Chap 10: Học viện East

48 5 2
                                    

Học viện sơ trung East khu D nằm ở vị trí phía Đông của thành phố, lớn hơn hẳn hai khu còn lại. Môi trường học ở đây rất thoải mái, mọi người đối xử với nhau thân thiện và đặc biệt hơn, giáo dục nơi này rất chú ý đến hướng nghiệp tương lai của học viên. Chính vì vậy, cứ cuối khóa mỗi cấp, học viên sẽ được đi thực tập để thử hòa nhập với xã hội.

Ở đây bao gồm những năm khóa, mỗi khóa có hai kì, mỗi kì có ba bài kiểm tra. Cứ hết một kì thì học viện lại xét theo điểm số mà phân lại lớp. Học viện East xếp lớp theo năng lực, không nhất thiết phải xét đến tuổi tác.

Thời điểm hiện tại đã là kết thúc kì thực tập khảo sát, các học viên đang háo hứng kể lại chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị của mình trong hai tháng vất vả khó nhọc.

Ở đầu lớp học khoa thiết kế, có ba cô nàng đang ngồi vây lại, tíu tít chuyện trò bàn tán đủ kiểu, làm xôn xao cả một góc. Nữ sinh tóc đuôi ngựa thấp giọng nói lớn nhất, đang kể về chuyến đi thực tập của bản thân:

"Ai ngờ cái cậu Zhiyu đó cũng nằm trong danh sách bác sĩ thực tập, đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong mà." Cô nàng cao giọng phán.

Cô gái này là Ling Yuezheng, con gái độc nhất của Yuezheng gia, là người Trung Hoa, qua Nhật Bản du học, sống cùng anh trai tại căn hộ riêng. Cô đã từng tham gia thực tập phẫu thuật và y dược vào năm nhất, hiện đang cùng bạn bè thực tập khóa mới tại khoa thiết kế. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là Ling là học viên tài năng duy nhất được chuyển sang khóa khác trong một học kì. Cô đã hoàn thành khóa thực tập phẫu thuật một cách thành thạo, tới mức giáo sư còn phải khen ngợi và mời cô làm trợ lý. Sau đó cô ghi tên tham gia khoa y dược và học tiếp tục cùng mọi người, đỗ top 5 khóa đó.

Còn bên cạnh là Stardust Xingchen, cô nàng đáng yêu của khoa thiết kế, vô cùng thân thiện và hòa đồng, quen biết rộng rãi và lắm chiêu trò. Nhỏ hiện đang là học viên thực tập năm hai của khóa thiết kế. Đứng trên danh vị là cây kéo đồng của khoa, nhiều người dòm ngó vị trí đó vậy mà cô nàng chẳng bao giờ bận tâm tới. Một người ngây thơ với tâm hồn trắng tựa tuyết, như bông hoa tulip nở rộ trên những chiếc gai sắc nhọn.

Nhỏ nghe Ling nói cũng có phần trầm trồ, miệng thốt ra vài tiếng thán phục rồi tiếp lời:

"Có phải cậu ta học ngành dược, đứng nhất trong kì thi vừa rồi của bên đó đúng không?"

"Zhiyu đứng đầu? Không, cậu ta đứng thứ hai, chỉ sau IA của nhóm Sakine thôi." Cô nghe vậy mà bật cười, có cảm giác hài hước, xua tay phủ nhận, chỉnh lại, sau đó cũng nói "Mà nhóm Sakine cũng ghê thật, chiêu mộ được hai nàng giỏi nhất bên khoa y dược, thêm cả hoa khôi khoa nghệ thuật nữa mới tài."

Stardust gật gù đồng tình, mắt ánh vài nét ghen tỵ, song trong lòng cũng không khỏi ngưỡng mộ. Cái cụm "con nhà người ta" lần này thực sự rất hợp để dành cho mấy thành viên nhóm đó. Nhỏ dù sao cảm thấy với vị trí bây giờ của mình là ổn rồi, không nhất thiết cần danh hiệu huy hoàng trên, mới thở dài cười trừ:

"Đẳng cấp thấp nhất của họ ta còn chưa đạt đến được, thực cũng có chút ủy khuất trong lòng."

Nữ sinh tóc xám tro ngồi dưới cười trừ nhìn hai cô bạn đang bĩu môi giận hờn cũng mỉm cười lên tiếng an ủi:

[Vocaloid/Utau] [Fanfiction] The Calling AreaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ