Chapter 6

28 3 0
                                    

✍ Author's P.O.V

2 days Later ay may pasok na and si Lorenzo ay nasa classroom katabi nya sina Iking at Sarah. He was still sad dahil pinagsabihan na sya ni Lorraine na hindi muna sya pupunta sa bahay ni Diane dahil delikado.

Hanggang sa kinausap sya ni Iking...

"Mukhang tahimik mo ngayon Lorenzo. May problema ba?" Sabi ni Iking kay Lorenzo.

"Uhm...wala Iking. May iniisip lang ako." Sabi ni Lorenzo kay Iking.

"Pinagalitan ka ni ate Lorraine mo noh? Kaya tahimik ka." Sabi ni Sarah kay Lorenzo.

"Pinagsabihan lang ako ni ate Lorraine na wag muna ako pupunta sa bahay ni Diane. Dahil delikado daw lalo daw kapag gabi." Sabi ni Lorenzo kayna Sarah at Iking.

"Sabi ko sayo eh delikado dun eh." Sabi ni Sarah kay Lorenzo.

"I know. Im sorry kung hindi ako nakinig sainyo hah?" Sabi ni Lorenzo kay Iking at Sarah.

"Anu ka ba Brad okay lang yun. Basta ang importante ay makinig ka na lang sa mga payo namin sayo lalo na sa ate Lorraine mo." Sabi ni Iking kay Lorenzo.

"Yes Iking. I understand." Sabi ni Lorenzo at ngumiti naman sina Sarah at Iking sa kanila.

"Ay teka bespren sabi ni Lorraine sakin kami ang magiging bodyguards mo. Ayos ba?" Sabi ni Sarah kay Lorenzo.

"Well okay Sarah." Sabi ni Lorenzo kay Sarah.

"Wala yun Lorenzo anu ka ba! Syempre kaibigan mo kami diba part?" Sabi ni Sarah at ngumiti lang si Iking.

"Hihihi Ang cute nyong dalawa. Talagang Loveteam kayo SaIng" sabi ni Lorenzo sa kanilang dalawa.

"Oo nga eh tama si Pars." Sabi ng classmate nya si Mary Ann.

"Mary Ann!?" Sabi ni Lorenzo at Ngumiti lang si Mary Ann.

"Hi pars!" Bati ni Mary Ann kay Lorenzo.

"Hello rin pars." Sabi ni Lorenzo kay Mary Ann.

"Kanina ka pa nandito Mary Ann?" Tanong ni Sarah kay Mary Ann.

"Oo eh nauna pa ako sainyong tatlo eh." Sabi ni Mary Ann kay Sarah.

"Oo nga palaging Early bird pala eto si Mary Ann." Sabi ni Iking at natawa naman si Sarah at lalo na si Lorenzo.

"Early Bird asawa ni?" Sabi ni Lorenzo kay Iking.

"Early Bord" sagot ni Iking at natawa naman silang tatlo lalo na si Mateo at Lorraine dahil sa joke nina Lorenzo at Iking.

Habang si Mary Ann...

"Eh kayo Iking Asawa ni Sarah?" Sabi ni Mary Ann at tinginan naman sina Sarah at Iking.

Si Lorenzo ay tahimik lang dahil iniisip nya kung susunod sya kay Lorraine? or not?

"Uy bakit malalim ang iniisip mo?" Tanong ni Iking kay Lorenzo.

"Wala. May naalala lang ako." Sabi ni Lorenzo kay Iking.

Sakto dumating ang teacher nila at nagsi-tahimik ang lahat..

"Morning Class." Bati ng Teacher sa kanila.

"Morning po." Bati ng mga classmate.

"You may take your sit and good morning to all of you." Sabi ng Teacher sa classmate at umupo na sila.

"Okay class before we start our lesson may bagong tayong classmate." Sabi ng teacher sa kanila.

"Sino kaya yun Part?" Bulong ni Sarah kay Iking.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Mysterious BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon