#5

668 100 13
                                    

Càng gần đến hôn lễ của Thor, Loki càng lẩn tránh mọi người . Không ai biết lí do vì sao và cũng không ai dám hỏi. Giữa dòng người đông đúc qua lại, giữa những lời ngọt ngào chúc phúc cho Thor và Sif, luôn tồn tại một hình bóng lạnh lẽo lướt ngang qua, đôi mắt Loki không cảm xúc, trong vắt một màu xanh lục thẳm

cậu đứng đó, nhìn hắn, đang gãi đầu gãi tai đáp lại mọi người , bằng nụ cười ngây thơ và ngốc nghếch của mình. Từ ngày Thor bị đánh ngất trong trận chiến đó, trí nhớ của hắn gặp vấn đề, không còn nhớ rõ ràng chuyện gì đã xảy ra khi trước nữa, Thor nhận thức được Loki là em trai mình, nhưng... chỉ là em trai thôi, những thứ còn lại , hắn đều quên sạch cả rồi.

Odin cũng nhân cơ hội ấy mà đẩy nhanh hôn lễ giữ Thor và Sif, ông nói dù bây giờ chưa có cảm tình thì sau này sẽ có, chẳng có gì là lạ nếu hoàng tử của Asgard lấy vợ cả. Loki làm ầm ĩ một trận với cha cũng không thể ngăn cản ông ấy ban cái lệnh chết tiệt kia..Odin còn dọa Loki

" nếu con còn dám phá hoại bất kì điều gì , ta sẽ đày con ngay lập tức !".

Loki biến mất khỏi đám đông, cậu trốn lên mái của lâu đài nghỉ ngơi, cố gắng chịu đựng từng tia nắng mặt trời chiếu qua da thịt mình, Loki ghét ánh sáng, nó khiến cậu cảm thấy chói mắt và khó chịu, và Thor biết điều ấy, nếu là hắn khi trước, sẽ ngay lập tức cầm ô đến che cho cậu. Nhưng bây giờ thì khác, chẳng có gì xảy ra đâu... suy nghĩ vẩn vơ là thế .. đột nhiên bên cạnh cậu nghe thấy tiếng bước chân của ai đó gần mình.

Loki biến ra một con dao găm nhỏ, loại mà cậu vẫn hay dùng để chiến đấu, nhưng trong trường hợp này... chỉ để đề phòng mà thôi . Vừa quay người lại phía sau thì Thor bước đến , hắn cúi thấp người hỏi.

- Loki, sao em lại ở đây ?

- Tại sao anh lại ở đây ?

- Phía dưới đông quá, anh cảm thấy không thoải mái .

Thor ngồi xuống , thở dài , hắn vuốt mái tóc đang rối lên của mình, và quay sang nhìn cậu . Loki nở nụ cười mỉa mai, chép miệng đáp .

- Không phải sắp đến là ngày hôn lễ của anh sao ? Anh vui không ?

- Chả biết, anh với Sif làm gì có nhiều quan hệ .. ý anh là, em biết đấy, Sif là cô gái tốt, lại đẹp nữa. Anh với cô gái ấy có hôn ước từ trước, nhưng vì sao bây giờ cha lại giục anh kết hôn chứ ? Chẳng phải như thế cũng lạ sao ?

Loki xoáy sâu vào đôi mắt Thor, cậu lầm bầm " vì chúng ta đấy " , nhưng hắn không nghe thấy , Thor tiếp tục nói.

Anh vung hòn đá trong tay lên, tiện theo thói quen ném về phía Loki, cậu chụp lấy nó . Hành động này đối với Thor và Loki đều là bản năng, hai anh em bọn họ ngày trước đều dùng cách này để kiểm tra đối phương có phải " hình phản chiếu " hay không..

Loki còn nghĩ hắn quên mất rồi, nhưng thực ra đâu đó trong trí óc Thor, vẫn lưu giữ nó, nhưng hắn làm trong vô thức, không hề có mục đích như trước kia .. cậu nghĩ, có khi phải dùng một biện pháp nào đó rất mạnh mới có thể hoàn toàn giải phóng vùng quá khứ mà ai cũng cố gắng che giấu kia ra .

/ ThorKi / I'm hereNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ