Bùi Tiến Dũng có nhiều khi làm tôi hạnh phúc vô cùng.--
Nghe tin tôi và Tiến Dũng lại hẹn hò, người khóc ngất không phải bác sĩ An Nhiên, không phải gia đình Tiến Dũng, không phải Hà Đức Chinh mà là con gái của chúng tôi. Sunny giãy nảy không chịu tin việc đó là sự thật, dù chúng tôi đã chọn một ngày trước ngày Cá tháng tư để thú nhận.
Hôm đó, Tiến Dũng bắt đầu bằng việc mua kem cho Sunny vào bữa tối. Tiến Dũng mua rất nhiều, tôi cũng ăn ké của Sunny một hộp. Thấy tôi ngồi múc kem ăn khí thế, Sunny bỏ hộp kem tới ôm cổ tôi.
"Sunny thương bố Đình Trọng lắm."
Tôi nhăn nhó liếc nhìn Sunny, cả nhà đều ngồi thinh lặng chờ nghe xem tiếp theo con bé sẽ nói gì.
"Bố Tiến Dũng có tiền mua nhiều kem như vậy mà chỉ cho bố Đình Trọng tiền lẻ để đi hẹn hò."
Có lẽ Sunny vẫn nhớ ngày tôi than không có tiền để đi hẹn hò rồi sau đó Tiến Dũng móc túi cho tôi mấy đồng tiền lẻ. Tiến Dũng ngồi cạnh tôi thoải mái cười, anh vuốt tóc Sunny rồi nói:
"Từ nay bố sẽ không cho bố Đình Trọng tiền nữa nhé."
Sunny chưa gì đã xịu mặt xuống, Tiến Dũng cầm lấy tay tôi:
"Bố dẫn bố Đình Trọng đi hẹn hò là được mà."
Tôi đã nhìn thấy rồi, Văn Hậu nắm lấy khăn bàn giả vờ nôn ọe. Tôi thương Văn Hậu nhiều hơn giận, nếu thấy cậu ấy tình cảm với bạn gái thì tôi cũng sẽ buồn nôn thôi.
Sunny nói:
"Người yêu nhau mới hẹn hò với nhau, bố có yêu bố Đình Trọng đâu."
Tiến Dũng trả lời Sunny mà không ngại ngùng chút nào:
"Bố yêu mà. Yêu nhiều lắm. Yêu từ lâu rồi."
Sunny mếu máo:
"Bố đừng nói dối con! Bố từng nói bố Đình Trọng không có gì đáng yêu cả, nếu như loài người bị thiên thạch đâm phải như khủng long, trái đất chỉ còn một mình bố Đình Trọng thì bố cũng không yêu bố Đình Trọng."
Mọi người cười òa, chỉ riêng tôi câm nín.
--
Tiến Dũng phải chứng minh tấm lòng mình với Sunny bằng cách kể ra một ngàn lý do để yêu tôi.
Mỗi ngày Tiến Dũng lại kể ra một ít lý do đủ để làm tôi thỏa mãn và Văn Hậu giống như bị ngộ độc thực phẩm: bố Đình Trọng rất dễ thương, bố Đình Trọng không thù dai, bố Đình Trọng thích xem phim hoạt hình, bố Đình Trọng như thế này, bố Đình Trọng như thế nọ. Tôi tin Tiến Dũng thật lòng nghĩ vậy, bởi vì tôi cũng cảm thấy hình như mình đang được cưng chiều.
Lại là Văn Hậu cười hềnh hệch bảo tôi rằng ngồi đợi mốc meo đến ba mươi tuổi, cái tuổi cần phải đi chiều chuộng người khác rồi mới được cưng chiều, đúng là nỗi buồn mang tầm nhân loại. Tiến Dũng nhân tiện đó hất mặt lên trời nói với Văn Hậu rằng vì đến ba mươi tuổi mà Đình Trọng chưa được ai cưng chiều nên anh càng phải cưng chiều nhiều hơn để bù đắp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
0421 → Hình như em yêu anh
HumorTôi vẫn thường cho rằng, Bùi Tiến Dũng là một người hoàn hảo. Là bác sĩ trẻ có tiếng, đẹp trai, nhà giàu, đứng trước bệnh nhân là thiên thần, đứng trước y tá là hoàng tử. Tôi vẫn thường cho rằng tôi là một người thất bại. Là kiến trúc sư trẻ không c...