Nadine's POV
Na Na Na Na Na Na
Oh yeah .. Hummmmmmm .. Yeah .. Yeah ..
Kay tagal din na itoy kinikimkim kung sasabihin ba ay diringgin.
Aaminin bang tinatagong lihim, pagibig mo ang tangi kong hiling ..
Parang isang pagsusulit na bawal magbura oneseat apart walang kopyahan..
Pag isipang mabuti pagkat isang tanong lang naman ..
Game na ba?
Ano na?
Sure na ba?
Sige na ..
"AHH... Devy patatayin mo nga alarm --"
"Alarm?? Mayghad .. May pasok pala ako ... " sabi ko. Dali dali akong tumayo. Naligo na ako . Pagkatapos ko maligo eh bumaba na ako para magalmusal ..
"Good Morning .." bati ni mom sakin. Naghahanda na siya ng almusal.
"Good Morning din mommy .." sagot ko. Umupo na ako at kumain.
"Mommy kumain na po kayo ..?" Tanong ko.
"Oo kanina pa .." sagot niya. Ngumiti naman ako.
Natapos na akong kumain at nagpahatid na ako sa driver namin.
Nakarating din naman ako kaagad sa school. Hinanap ko na yung room ko. Section A ako. Pumasok na ako sa room ng makita ko na ito. Nakita ko naman ang mga classmates ko dati ng 3rd year. At ang besfriend ko si Kath Bernardo.
"Bestie .. !!" Tawag niya sakin..
"Ui, musta..?" Tanong ko.
"I'm fine.. always fine .." sagot nia.
"Ganun.? Kamusta lovelife ..?" Tanong ko ulit.
"Ayun kami pa rin ni Daniel. Pero .." sagot niya. Anong pero?
"Pero ..???" Tanong ko ulit sa kanya.
"Gusto niya siya naman ang ligawan ko .. " sagot niya.
Huh? Lakas talaga ng trip nung si Daniel ..
"Ahh!.." ayun na lang ang nasabi ko.
"Ui Nadine.. Kilala mo ba si James Reid..? Tanong niya.
"Hindi .. sino ba yun?.." I asked.
"Bestie .. siya lang naman ang pinaka gwapong nilalang sa earth .. " she answered ..
"So???" I asked.
"Dito siya mag-aaral ngayong year na to! Grabe ... Im sure pagkakaguluhan siya ng mga babae .. " She answered.
"Psh... " sabi ko at inarapan ko siya.
"Oi bestie, alam ko naman na NBSB ka eh. Pero wag ka namang ganyan .. makairap wagas .. " sabi niya . Ngumisi lang ako .. eh ano? Wala akong pake kung anong sinasabi nia at kung sino man yang tinutukoy niya.. Bakit kaya ba nun pigilin ang ulan? At eh ano naman kung siya ang pinaka gwapong nilalang sa earth? Ipatapon ko siya sa Jupiter para maging hari siya dun eh! At pasensya naman kung NBSB ako! Good girl kasi ako eh! Hihintayin ko muna yung hudyat ni mommy at daddy.
"KYAAHHHHHHHHHHH!!! ANG GWAPO NIYA ... "
"OO NGA AT ANG HOT PA !! WAHHHHH! AKIN KA NA LANG PLEASE... !
"HINDI DAHIL SAKIN SIYA...!"
"AKIN .."
"NO, HE'S MINE .. "
"AKIN SIYA -- ARAY KO WAG MO AKONG SABUNUTAN .."
Ayan ang naririnig ko. Tss. Ang lalande .. Siguro dumating na yung sinasabi ni Kath kanina sakin.. tss.
"Hi girls .. " sabi nung lalake..
"KYAHHH..!!! KININDATAN NIYA AKO .."
"NO SAKIN KAYA SIYA NAKA TINGIN .."
"ANG BULAG NIYO PAREHO, AKO KAYA YUNG KININDATAN NIYA .."
"Psh. Ang lalandi .. " bulong ko.
"HEY GIRLS, PWEDE BANG UMUPO NA KAYO KUNG AYAW NIYONG MAPA-GUIDANCE .." suway ng teacher. I think terror yun. Haha!
Sabay sabay silang umupo. Ako? Nagbabasa ako lang ako ng libro.
Maynaramdaman akong pumasok sa pinto lalake.. I think teacher lang yun.. pero hindi .. may naramdaman akong umupo sa katabi kong upuan. Dahan dahan kong binaba ang binabasa kong libro at tinignan yung tabi ko ...
"IKAW .!!!!!!????????? ..." sabay namin sinabi. Narinig kong nagbubulungan yung iba kong mga kaklase..
"MAGKAKILALA SILA?.."
"TSS. ANG LANDI NUNG GIRL AHH!.."
"OO NGA .. BITCH ... "
Hay! Nakakainis sila. Alam niyo ba kung sino tong katabi ko.. Siya lang naman yung nakabanggan sakin sa mall nung isang araw ..
"A-ahm .. about dun sa nangyari kahapon .. Sorry .." nagulat ako ng bigla siyang nagsalita ..
"Tss..." sabi ko.. ibinalik ko lang naman yung sinabi niya sakin kahapon.
"Nagsosorry na nga eh..!" Sabi niya ..
"Bakit sinabi ko bang magsorry ka..?" tanong ko.
"Tsss..." sabi niya. Ayts.. nakakaasar na to ah! Itatapon ko to sa Ilog Pasig eh!
"Wag mo akong itatapon sa Ilog Pasig ah.. " sabi niya. Mind reader ba to?
"Mind reader .." sabi ko at nagpatuloy na sa pagbabasa ..
"EHEM !!!!!! "
.
.
.
.
.
.