hệ giữa bọn họ là "quyết liệt". Không phải, có lẽ không chỉ có những người khác đó nghĩ thế --

Chẳng phải ngay cả bản thân Vương Nhất Bác cũng cho là vậy sao?

Mùa hè năm 2019 nóng nực vô cùng, đến cả khi mấy tháng ngày cuối hạ đã kết thúc cũng vẫn còn lại cảm giác bức bối. Thời điểm ai ai cũng cho rằng hành trình của bọn họ cũng sẽ không kết thúc ở những khoảnh khắc này, thì BE lại đột nhiên bùng nổ.

Dường như tất cả mở đầu trong buổi họp báo mở máy phim mới của Tiêu Chiến, khi anh lễ phép trả lời ký giả: "Nhất Bác rất bận, tôi cũng thế, có lẽ sẽ không thể đi chơi cùng nhau nữa."

Lại dường như là khi Vương Nhất Bác ở một cuộc phỏng vấn riêng tư đã mỉm cười nói: "Chiến ca về sau nhất định sẽ tham gia rất nhiều tác phẩm lớn nữa, còn tôi lại muốn chú tâm đến sự nghiệp sân khấu của mình hơn, nên hẳn sau này sẽ không còn cơ hội hợp tác với anh ấy rồi."

Một tuần trước còn bị chụp lại cảnh chở nhau trên motor thân thiết mà bây giờ đã đột nhiên lớn tiếng phân rõ giới hạn, dù là ai cũng không thể tin được.

Đúng là một câu chuyện vừa mỉa mai vừa buồn cười.

Bỗng nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên cắt đứt mạch suy nghĩ của Tiêu Chiến. Trợ lý phía bên kia đầu dây mở miệng, thận trọng nói: "Chiến ca, chuyến bay của chúng ta... Hình như là cùng một chuyến với Vương lão sư thì phải, có cần đổi vé không ạ?"

"Thôi, bỏ đi." Tiêu Chiến thở dài, trấn an trợ lý, "Anh tránh cũng không tránh được cả đời, không cần phí công vô ích."

Nếu đã quyết định chấp nhận lời mời từ Thiên Thiên Hướng Thượng, thì cũng không cần phải tỉ mỉ lo lắng tránh đi mọi khả năng gặp mặt nhau như trước nữa.

Huống hồ, trốn bốn năm, cũng đủ lâu rồi.

Bóng đêm càng lúc càng dày đặc, Tiêu Chiến cuối cùng cũng không chống cự nổi cơn buồn ngủ nữa, nằm trên sofa mà chìm mắt chìm vào giấc mơ. Trong mộng, anh lại lần nữa gặp được Vương Nhất Bác, là Vương Nhất Bác hai mươi hai tuổi.

Kể cả khi đang ở trên đất Nhật Bản lạ lẫm, họ vẫn quen trò vui đùa trêu chọc nhau , Vương Nhất Bác giọng thì tỏ vẻ ghét bỏ nhưng vẫn cực kỳ kiên nhẫn dạy anh trượt tuyết, để rồi cuối cùng lại hai người nắm tay nhau ngã sấp xuống mặt tuyết trắng tinh.

"Chiến ca anh học dở quá đi, cứ kiểu này chắc sang năm em vẫn phải dạy lại anh mất!"

"Thế là lỡ làm tốn thời gian quý báu của Vương lão sư đây rồi nhỉ ha ha!"

"Không tốn không tốn, em mới phải cảm ơn Tiêu lão sư trong lúc bận rộn vẫn bớt chút thời gian theo em đến Nhật Bản trượt tuyết chứ! "

Tiêu Chiến trở mình, đột nhiên tỉnh dậy khỏi giấc mộng rồi hốt hoảng lấy ra một tấm hình từ dưới gối, ôm nó vào ngực mới có thể ngủ tiếp.

Thật sự lâu lắm rồi anh chưa nhìn thấy Vương Nhất Bác, cũng thật sự... Rất nhớ cậu.

/edit/BJYX (hoàn)_ Thiên chân hữu tàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ