Sunday morning
Letter from Dad:
Michael anak, kayo muna ang bahala dito sa bahay... Mamasyal muna kami ni Mom at Tito Gary ha... wag niyo iwanan ang bahay...
I love you anak!
-Dad
Michael: What? Ano na naman tong pakulo nila Mom at Dad?
******
(Bumaba na si Michael sa kusina para magluto ng almusal nila ni Jeeny)
Nakahanda na ang lahat ng pagkain ng dumating si Jeeny.
Di makatingin ng deretso si Jeeny habang papaupo sa pwesto niya sa dining area.
Jeeny: Ahm, Michael... May letter si Tito sa akin.. Umalis silang tatlo...
Michael: I know, kaya kumain ka na jan ng tahimik.
Jeeny: okay,.. Wait ikaw ang nagluto?
Michael: Sino pa ba?
Bigla namang nagliwanag ang muka ni Jeeny parang nakakita ng ginto sa harapan
Jeeny: Wait.. Hindi ako makapaniwala.. Kaya mo din palang magluto...grabe Michael.. Lahat yata kaya mong gawin! Genuis ka talaga! 😍
Michael: Ano bang pinagsasabi mo? Eh fried eggs at hotdogs lang naman yan.. Jeeny, kahit sino kaya yan gawin.
Jeeny: Ibahin mo ako Michael... 😅
(tila ninanamnam ni Jeeny ang bawat kagat)
OMG!! Ipinagluto ako ng ultimate crush ko! Ang sarap! Nasa langit na yata ako! Mauubos ko yata pati ang plato! Tapos ngayon... Kaming dalawa lang buong araw! Eeeeeeh!!! Di ako makapaniwala!! Move on na dapat ako.. Pero ayan na naman... Crush ko na naman siya ih! Ang rupok mo Jeeny!!!
(nang nag ring ang cp ni Jeeny)
Jeeny: Hhhello??
(sa phone)
"This is Ken Gil,..hello baby girl how are you?"
Jeeny: Mr. President???
Ken: Yes baby girl.. Namiss mo ba ako? Oh congrats! Nakapasa ka nga!
Jeeny:Baby girl?? Ay oo nga pala! Yung Loo... (bahagyang hininaan ang boses) Yung ano ko akin na..
Ken: syempre tumutupad ako sa usapan..ibabalik ko na yung Loo...Love letter mo..hehe Pero today lang ako pwede..samahan mo ko mamayang lunch sa mall..treat na din kita kasi very good ka!
Jeeny: mamaya?? Ok sige.. Babye..thank you!
Toot toot
(bahagyang tumaas ang isang kilay ni Michael)
Michael: Di ko akalain na ganyan kayo kaclose ni Ken Gil..
Jeeny: di kami close..ahm ano Michael... May utang lang siya sa akin..oo tama.. Babayaran niya daw mamaya.. Pwede ba ako umalis mamaya?
Michael: I don't care Jeeny..kahit anong gawin mo.. Kahit huwag ka na bumalik.. I going back to my room.. Magbabasa lang ako...ikaw na maghugas jan!
Jeeny: ang sungit naman nun! Okay lang ang saya ko ngayon! Almusal n agawa ni Michael check! Love letter ko check! Hehe check na check! Pak!
BINABASA MO ANG
It Started with a Kiss (MayWard Version) With A Twist
FanfictionThis is a #MayWard FanFic na inspired by It Started with a Kiss na series ng Taiwan. I'm so inlove with ISWAK TAIWAN a very long time ago and ngayon yung spark ng Arjoe sa Iswak ay nakikita ko ngayon sa #MayWard kaya eto ako ngayon ipagmerge sila...