Chương 5: Tai bay vạ gió

47 4 3
                                    

Rời khỏi khu nhà vệ sinh, Dung Anh đến khu tập trung cùng các phạm nhân khác thực hiện thể dục buổi sáng, sau đó mới đến nhà ăn dùng bữa sáng. Bữa sáng chỉ có ít cháo lỏng với cá kho. Mỗi phạm nhân nhận thức ăn xong, cũng tự động trở về vị trí theo từng khu đã được phân bố cố định mà ngồi. Bởi vì phạm vi nhà ăn rất rộng, phạm nhân đến cũng khá đông, để tránh tình trạng phạm nhân sẽ có hành động xấu như bắt nạt, giành giật đồ ăn của các phạm nhân khác, trưởng trại giam nơi đây đã ra một qui định nghiêm là mỗi một phạm nhân phải ngồi đúng vị trí khu mà mình được sắp xếp để cho các quản giáo tiện kiểm soát và giám sát.

Lúc này, Dung Anh mang bát cháo về đến chỗ ngồi của mình và bắt đầu dùng bữa. Bất ngờ, một viên đá không biết từ đâu rơi xuống rớt thẳng vào bát cháo của cô. Dung Anh giật bắn mình ngước mặt nhìn lên trên tầng nhưng không thấy gì cả. Cô chột dạ, trộm đảo mắt liếc nhìn xung quanh một vòng, cho đến khi nhìn thấy quản giáo Hoàng Diệu Anh đang đứng nói gì đó với một nữ phạm tóc tém cao, trên người xăm mình đầy kín. Nữ phạm này mới được chuyển đến khu trại giam này chừng bốn ngày thôi nhưng mọi người đều biết đến tên cô ấy. Cô ấy gọi là Bạch Thanh Nhàn.

Đừng nghe cái tên mà nghĩ rằng cô ấy nhu hiền, thánh thiện. Cô ấy là tội phạm giết người mà còn là chủ mưu giết một lượt đến tám người thế nhưng chỉ bị kết án chung thân thì phải biết cô ấy có nhân thân không hề đơn giản. Nghe nói cô ấy cho vay lãi cao, nuôi đàn em để đòi nợ, mà người nợ chẳng những không chịu trả tiền còn ăn vạ, lại hăm dọa sẽ làm liều tố cáo Bạch Thanh Nhàn đến công an địa phương. Bạch Thanh Nhàn không nói gì cả, lẳng lặng ra về. Vậy mà qua một đêm, cả nhà tám người của kẻ mang nợ kia đều chết thảm. Ở hiện trường, công an thu thập được vật chứng do đàn em của Bạch Thanh Nhàn để lại. Lại có nhân chứng chứng minh đã nhìn thấy Bạch Thanh Nhàn dẫn nhiều người đến uy hiếp đe dọa cả nhà người kia. Bây giờ người ta bị giết, hung khí có dấu tay đàn em của Bạch Thanh Nhàn, nhân chứng cũng có. Ban đầu, đàn em của cô ta cương quyết phủ nhận không có giết người. Bạch Thanh Nhàn cũng khẳng định mình bị oan, cô không có sai khiến đàn em giết cả nhà đó mặc dù thật sự nhân chứng đã từng chứng kiến cô đe dọa sẽ giết cả nhà họ. Thế rồi không biết thế nào, ở trại tạm giam bọn đàn em của Bạch Thanh Nhàn đổi khẩu cung, thừa nhận tội và còn khẳng định Bạch Thanh Nhàn chủ mưu sai khiến. Ra tòa, Bạch Thanh Nhàn cũng nổi điên mắng quát tên đàn em ngu xuẫn kia. Thế nhưng tòa án vẫn kết án. Bởi vì Bạch Thanh Nhàn có luật sư giỏi bào chữa, lại thêm chứng cứ kia có phần mơ hồ. Rốt cuộc bồi thẩm đoàn nhất chí kết án chung thân. Cũng bởi vì vụ án của Bạch Thanh Nhàn này quá nổi tiếng, cô ta vừa vào đến trại giam, liền đã có mấy phạm nhân nhiều chuyện đi loang lên tin tức, đánh bóng cho thân phận của cô ta. Bạch Thanh Nhàn cũng chẳng để tâm đến ánh mắt của người khác. Cô ta khệnh khạng bưng mâm thức ăn thẳng đến bàn của Hà Dung Anh ngồi xuống.

Trái tim của Dung Anh hoảng sợ muốn nhảy thót lên. Chao ôi! Cái sát khí bức người của Bạch Thanh Nhàn quả thật là khiến Dung Anh rùng mình, sợ đến toàn thân đều run lẩy bậy. Người này là nữ nhưng bộ dạng hùng hổ, ngầu cứng hung tợn không kém gì đàn ông. Dung Anh ngồi đối diện người này thật sự nuốt không nổi đồ ăn. Nàng hít thầm một hồi run sợ, len lén di chuyển mâm thức ăn lùi qua một bên để...né cái áp khí bức người từ cô gái bặm trợn họ Bạch kia. Thế nhưng...

OÁN TÌNH NGHIỆT NGÃ - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ