Prologue

6 0 0
                                    

"Ano ba,bat ka ba sunod ng sunod sa'kin? Hindi kita kilala,hindi mo ako kilala,ano bang kailangan mo!",inis na wika ni Ishie habang naglalakad pauwi sa kanyang inuupahan.

"Yun na nga eh,ilang buwan na ba tayung nagtagpo pero di mo ko hinahayaang magpakilala sa'yo,"maktol ni James.

"I don't talk to strangers kasi,kaya hindi kita kinikilala. Okay na,tapos na,gutom na ako,wag mo na ako sundan,"pagpapatuloy ni Ishie sa paglalakad pauwi sa kanila.

"You don't talk to stranger's? Hmm,"panunuya nitong saad kay Ishie.

"Oo,kaya pwede ba wag mo na akong sundan!,"hinarap na niya ito na may nanlilisik na mata.

"Stranger ba yong ,nahalikan na kita,yung nagtabi tayo sa iisang kama,yung--

Naputol ang sasabihin nito ng takpan ni Ishie yong bunganga nito at inilibot ang tingin sa mga nagdaraan.

"Magsalita kapa,talaga lang,James,ano ba talagang gusto mo,"tanong niya rito ng kinakabahan.

"Ang gusto ko,maging akin ka,pwede ba yon? Gusto kong angkinin ka,papayag ka ba?,"ngising sagot ni James sa kanya.

Di malaman ni Ishie ang isasagot. She was stunned,parang may kung anong pumipigil sa kanyang magsalita.

Oo,nga't gwapo ito pero makakaya ba niyang ibigay ang gusto nito kung hanggang pangalan lang ang alam niyang impormasyon sa lalaking ito.

For her,he was just a stranger,a stranger who captured her heart without any effort. Can she let him enter her whole life and fix those broken pieces of her past or immediately build a wall just to get away from him?

A Day with A StrangerWhere stories live. Discover now