Nadine's POV
Pero .. napatingin ako sa tumititig sakin .. binaba ko yung binabasa ko .. at si ..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"KATH !!!" suway ko sa kanya. Titigan ba naman ako.
"Bakit?.." pa inosente niyang tanong.
"Wag mo kong titigan.." sagot ko.
"Hehehe.." tumawa siya na parang baliw. Bakit kaya ako nagka best friend na baliw? Juice ko! Mababaliw din ako dahil sa kanya. Kaya pls. Lord patinuin niyo po ang bestfriend ko.
(*RECESS*)
"Ui bestie may baon ka ..?"
"Oo bakit..?" Tanong ko.
"Wala lang.. tara kain na tayo.." sabi niya.. ang weird.
Kumain na nga kami di na kami bumili sa canteen sa canteen dahil may baon kaming pagkain.. mas safe pa.
"Nadz .." sabi niya.
"Bakit..?" Tanong ko naman.
"Hmm.. wala ka bang balak na mag boyfriend?.."
Muntik ko na maibuga yung kinakain ko sa tanong niya. Syet lang.
"Hindi .. wala pang hudyat sila mommy at daddy eh .." sabi ko. Pero pinayagan na nila ako mag boyfriend .. ayaw ko lang talaga.
"Ahhh .." sabi niya.
"Kath .. alam ba ng parents mo na may bf ka na..?"
Halos mabilaukan siya sa tanong ko. I'm sure hindi.. kasi si Tita Kathryn ayaw niya mag bf pa si Kath.
"Bestie naman .. siyempre hindi .. " sagot niya.. oh di ba.
Kumain na lang ako at natapos din agad.
"KYAAHHHHHHHHHH I LOVE YOU JAMES REID .. "
"WHY YOU'RE SO GWAPO..?"
Ang lalandi talaga ng mga kaklase ko.
May lumapit saking tatlong babae .. sila yung mga naririnig ko kanina. Yung sabi nila bich daw ako.
"Hoy malandi magkakilala ba kayo ni James?" Tanong nung babae na parang nginudngod sa pader yung labi sa sobrang kapal ng lips stick. Di ko sila pinansin aalis na sana ako ng bigla akong pigilan ng isa pang babae na kala mo sinampal sa sobrang pula ng pisnge sa blush on.
"Tinatanong ka namin bitch.." sabi niya.
"Bitawan mo nga ako .." sabi ko dahil nakakapit sakin tong lintang babaeng makapal ang blush on.
"Sagutin mo muna ang tinatanong namin .." sabi nung isang babaeng malaki ang dinidibdib. Magsasalita sana ako ng biglang .
"Bitawan mo siya .." lalaki ang boses. Nagulat ang mga lintang babae.
"J-james ... " sabi nung babaeng ang laki ng hinaharap.
Nilingon ko kung sino nga yung lalaki at si .. James nga. Binitawan naman ako ng babaeng blush on.
"Kayo .. wag niyong sasaktan tong girl friend ko kung hindi ipapakain ko kayo sa buwaya .." sabi niya sabay akbay sakin ...pero ... what??? Girl friend niya daw ako..? Tinignan ko siya ng masama pero binigyan niya ako ng Makisama-ka-na-lang look kaya di na ako umimik..
"A-ah .. S-sorry J-james d-di na m-mauulit .." sabi nung babaeng na nangudngod sa pader. Tumango tango lang si James dun sa tatlong linta at umalis na sila.
"Di ka kasi lumalaban eh.." sabi niya..
"Eh sa ayaw ko eh." Sabi ko.
"Hay naku .. " sabi niya.
"Pwede mo nang alisin ang kamay mo.." sabi ko. Inalis niya naman ito . Namula siya ang cute ... ay hindi hindi .. erase erase..
"Ba't ka namumula..?" Sabi ko.
"Ah .. eh .. wala sige sige upo na ako ah.." sabi niya ..
Umupo na siya at ako din umupo na.
*UWIAN*
"Hay salamat uwian na.. " sabi ni Kath. Favorite subject niya.
"Tara uwi na tayo.." sabi ko.
"Ah eh.. Nadz mauna ka na.. may date kasi kami ni Daniel eh .. " sabi niya. Tumango tango na lang ako. Wala naman akong magagawa eh..
Naglalakad na ako. Ako lang mag-isa. Nang biglang may umakbay sakin.
.
.
.
.
.
.
.
.
.