"James ..???" Gulat na gulat na sabi ko.
"Ano ka ba naman Nadine, para kang nakakita ng multo .." sabi niya. Mukha ka naman talagang multo eh.
"Anong ginagawa mo dito? At pwede ba wag mo akong akbayan .." sabi ko. Pinilit kong alisin yung kamay niyang naka akabay sakin pero di ko kaya ..
"Bakit ikaw lang mag isa.. asan bestfriend mo ..?" Tanong niya. Kailan pa siya naging concern sakin.
"Hindi ako concern sayo .." nagulat naman ako. Mind reader ba talaga to.?
"May date sila ni Daniel .." sabi ko.
"Ahh.. Kain tayo .."
"Eh ayoko .."
"Sige na Nadine please ..."
"Ang FC mo. Ngayun pa nga lang kita nakilala tapos kung maka akbay ka sakin wagas. Tapos kakain tayo? No way .." sabi ko.. tinanggal naman niya ang kamay niya sa balikat ko.
"Nadine sige na.." sabi niya at nag puppy dog eyes pa..
"Sige na nga.. gutom na rin kasi ako eh.." sabi ko. Totoo naman na gutom na ako..
Tumingin ako sa orasan. 6:20 pm.. so may one hour and 40 minutes pa ako. Dapat kasi 8:00 na dun na ako sa bahay. Bawal malate kahit 1 minute .
"So, saan tayo kakain..?" Tanong ko.
"Sa WcRonalds na lang .. sa tabi ng Jollymee .." sabi niya. Yes! Favorite ko rin duon eh!
Nakarating na kami dun nang 5 minutes at nagorder na kami ..
"Ano sayo..?" Tanong niya.
"Spathetti na lang at WcFloat.." sagot ko.
Sinabi niya na yun at babayaran ko na sana ng pigilan niya ako.
"Wag ako na--" sabi niya
"Ak-- di ko na natapos ang sasabihin ko at nagsalita na siya.
"No, ako na.." sabi niya. Pumayag na ako. Araw araw kaya akong sumama dito para libre sa foods. Sige sige.
Umupo na kami sa table na di kalayuan sa pinto .. at kumain na kami. Sumubo ako ng sphatetti .. Nang biglang tumawa si James.
"HAHAHAHAHA!.."
"Anong nakakatawa?"
"HAHA!"
Patuloy pa rin siya sa pagtawa
"Ano ba kasi yun?" Tanong ko ulit.
"May sauce ka lang naman ng spathetti sa gilid ng labi .."
Sabi niya. Siguro namumula na ako sa mga oras nato..! Err ˋ︿ˊ
Pupunasan ko na sana yung labi ko ng ..
"Ayan wala na .." sabi niya.. Super GRRRR ~>_<~ sobrang namumula na siguro ako. Pinunasan niya lang naman yung sauce sa gilid ng labi ko.
Natapos na din ang kaming kumain at hinatid niya ako sa bahay dahil katapat ko lang siya ng bahay.. WHAT? KATAPAT KO SIYA NG BAHAY? HAYSS! at oo nga katapat ko lang siya ng bahay. Huhuhu ~T_T~ bigtea na ku T_T ..
"Bye .." sabi niya at pumasok na sa bahay nila.
*S*A*B*A*H*A*Y
"Hi ate.. Muntik ka ng malate .." sabi ni Devy na yumakap pa sakin. Nginitian ko lang siya.
"Oh Nadz nandito ka na pala, kumain ka na.." sabi ni Mom.
"Kumain na po ako sa labas mommy .." sabi ko. .
Umakyat na ako sa kwarto ko. Nag laro lang muna ako sa iPad ko at nag selfie.. tapos nakatulog.
Nagising ako ng tumunog ang cellphone ko. Tinignan ko kung sino ang nag text..
Ui, labas ka. Samahan mo ako dito..
Jamesツ
Pano niya na laman number ko?
Aisshh.