CHAPTER 5

35 2 0
                                    


Claire's POV

Nginingitian ko nalng ang mga bumabati sa amin dahil itong katabi ko ay tahimik lng..at buti naman dahil nginingitian dn nila ako pabalik..ang babait naman ng mga maids nila..

Nang makarating kami sa may sala ay nakita ko ang isang lalake at babae na nanonood ng tv..

"Mom,,dad"tawag pansin ni Clyde sa kanila..so sila pla ang parents ni Clyde..well mukha pa silang 30yrs old ang ganda at guwapo kasi nila kaya siguro parang isang greek god itong si Clyde hmm..

"mom..i want u to meet Claire Stephanie Sanchez "sabi naman ni Clyde kaya napatingin sila sa akin ng may seryosong mukha kaya naman napalunok ako at naramdaman ko naman na hinapit ni Clyde ang beywang ko palapit lalo sa kanya..

"hi po"nahihiyang bati ko sa kanila pero nakakatakot parin silang tumingin..mygohd mukhang pati ugali ni Clyde sa kanila niya namana..

"so what is ur relationship with Dustin?"tanong ng Daddy niya sa nakakatakot na tono kaya napalunok nlng ako

"ah eh ehmm soon-"hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang sumingit agad si Clyde kaya naman napahinga ako ng maluwag *sigh*

"tss don't scared her"he said in a cold voice..

"and btw she's my soon to be wife"dugtong niya ..Nang tinignan ko naman ang ekspresyon ng mukha nila ay mukhang nagulat sila dahil na open pa yung mouth nila pero kalaunan ahyy ngumiti din sila na halos abot langit..ehh?

"omg really son.?i can't wait" her mom said

"son i will support u on ur decission"his father said















FASTFORWARD

Nandito na kami ngayon sa hapagkainan ...pagkatapos kasi ng mahabang hapunan kanina ay nagpahanda ang mommy niya ang isang masaganang salo salo para celebration na daw kasi sa wakas may bumuwag na daw sa nagyeyelong puso ng anak nila..well tinanong pa nga nila kung ano daw ang gayuma ang ginamit ko sa anak nila para gawing patay na patay siya sa akin eh hahaha pero tawa lng ang sinagot ko kasi di ko dn alam haha...

"so anak kailan ang kasal niyo"tanong ni daddy..daddy at mommy na daw kasi ang itawag ko sa kanila haha

"well dad,,i think with in this month"sagot naman niya kaya nabulunan kami lahat. Well sino ba naman kasi ang hindi dba?as in within this month eh today is first week of August ..

"what ang aga naman ata Clyde paano natin ito mapaghahandaan?"takang tanong ko na sinigundaan naman nina mommy and daddy

"tss a have a lot of money to make it fast..kahit pa nga bukas na eh."sagot niya kaya napatango nalng kami ..kasi naman once kasi na siya na ang nagsalita mapapatango ka nalng haysss..buti nalng at sunday ngayon kaya hindi ako absent
hehe





FASTFORWARD


"paalam po mommy and daddy"paalam ko sa kanila si Clyde kasi nandito lng satabi tango lng ang ginawa niya tsss kahit kailan talaga to ang tipid magsalita..

"oh siya sige ,,mga anak mag ingat kau ah.."sabi ng mommy niya

"Dustin ingatan mo tong si Claire ah"sabi nAman ng daddy niya

"of course,,i will"sabi naman niya sabay hapit sa beywang ko..

Nandito na kami sa sasakyan niya papunta na kami sa magiging bahay namin dahil napagdesisyonan naming magsama na dahil ikakasal na rin naman kami this month..at napagdesisyonan namin na family members lng muna ang i invite namin dahil kapag tapos na akong mag aral saka kami ikakasal sa simbahan kasi ang gagawin muna namin ay sa judge lng kami ikakasal..umangal pa nga noong una si Clyde pero pumayag din sa huli hahaha iba tlga ang tama sa akinng cold hearted na ito...Tinanong ko naman kanina kung bakit ngayong buwan agad kami magpapakasal pero ang sabi lng niya ay..

"simple..i really can't wait to be your husband"dba ang ganda hehe nakakakilig kaya..

Natigil ang pagmumuni ko noong makarating kami dto sa bahay namin dto sa Crimson Village which is pag aari ni Clyde marami ang subdivision dto woww ang ganganda pero isang bahay ang naka agaw ng pansin ko..isang bahay na sobrang laki ito ata ang pinakamalaking bahay dto sa buong village ..mas malaki ito ng kunti kaysa sa bahay ng parents ni Clyde..i wonder cno kaya ang may ari nyan?..Napakaganda tlaga ng desenyo kulay white and pink ang paint nito..habang papasok kami sa subdivision ay mas lalo kong namamasdan ang bahay na iyon..

"were here baby"sabi ni Clyde nang itinigil niya ang sasakyan..pagtingin ko sa labas ...Oh emmmm geee ito ba ang bahay namin?yung nakikita ko kanina?

"Clyde ito ba bahay natin?"tanong ko kasi kung dko sa inyo nasabi kanina dream house ko kasi ang bahay na nasa harapan namin ngayon..yung sinasabikong white and pink ang paint..

"yes baby..this is your dream house right?"sabi at tanong naman ni Clyde kaya napatango nalng ako dahil sa saya diko kasi alam sasabihin ko eh ..goshh i am really happy to have this man in my life..because he really fulfill his promise dahil sinabi niya noon na..tutuparin niya daw ang dream house ko ...kaya heto na ngayon abot kamay kona ang dream house ko ...

"tnx Clyde for all of this "sabi ko sabay yakap sa kanya

"anything for my princess..so,let's go inside?"sabi naman niya kaya napatangonalng ako...

Pagkapasok namin mas lalo akong namangha dahil ang ganda ng loob nito..basta sobrang ganda dko maipaliwanag ..

"do u like it baby?"sabi niya

"no"

"but..why?this is your dream house right.?just tell me if you already change your dream house so that i will make another one?"sunod sunod na tanong niya kaya napatawa na lng ako..

"hahaha..no i dont change my dream house..and about my answer earlier i said a 'no 'because i dont like it ..coz i love it "sabi ko naman kaYa niyakap nalng niya ako bigla..





Fastforward

Nandito na kami sa magiging kwarto namin naghahanap ako ng isusuot ko dahil ako ang susunod na magshoshower..pinauna ko kasi si Clyde..

Nagulat pA nga ako kanina noong sinabi niya na hindi na daw namin ksylangan bumalik sa bahay para kunin ang mga damit namin dahil may mga damit na daw ako sa walk in closet ko..kaya nagtaka ako at sinabi lng nya na handa na ang lahat bago kami dumating dto sa bahay namin ...nang pumasok ako kanina dto sa walk in closet ko nagulat ako dahil ang daming damit dto kompleto lahat ng damit dto at halos branded and take note yung mga pinakamahal na branded pa ..meron na ding mga sapatos at heels..may mga bags and other accesories na din..pero napagdesisyonan ko na ang isusuot ko muna ay ang mga dati kong damit ang isusuot ko kapag kasal na kami ni Clyde saka ko isusuot ang mga yon ..sinang ayun naman ni Clyde kaya pinakuha na niya yung mga damit ko kanina sa bahay at ngayon ay nakapili na ako ng pantulog ko ..isang pajama at puting tshirt

Sakto namang lumabas si Clyde galing sa banyo na nakatapis lng kaya kitang kita ko kong paano tumulo ang tubig mula sa buhok niya pababa sa Abs niya?omy gohd is this for real ..shockss 8 pack abs mukhang wla siyang mintis sa pag-gym ..

"princess stop drooling over my body..you can touch it anytime you want since its all yours"sabi niya kaya naputol ang pagpapantasya ko sa kanya..goshh how embarassing

"chee" sabi ko nalng sabay takbo papaso sa banyo..*pheww*

A/N:nasa taas po ang dream house ni Claire just imagine na white and pink ang paint nito💕

My Secret Billionaire Husband(On-Going)Where stories live. Discover now