"Cheese or Ham?"Tanong ni Elle kay Dain.Naghahanda ito ng pangbreakfadt nila.Parehas kasi silang hindi nagkakanin pag umaga.Mas prefer nila ang magkape saka mag tinapay.
Naghanda naman si Elle ng sandwich.
"Both"ngiting saad ni Dain habang pinagmamasdan itong naghahands ng breakfast nila.Nakalumbaba ito habang nakatitig sa kaniya.
"Aha!Pati sa sandwich parehas tayo ng gusto."nakangiting tugon ni Elle.
"Mrs.Callin-"Elle cut him
"Huwag ka naga mag pormal sakin.Elle nalang tawag mo sakin.Halos isang linggo na tayong magkasama."
Time fly so fast.Hindi na napansin ni Dain na ang bilis ng oras pag kasama si Elle.
"Ito oh"inilapag ni Elle ang 2 pieces na sandwich na nakalagay sa platito saka yung barako na kape nito.Saka ito umupo at kinain rin ang 2 pieces na sandwich at kape.
Medyo nakakagalaw narin si Dain dahil hindi na ganoon kalala yung bruises sa kanang braso nito.
Kaya na nga niya siguro magwork out at ibalik ang mga dating routine nito.
Biglang tumunog ang phone nito at nakita na ang pinsan nito ang tumatawag.
"Hello,bro."
"Bro,musta kana?"
"Heto buhay pa,ikaw?"
"Seriously?!Ganiyan ba dapat ang isagot mo sakin?Akala ko pa naman makakuha ako ng sagot na 'heto bro naiinlove'"
"Shut up"
"Bro*dissapointed*Trese-singko kana wala ka paring asawa!Ni jowa wala!Huwag ka namang magpakamartir!Kawawa si junior!"
"Kung wala kang magandang sasabihin ie-end call ko na to"
"Bro punta ka mamaya sa Cruelexx Hotel."
"Bakit?Aning meron bro?"
"May bago akong business."
"Ah sige pupunta ako"
"Magdala karin ng date mo.Ayaw mo naman sigurong pagtawanan diba?"
"Tsk"
At in-end call na ng tuluyan ni Dain ang tawag.Napahawak ito sa noo nito at mukhang peoblemado.Kailangan niya ng 'date'.Pero saan naman siya kukuha?
Pero kahit na ganun ayaw niya ng ka date.Pero ayaw naman niya pagtawanan.Saglit siyang napatingin kay Elle.
'Pwede kaya?'
"Elle,pwedeng humingi ng pabor sayo?Medyo mahirap to pero kung okay lang sayo?"
"Hmm?Sige ano ba yun?"
"Would you become my date,tonight?"
Halos malaglag ang panga ni Elle sa narinig niya.Halos mabulunan na nga ito.Pero pinakalma naman niya ang sarili.Kung iisipin,madali lang naman ang pinapagawa nito sa kaniya.Saka marami na siyang utang na loob dito sa lalaking ito.
"Osege,kung yan ang gusto mo"ngumiti ito.Parang sasabog na ata ang puso ni Dain noong narinig niya itong pumayag.
Come to think of it,bakit pa maghahanap si Dain ng ibang makaka-date kung meron naman na sa kaniyang harapan ang solusyon sa problema niya.Saka ayaw niya ring makipagdate sa mga malalandi.At saka ito na ang magiging daan para mas maging close sila sa isat isa.Saka pinangarap din talaga ni Dain na maka date si Elle.
"Good,kung ganon may lakad tayo.Kailangan natin maghanap ng damit mo"
Halos buong maghapon nagshopping si Elle at Dain para sa paghahanap ng nababagay sa kana Dress.
YOU ARE READING
Illegal Love(COMPLETED)
RomanceIt's been seven years when I was married to the man I love the most.He's Dante Callin,a hardworker secretary of administrative office of Freroist Municipality.I have never look at any better man.For me,he's perfect.He's respectful,god fearing and he...