***Author's Note***
Behind the scenes and secrets..
Patay na si Swaz dun sa part na parang ni-replay. Deja vu. Yung Aileen na kausap niya nun ay imagination lang.
SUSPICIOUS KILLERS:
#1 Rikku-"Hindi 'yon totoong nawala." Sa statement nya na alam nya kung san nakatago ang thesis book mukang pag-hihinalaaan na siya ang nagpapunta ng VICTIM sa abandoned building.
#2 Zeus- "Kaya naman naming dalawa ah, I mean HRM ka baka nakakaabala kaming mga IT sayo." "Mauna na kayong dalawa mamaya, susunod na lang ako sa inyo." Like most of the mystery stories, nandyan talaga yung mga characters na tagasalo ng BINTANG pero hindi naman tlga sila.
#3 Aileen- "Nagawa ko na ang pinagagawa mo. Lumabas ka na!" Sa statement nato, proof lang yan na KASABWAT siya ng KILLER, pero pinagsasaksak din sya sa hule. (Anong pinagagawa?) Okay, pinatanggal ng MATA ang sagot.
THE KILLERS:
#1 Professor- Yung professor 10 years ago na inakalang pinatay ito kasama ng 7 proponents pero ang totoo siya ang serial killer sa 7 proponents then nagsuicide ito pagkatapos.
#2 ____ - Anak ng professor."..at itutuloy ko ang nasimulan mo... PAPA!"
DEAD:
#1 Swaz- Una siyang pinatay ni __ (naka-HRM uniform at di makilala ang muka sa tadtad ng saksak) 'Tumagos ako sa katawan ng bangkay at napaupo sa sahig.'
#2 Aileen- Pangalawa,sinaksak siya ni killer after matanggal yung mata ni Swaz (w/c is nakita ni Swaz na sinaksak si Aileen pero di pa nya alam na kaluluwa na lang siya).
FAQ:
#1 Kung patay na si Swaz, pano nya nakausap pa si Aileen? Paranormal explains. This is fiction, if you're a widereader of creepy psychotic thriller books, there you've read parts like, 'kinalabit nya'ko kanina, kinausap pa nga nya ako (which is matagal na palang patay ang kausap). Sample sentences na hindi lang ako ang gumagamit nyan for sure, don't be too relevant sa real world na 'hello? Pano nangyari yun if sa totoong buhay?'
#2 Akala ko ba patay na si Swaz, bakit pa siya papatayin ulet at sasaksakin ni killer? Una pa lang sa monologue ni GHOST Swaz "Di na makilala ang muka nya dahil sa tadtad ng ICEPICK" (Sino lang ba may icepick? Si killer lang ang naglabas nun sa hule)
#3 Baka si Aileen ang pumatay? No. (May nagyare sa kanya y she stabbed Swaz. Read Thesis Book 2)
FACT: Aileen,Swaz,courses & school are real. I had a crush on him pero dahil tragic nangyare samen in real life, d2 sa story nato ko sya pinagsasaksak. Haha, how passionate..
THESIS BOOK 2: "History Repeats Itself"
10 years ago, 7 proponents and 1 IT adviser were killed after the successful THESIS DEFENSE. At ngayong natagpuan ang Thesis Book na yun sa ibabaw ng bangkay ng IT student na si Aileen Partridge ay naging maugong ang usap-usapan na baka maulit muli ang Urban Legend.
7 new PROPONENTS, 1 new PROFESSSOR..
More breathtaking CRIMES.. BLOODIER, more TORTURES..
New suspicious KILLERS.. More MYSTERIES.. More THRILLING..
Are you ready to DEFENSE your life from the Panel of Death?
**So you think you know the story.. Think Again.***
PLUG: "Interview With A Killer"
Rated SPG: Masikmura mo kayang makinig sa 1 mental patient kung paano niya kinatay yung buntis niyang girlfriend? (Click the external link) Di sya makikita sa search. Ni-restricted ni watty sa sobrang brutal. Mas malupet to kesa kay Swaz. XD
Tama ka kaya sa hula mong Killer? UpNext: si Chuck Evans ang leading man.
PS. Last June 2014, kinasal na ang real crush kong si Swaz sa 1 Cebuana girl after mabuntis yung exgf niya sa Pinas. He's now in Singapore. Dahil jan nainspire akong magsequel ng Thesis Book. Yung bride naman niya ang bida. Dun ko siya babalatan ng buhay.. mouhahahaha.. The return of Aileen!! lols
VOTE COMMENT TWEET FAN
-aileenfiao09
BINABASA MO ANG
Thesis Book I
Mystère / ThrillerSabi nila madugo raw gumawa ng Thesis. Well, literal itong magiging madugo.