Chapter 3

37 4 0
                                    

The Next Day.... 🌄

✍ Authors P.O.V

Kanina pa gising si Lorenzo nandoon sya sa may garden at kumakain ng almusal kasama sina Iking, at Sarah dahil magkakaibigan silang dalawa habang sina Mickey at ang kanyang aso na si Pluto ay naglalaro.

"Wow sarap naman itong pagkain part oh tikman mo." Sabi ni Sarah at pinakain ang pancake kay Iking.

"MMNM ang sarap neto part." Sabi ni Iking kay Sarah habang si Lorenzo ay busy kakabasa ng libro about Romeo and Juliet.

"Akala ko di mo gusto part eh. Magtatampo ako sayo and Besides luto naman ni Bespren Lorenzo eto." Sabi ni Sarah at Tumingin kay Lorenzo na mukhang busy sya sa pagbabasa at naka headset pa sya.

"Huy Lorenzo!" Biglang tawag ni Iking kay Lorenzo at doon tumingin agad si Lorenzo at tinaggal agad ang headset.

"Yes?" Sabi ni Lorenzo kayna Iking at Sarah.

"Wala Bespren pero mukhang busy ka sa binabasa mo hah?" Sabi ni Sarah at Natawa ng konti si Lorenzo.

"Well wala akong magawa Sarah so eto na lang pinaglilibangan ko muna." Sabi ni Lorenzo at bumalik sya sa pagbabasa ng libro.

"Patingin kung ano binabasa mo Lorenzo?" Sabi ni Iking at binigay ni Lorenzo ang para tignan eto.

"Romeo and Juliet?" Sabi ni Iking habang tinitignan ang libro na binabas ni Lorenzo.

"Yeah. William Shakesphere." Sabi ni Lorenzo kay Iking.

"Interested ka talaga sa mga Novel stories hah Bespren. Kailan ka natuto magbasa ng ganito?" Sabi naman ni Sarah habang tinitignan ang libro.

"Mga bago ako nagsimula maging broken hearted nagbabasa ako ng ganyan. Since ngayon still my heart is empty ay nagbabasa pa rin ako yan." Sabi ni Lorenzo at malungkot pa rin.

"Alam mo bespren naawa kami ni Iking sayo. Kahapon ka pa nagkakaganyan alam mo ba yun?" Sabi ni Sarah kay Lorenzo.

"Hayst I don't know what am i going to do Sarah at Iking. Ilang beses na ako nakapagmove on pero...It doesn't make any sense." Sabi ni Lorenzo at sakto dumating naman si Lorraine at Mateo.

"Oh Bakit anyare rito bakit ang tahimik nyo?" Tanong ni Mateo kayna Iking at Sarah.

"Well paano kase Mateo si Lorenzo malungkot pa rin eh. Parang nadedepress sya." Sabi ni Iking kay Mateo.

"Ay ganun ba?" Sabi ni  Mateo at Nilapitan si Lorenzo.

"Uy Brad okay ka lang? Mukhang di ka masaya hah?" Saad ang tanong ni Mateo kay Lorenzo.

"Well bro. Alam mo na yun." Sagot ni Lorenzo kay Mateo.

"Di ka pa nakapagmove on?" Tanong ni Lorraine kay Lorenzo.

"Yes. Mas masaya si Eden sa pinsan ko si Byron than me. Masakit sa damdamin eh" Sabi ni Lorenzo.

Sakto kakatapos maglaro sina Mickey at Pluto ay nakita nya na may problema si Lorenzo.

"Lorenzo what happen?" Tanong ni Mickey kay Lorenzo.

"Broken hearted pa rin sya Mickey kaya ganyan sya." Sabi ni Sarah kay
Mickey.

"Broken hearted?" Takang tanong ni Mickey kay Sarah.

Dumating agad si Zazu at mukhang magandang balita ang sasabihin nya sa kanila.

"Ladies and gentleman i have a good news for all of you." Sabi ni Zazu sa kanila.

"Ano yun Zazu?" Tanong ni Mateo at Lorraine kay Zazu sina Mickey, Iking, Sarah, at Lorenzo ay napatingin lang.

A Mysterious BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon