✍ Author's P.O.V
Once Upon a time. May isang babae. I mean...Isang babae na may tinatagong kagandahan. She beautiful black hair, Beautiful lips and Her eyes are White and Gray na parang bulag. And her name was... Diane Matutes Esclito.
She Is Sweet and Innocent Girl kapag Umaga. Pero kapag Gabi naman ay doon nagpapalit anyo sya. Instead na paniki ay nagiging isang magandang babae na parang isang magandang anghel.
(Scene: Into the Woods (Night))
Isang gabi ay may isang lalake na tumatakbo sa isang gubat at mukhang nasa panganib sya kaya tumaktabo ng palayo.
Habang tumatakbo ng palayo ay nagtago naman si Diane sa puno at nakita nya nasa panganib ang lalake.
"Jusko. Nasa panganib sya. Sino kaya humahabol sa kanya?" Sabi ni Diane at nakita nya ang tatlong mga Hyenas na gustong patayin ang lalake.
"Well. Well. Well. What do you have here?" Sabi ng isang hyena habang ang lalake ay kinakabahan.
"Ohhh.. I don't know Shenzi. But it was lucky a Human who likes to join and stay for dinner!" Sabi ng isa pang hyena at parang gustong-gustong kainin ang lalake.
"Anong kailangan nyo sakin?" Tanong ng lalake sa Hyena.
"Well nothing kid. But we love to Stick around for Dinner." Sabi ng hyena sa lalake.
"Well Yeah we all agree with her. So...The special meal is You!" Sabi ng Hyena sa lalake at papunta eto sa kanya.
Sakto dumating si Diane para iligtas ang lalake at Nilabanan eto.
"Stay away from him or you're going to be sorry." Sabi Diane habang nakahanda ang armas nya.
Nagtaka ang lalake dahil isang babae ang proprotekta sa kanya.
"Sino ka?" Takang tanong ng lalake sa kanya.
"Dito ka lang likod ko. Proprotektahan kita." Sabi ni Diane sa kanya.
"What the- Diane!" Sabi ng Hyena at naka tingin ang ibang hyenas kay Diane.
Ang mata ni Diane ay Pula at mukhang galit na galit sya sa mga Hyenas.
"Great. Lets Kill Them all!" Sabi ng hyenas at umatake sila papunta kay Diane.
Napapikit ang lalake at nilabanan ni Diane ang mga Hyenas habang ang lalake ay napatingin naman at napahanga sya dahil sa Fighting skills ni Diane.
Hanggang sa Napatingin naman sya sa Isang hyena at parang galit na galit sya.
"Well. Looks like i have a Dinner with Destiny!" Sabi ng Hyena na ang pangalan ay Shenzi. Pero ang lalake ay humarap kay Shenzi.
"I guess you're wrong Shenzi. You're gonna be toasted." Sabi ng Lalake kay Shenzi.
"Who are you Kid? Aren't you afraid of me." Tanong ni Shenzi sa lalake.
"I am Lorenzo Tomas Tuscano. And I am not afraid of Anything!" Sabi nya kay Shenzi at Hinanda ang arnis at sakto ay papunta si Shenzi kay Lorenzo.
"DINNER TIME!" Sabi ni Shenzi habang tatalon sya kay Lorenzo.
"I DON'T THINK SO!" Sabi ni Lorenzo at pinalo ng Arnis si Shenzi at natumaba ang Hyena.
Habang si Diane ay napatingin kay Lorenzo dahil nakita nya hintawan ng arnis si Shenzi.
"Oh no Shenzi is Down! Retreat!" Sabi ng Isang Hyena na si Kamari (Aka Banzai) sa mga hyena at umalis sila malaban kay Shenzi.
Si Diane ay pinuntahan si Shenzi at mukhang galit eto.
"Kung may balak kang patayin ang inosenteng tao katulad nya. Ako talaga ang papatay sayo!" Sabi ni Diane kay Shenzi at naiinis sya sa galit.
"No Diane, Never. Never again." Sabi ni Shenzi at Halatang nanghihina ang katawan nya at umalis.
Naiwan silang dalawa at nagkatinginan.
"Thanks. Diane. For saving my life. If it wasn't for you malamang kinain na ako ng mga Hyenas." Sabi ni Lorenzo kay Diane.
"No. Ako dapat magpasalamat sayo. Dahil tinulungan mo ako labanan ang mga hyenas." Sabi ni Diane kay Lorenzo.
"Wala yun." Sabi ni Lorenzo at ngumiti lang kay Diane. Ngunit si Diane naman ay namula lang at ngumiti na rin.
Until...
"Lorenzo!" Sigaw ng kapatid nya na si Lorraine doon napatingin naman sina Lorenzo at sakto ay wala na si Diane.
"Huh. Thats Strange" at sakto nakita nya ay madaling araw na.
At dumating naman si Lorraine at nakita nya si Lorenzo ang kanyang apodtive kapatid/kaibigan nya.
"Lorenzo Saan ka nagpunta alam mo ba delikado ang lugar eto." Sabi ni Lorraine kay Lorenzo.
"Sorry Ate Lorraine. Gusto ko lang mapagisa eh." Sabi ni Lorenzo kay Lorraine.
"Hay naku buti tulog sina Mommy at Daddy halika na umuwi na tayo at matulog baka mamaya ma grounded ka pa anong oras na oh 5am in the middle of the night." Sabi ni Lorraine kay Lorenzo habang umuwi ang dalawa.
Ay may isang lalake na mukhang galit along with some fellow hyenas including shenzi.
*(Fade To Black)*
A/N: An Adventure, Romance, Fantasy and Comedy Story that you will Discover.
Abang na lang kayo sa Next UD ko.
#MBAngSimula
Don't forget to Vote and Comment :)
BINABASA MO ANG
A Mysterious Beauty
FantasyShe Is Beautiful. She is like a Princess.... But Mysterious beauty. Would a Mysterious lady Falls a in a love with a Simple Man?