Chapter 6

3 0 0
                                    

Zach's POV

Pagkapasok ko nang Cafeteria nakita ko agad si Dana.

May kasama siyang babae. Naglalapotop. Nakatalikod kaya hindi ko makita mukha niya.

Lumapit nalang ako.

"What took you so long?" Dana.

Umupo ako sa tabi ni Dana. Dii ko masyadong makita yung mukha nung kasama niya pero, parang pamilyar. Nakayuko tapos nakaheadset.

"Wala naglibot lang ako. Hindi pa ba tayo papasok?" Tanong ko. Anong oras na kase.

"Hmm, may papakilala muna ako. Bat i heard kilala niyo na ang isa't isa." Dana.

"Ha? What do you mean?" Medyo naguguluhan ako.

*boom!*

Klaire's POV

*boom!*

Nagulat ako nung sumigaw si Dana ng Boom. May kasama na pala kame dito.

Wait...

Siya yung lalake sa mall, sa video. That means, siya yung pinsan ni Dana.

"Ok. What now?" Pagtataray ko. Seryoso kase ako sa pagbabasa ng mga comments dun sa video.

"Pakilala ko lang cousin ko. Zach. This is Klaire. Klaire this is Zach." Inoffer niya yung hand niya pero inirapan ko lang siya.

"You?!" Sabay naming sigaw.

"Keep Calm." Bulong saken ni Dana. Ibig sabihin makipag shakehands nalang din daw ako.

Nakipag shakehands nalang ako. Sabay ngiti ng sarcastico.

"Nice meeting you." Sabi niya. Di man lang ba siya magsosorry kahapon.

"About kahapon. I'm really sorry nagmamadali lang ako. To the point that i did'nt notice you." Dagdag niya.

"Tara na nga. Kukuha pa kameng schedule. I mean tayo."

Nauuna nakong naglakad palabas ng Cafeteria. Nang makita ko si Sarah.

"Hey! So, i heard dito kana ulit mag-aaral. Welcome back!" Siya si Sarah. Galing siyang States.

"Yeah. How are you? Where's Dana?" Sarah

"I'm here!" Sabay yakap kay Sarah.

"Anyway. This is my Cousin Zach. And Zach this is Sarah." Pagpapakilala ni Dana.

"Kilala ko na siya. He's a nice guy."

"NICE?!" Sigaw ko.

"Nice ba yung tapunan ka ng Ice Cream sa mall? Ang tanda-tanda na kase, nakacone pa binibili na ice cream." Dagdag ko. Nagulat silang tatlo.

"Tara kuha na tayo ng Schedule. PMS ata eh." Bulong ni Dana.

He's Back.

The EnemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon