Chapter 2

31 1 0
                                    

Akirah's POV

*knock* *knock*

Napagulong nalang ako sa kama ng may narinig akong kumatok sa kwarto ko. I mean pinto ng kwarto ko hehe.

"Sino yan?! " tanong ko ng magising na ng tulunyan ang diwa ko.

"It's me, your mom" tumayo nalang ako para pagbuksan siya ng pinto.

"ohh sorry, i don't recognize your voice hehe." sabi ko at napakamot nalang sa ulo.

"it's okay honey, ohh before i forgot nasa baba si Xiarra inaantay ka" what is she doing here? Umagang umaga nangbubulabog. Focc

Pagkasabi niya nun ay umalis na siya kaya sinarado ko na yung pinto. Dumeretso na ko sa CR para gawin ang morning routines ko.

*after 30 mins*

Pababa na ko ng hagdan ng makita ko si Xiarra na nakikipagtawanan kay Ashley.

"Hey! What are you doing here?" sabi ko sa kanya habang pababa palang ng hagdan. Napatingin naman sila sakin at sinalubong ako.

"Diba nga sasamahan moko mag grocery ngayon? Nakalimutan mo na kaagad tssk." sabi niya na parang tangang magtatampo.

"Bakit sino bang maysabing pumayag akong sumama sayo?" sagot ko sa kanya kaya napanguso nalang siya. Gross muka siya aso banda dun hahaha.

Wala na din akong magawa kaya sumama nalang ako sakanya. Sumakay kami sa sasakyan nila kasama pala niya yung driver nila.

Ng nakarating na kami sa grocery store ay pinaalis noya na yung driver dahil gusto niyang magcommute kami pauwi. Pahirap talaga naman. Ayaw niya kase na palaging may nakaaligid sa kanya at nagbabantay.

Nangpatawid na kami nagulat ako ng may bigla sobrang bilis na sasakyan ang dumaan sa harap ko. Feeling ko di nako makahinga. Muntik na ko sh*t kung di ako huminto siguro nasa hospital na ko.

"Hey, akirah ok ka lang?" Hindi ko namalayan na di pala nakasunod sa pagtawid ko si Xiarra. May nalaglag daw kase na gamit niya. Tumango nalang ako para di na siya magtanong.

Papasok na kami ang grocery store pero. Di ko makalimutan yung nangyari. Nanlalabot yung tuhod ko. Grabe yung kaba ng dibdib ko.

Pagkatapos ng ilang oras nakauwi na kami. Sinabi ko kay Xiarra na magpasundo na kami kase baka umulit nanaman yung nangyare kanina at mas malala pa.

Hinatid na ko nila Xiarra sa bahay.
Pagbaba ko andaming nakaparadang sasakyan sa mansion namin. Napakunot nalang ako ng noo. Bakit andito nanaman siya?

Dumeretso na ko sa loob ng bahay at nakita kong andaming body guards sa labas ng pintuan. Pagpasok ko dumeretso ako sa dining room dahil alam kong andun siya.

Ng makarating ako doon tumungin sila saakin. At siya naman ay nakatitig sakin. Lumapit ako sa kanya at nakipag beso. Umupo ako sa vacant seat.

"What are you doing here?" tanong ko sa kanya dahil nagtataka padin ako kung bakit siya nandito. Hindi naman siya napunta dito kung wala siyang gagawin.

"Why? Am i not welcome here?" pabalik niyang tanong sakin habang naka ngiti at nakatitig. Nakakatakot talaga ang titig niya. Nakangiti siya pero kapag tinitigan ko makikita mo ang lamig ng titig niya.

"Straight to the point grandma" natawa naman siya sa sinabi ko. Napaayos naman siya ng upo at pinatong ang siko niya sa mesa habang magkahawak ang dalawang kamay niya.

"Well, kilala mo talaga ako. I'm here because your going to japan for some important reason."

"Gaano ba kaimportante at kailangan ako pa? Pwede naman si kuya Ashton." sabi ko habang nakakunot ang noo. Pinagsingkitan naman niya ng tingin dahil sa sinabi ko.

The Demon Behind The Angelic Face. Where stories live. Discover now