9th 💋

19 1 0
                                    

Mommy Carmie:  Hello mga anak! Kamusta ang tulog niyo! Hihihi nag-aral ba kayo mabuti?

Jeeny: Good morning po Tita.. Opo salamat po kay Michael at may laman na po ang utak ko hehe

Carmie: Naku, anak Michael.. mas muka ka pang puyat kesa kay Jeeny ang laki ng eye bags mo.. Anong oras ka ba natulog? Oh anak kainin mo to (susubuan sana ni momy Carmie si Maichael pero tinanggihan ni Michael)

Michael: let's just eat Mom..please..

Carmie: Ang sungit naman ng anak ko.. Binata na talaga.. Jeeny.. Ikaw na nga lang heto anak eat this .. (agad naman sinubo ni Jeeny)

(napatingin naman si Michael kay Jeeny.. Particularly sa labi nito.. Parang may zoom in camera na doon lang siya napatingin..slowmo at parang may music sa paligid)

Tsug tsug

Michael's POV
(WHAT? Parang nagpapalpitate ako.. umiinit na naman... Stop...Michael.. Stop looking at Jeeny's Lips!.. Di na nga ako nakatulog ng maayos kagabi!)

*****//***
While walking papaunta sa school...

Jeeny: Ahm Michael, gusto ko lang sabihin na thank sa pagtyatyaga sa akin.. Wag kang mag-alala gagalingan ko sa exam mamaya! Promise!!

Michael: Basta Jeeny ang usapan natin..

Jeeny:   Oo promise! Dedelete ko na ang picture mo! Saka hindi na kita guguluhin!

Michael: Sinabi mo yan huh!

Jeeny: Ito pala gift ko sayo! (inabot niya ang isang tumbler) Energy drink yan! Niresearch ko pa yan! Pang boost daw ng Energy.. Pa thank you ko....please.. Tanggapin mo na..

Michael: Di mo na kailangan mag abala Jeeny.

(agad namang tumakbo si Jeeny palayo)

Jeeny: Goodluck sa Exam! Thank you Michael!!! (sigaw nito sa malayo)

(di naman namalayan ni Michael na napangiti din siya sa kabaliwan ni Jeeny)
******///*******

Seryoso si Jeeny sa pag sasagot ng exam sa katunayan.. Siya na lang ang nagsasagot sa classroom nila... Dahil ang mga pasaway na classmates ay kung hindi nagsiuwian na ay tulog na.

Jeeny: yes! tapos na din.. Sir ito na po ang exam ko!

Teacher: Jeeny! Parang gusto ko maiyak..ikaw lang yata ang nagseryoso sa exam na ito sa section niyo!

Samantala sa STE Classroom

ALDRID: ui Michael, nakalimang Cr break ka na huh.. Hindi ka na nakapag exam ng maayos..Ano ba nakain mo?

Michael's POV

(Jeeny!!!! Ano tong pinainom mo sa akin!!!)

******///*******/////*****/

Barber' House
(Sa kusina, habang naghuhuhas ng plato si Michael ay lumapit naman si Jeeny)

Jeeny: Michael, thank you pala kanina.. Feeling ko nakasagot ako..

Michael: Buti ka pa nakapag exam ng maayos.. pero ako tambay ng CR.

Jeeny: Huh???

Michael: nakita ko na yung nilagay mo sa energy drink na binigay mo Jeeny.. Hindi ka nagbabasa.. Expired na yung pinainom mo sa akin.. Saan mo ba nabili yun? Jeeny, hindi ka ba talaga nag-iisip???

Jeeny: expired ba yun? Sorry Michael... Paano nakasagot ka ba sa exam? Paano kung bumagsak ka.. Dahil sa akin.. Sorry Michael... Sorry talaga! (naiyak na parang bata si Jeeny
na kinagulat naman ni Michael)

It Started with a Kiss (MayWard Version) With A TwistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon