First day of school. Last year ng Senior High nila Jeeny. Grade 12 section F.
Section F ang section na bihira ang teacher ang pumasok...
Ang napag-iwanan, iniiwasan at tapunan ng mga kick-out ng ibang eskwelahan. In short mga latak ng eskwelahan. (✌ kwento2 lang)Pat: Jeeny!! Ano ba gising!
Jeeny: Ano ba pat? Inaantok pa ako.
Pat: Ayan kasi kaka stalk mo na naman kay Michael na yan napuyat ka na naman!
Jeeny: Ano ka ba... Syempre yung super hero ko kailangan alam ko nangyayari sa kanya baka kailanganin din niya yung tulong ko para masuklian ko naman yung tulong niya noon.
Pat: ha? 2 years na yun move-on ka na! Mamaya may speech siya sa Launching ng Clubs. Kaya maghanda ka na!
Jeeny: Ha? Bakit hindi ko alam yan?
Pat: Kasi puro picture lang niya tinitignan mo ayaw mo magbasa ng words.. Yung info hindi mo binabasa!
Jeeny: Eh alam mo naman hate ko magbasa! Thanks pat.. Buti nanjan ka nagising ang diwa ko dun ah!
Richie: Tara takas na tayo! Ayun si sir oh! nakatalikod na naman kausap yung blackboard. Tara na..its a sign!
**********************
Launching of Clubs
Jeeny's POV
Grabe ang gwapo talaga ng super hero ko! Kahit hindi ko maintindihan yung mga sinasabi niya.. Napaka englesero naman kasi!
Michael: .....and I hope you all join our clubs that you are interested in. Follow your heart and fly as you want. Thank you!
(nagpalakpakan ang mga kapwa estudyante sa speech ng pinakamatalinong nilalang sa eskwelahan nila)
Sobrang talino niya talaga at pati mga teachers niya eh nangangatog tuwing magtuturo sa klase niya. Lahat yata ng larangan kaya nitong gawin.. Academics, sports, cooking, pati extra curricular activities at clubs nangunguna siya... Nasa section ng STE (SCIENCE TECHNOLOGY and ENGINEERING) siya samantalang si Jeeny kabaliktaran nasa dulong section... Section F..
Isa lang yata ang kahinaan ni Michael yung childhood friend/crush niya na si Lizeth na nasa kolehiyo na ngayon.Jeeny: Aw pat! Sabi niya.. Follow your heart.. Ibig sabihin sundan ko daw siya.. Siya kasi ang nasa puso ko!
Pat: Sira! Hindi naman yun ang ibig sabihin ni Michael!
Mula kasi nung gabing yun... Tumatak na talaga sa isip at puso ni Jeeny si Michael
Flashback
2 years ago...11pm
Jeeny's POV
Kusang lumalabas ang luha sa mata ni Jeeny... Buong araw na yata siyang umiiyak kahit saan siya pumunta sige lang ang tulo ng luha...
Tama na ang iyak Jeeny! Isang buwan na akong umiiyak.. Tama na! Andito ako ngayon sa waiting area ng Mall... Grabe ako na lang naiwan dito..
Wala pang masakyan.
Teka... Ano to? Bakit may humahawak ng legs ko.. Yay! May lalaking manyak sa tabi.. Ay anong gagawin ko! bakit nagpalda pa ako! Ang dilim na... May ibang tao ba?
Titili ba ako! Yay! My God anong gagawin ko!
"Hey Manong! Get off your hand!
Papapulis kita!
BINABASA MO ANG
It Started with a Kiss (MayWard Version) With A Twist
FanfictionThis is a #MayWard FanFic na inspired by It Started with a Kiss na series ng Taiwan. I'm so inlove with ISWAK TAIWAN a very long time ago and ngayon yung spark ng Arjoe sa Iswak ay nakikita ko ngayon sa #MayWard kaya eto ako ngayon ipagmerge sila...