Chapter 1

63 3 0
                                    

✍Authors P.O.V

A brand new day sa Bahay ni Lorraine and it was 8:00 in the morning. Tulog pa rin si Lorenzo dahil sa pagod at Stress sa School it was Saturday and no classes. Until may nagbukas ng Bintana at doon pagising na si Lorenzo.

"Uhm...Uhm....Ate Lorraine. Di ako papasok. Puyat po ako sa kakagawa ng Project." Sabi ni Lorenzo at ang hirap nyang bumangon.

"Morning Lorenzo! Rise and Shine! Wakey wakey!" Bati ni Lorraine kay Lorenzo. Kinupkop nya si Lorenzo noon maliit pa sya and now Lorenzo is 18 years old pero mas matanda si Lorraine sa kanya.

"May pasok ba ngayon?" Tanong ni Lorenzo habang natutulog sya.

Pero si Lorraine ay hinila ang kumot ni Lorenzo habang pinipilit gisingin sya.

"Wake Up! Wake up! Wake up!" Sabi ni Lorraine at Gumigising na si Lorenzo.

"Lorraine bakit ba?" Tanong ni Lorenzo kay Lorraine.

"Wah! Its Saturday silly? And Saturday is Dadalaw sina Iking at Sarah sa bahay ni Mateo for bonding." Sabi ni Lorraine kay Lorenzo.

"Oh Okay. Thanks for Reminding me Ate Lorraine." Sabi ni Lorenzo at Biglang bumango na sa kama at nagmadali lumabas ng kwarto.

Paglabas ng Kwarto ay dumating ang isang Nagsasalitang Hornbill bird na si Zazu.

"Good Morning Sire!" Bati ni Zazu kay Lorenzo.

"Good Morning Zazu." Sabi ni Lorenzo kay Zazu.

"Checking in for the Morning Report." Sabi ni Zazu at nakining naman si Lorenzo.

"Whats the morning report Zazu?" Tanong ni Lorenzo kay Zazu.

"Well The weather for today is Sunny and Its Saturday. Also Sarah and Iking will be here in 20 minutes Sire." Sabi ni Zazu kay Lorenzo.

"Okay. Thats All?" Sabi ni Lorenzo kay Zazu.

"Thats all Sire. And I have to go outside for a Refreshing at the sun. Good day." Sabi ni Zazu at lumipad papunta sa bintana at Lumabas.

"Well Lorenzo baba muna ako hah? Magpreprepare muna ako ng Breakfast." Paalam ni Lorraine kay Lorenzo.

"Well Okay po Ate." Sabi ni Lorenzo at Umalis naman si Lorraine sa kwarto nya.

Lumabas na rin sa kwarto si Lorenzo at kumuha ng tuwalya para makaligo na.

*Next Scene*

Sa malayong lugar may isang babae na Maganda pero Bulag at may Bigote. Sya ay si Diane Esclito sya ay 19 na at magisa lang sya sa bahay. Wala syang magulang ngunit mabait sya at minsan may kaibigan sya.

"Hays Ang ganda ng araw." Sabi ni Diane na kahit bulag sya ay nararamdaman nya ang bawat paligid.

"Makalakad nga ako sa buong tanawin." Sabi nya at nagsimula na syang maglakad gamit ang Stick.

" Sabi nya at nagsimula na syang maglakad gamit ang Stick

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
A Mysterious BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon