31-40

621 19 13
                                    

☆ Chương 31

Nghe được ngoại đầu truyền tới chẻ củi thanh, đang từ tiểu mộc quỹ trong tìm sách Cố phu tử hơi sững sờ, cau mày ra bên ngoài liếc mắt nhìn, lại cúi đầu từ trong ngăn kéo lật một quyển 《 Tam Tự Kinh 》 đi ra, nhìn vẫn đoan đoan chính chính đứng ở một bên A Bảo, "Tên gọi là gì?"

"A, A Bảo."

"Ta lại không ăn người, ngươi khẩn trương cái gì?" A Bảo ngũ quan thanh tú, môi hồng răng trắng, bị Cố Từ dưỡng một trận, khí sắc khá hơn nhiều, cho dù như vậy khiếp nhược dáng vẻ, cũng làm cho người ta cảm thấy có mấy phần nhu thuận khả ái, Cố phu tử không khỏi mang điểm cười, "Nhìn đảo giống như cái thông minh hài tử."

Tới trước, tỷ tỷ liền đã thông báo hắn, phu tử thích nhiệt tình hoạt bát chút hài tử, nhượng hắn không cần sợ hãi, quy củ mà hồi phu tử lời nói liền thành, nhưng hắn cũng là cái ăn nói vụng về, nín nửa ngày, A Bảo mới gõ va chạm chạm mà trả lời: "Tạ, tạ phu tử khích lệ."

Cố phu tử nhìn hắn kia kìm nén đến đỏ bừng khuôn mặt nhỏ nhắn, bỗng nhiên liền nhớ lại trong thôn về Cố lão nhị một gia lời đồn đãi tới, thầm nghĩ này hài tử linh khí sợ là bị Liễu thị người nọ tha mài không có, không khỏi thấp giọng thở dài, "Qua bên kia ngồi xuống đi."

A Bảo nhu thuận mà gật đầu một cái, lúc này mới cất bước ngồi lên cũ rách trước bàn đọc sách cái ghế, Cố phu tử cũng đi theo ngồi ở hắn đối diện.

"Ngươi tỷ tỷ nói ngươi còn không có khải mông, kia hôm nay ngươi liền theo ta đọc mấy câu 《 Tam Tự Kinh 》." Cố phu tử mở sách bản, dư quang quét đến A Bảo kia song mãn là mong đợi ánh mắt, chân mày lại giãn ra chút. Hắn làm mười năm sau phu tử, đối hài tử trong ánh mắt giấu này nọ, nhìn xem thập phần chuẩn, giống như A Bảo như vậy hài tử, định là chăm chỉ hiếu học.

Hắn vừa mới cùng Cố Từ nói kia một phen lời nói, cũng không là bãi cái gì người đọc sách cái giá, chỉ là người nông dân gia tránh mấy tiền quả thật không dễ dàng, mà có chút tiểu hài tử không có thiên phú không nói, còn là một ba ngày phơi lưới hai ngày đánh cá, căn bản liền không phải thành tâm nghĩ đi học, quanh năm suốt tháng, cũng thức không mấy đại tự. Kết quả như thế, là phụ mẫu cùng hắn đều không nguyện thấy, không chỉ có nhượng phụ mẫu tiền mồ hôi nước mắt đánh nước trôi, hắn cái này phu tử còn muốn rơi một cái không sẽ giáo danh tiếng.

Có như vậy dạy dỗ sau, Cố phu tử cũng không nguyện người nào đều giáo, đưa tới học đường hài tử, hắn đều phải trước làm một phen khảo hạch, khảo hạch qua, mới có thể đương học sinh của hắn, khảo hạch bất quá, hắn cũng đem lời đều nói rõ, phụ mẫu nếu còn là cố ý muốn đưa tới học đường, hắn cũng thu, nhưng có thể hay không học được này nọ, hắn liền bất kể.

A Bảo mặc dù không biết đi học có cái gì tốt, nhưng nhiều lần nhìn Đại bá gia đường ca cõng tiểu thư bao từ nhỏ học đường trở lại, một đường đi một đường diêu đầu hoảng não mà nhớ tới những thứ kia hắn nghe không hiểu lời nói lúc, hắn liền hâm mộ mà không được.

Dưới mắt nghe phu tử sẽ phải mang theo hắn đọc sách, kích động mà có chút tay chân luống cuống, nhìn phu tử, đại khí cũng không dám ra ngoài, chỉ sợ học không sẽ.

|BHTT|QT| Kiều hoa trưởng thành chỉ nam - Sáp Thanh MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ