Library
Ken: Oh Jeeny ang sipag mo magreview ah.. malapit na ang Qualifying Exam.. So ready ka na ba?
Jeeny: Mr. President naman.. Baka pwede ibang deal na lang.. Malabo talaga akong makapasa dun.. Or pamasko na lang yung letter ko ibalik mo na please... (pagpapacute nito)
Ken: Naku Jeeny hindi mo ko makukuha sa pagpapabeautiful eyes mo na yan.. Alam ko cute ka na pero no..no..no.. Pass the exam and ibabalik ko yung love/secret letter mo hihi (sabay pinch sa cute na pisngi ni Jeeny)
Jeeny: ano ba! Masakit ha!
Ken: hahaha! Ang cute mo talaga! Eh kung sabihin ko kaya kay Michael yung mga lines mo dun...yieeeeh baka mainlove yun sayo!
(tamang tama na parating sila Michael at Aldrid)
Jeeny: pssssshh! Mr. President! (sabay takip ng bibig ni Ken)
Aldrid: wow.. Library to Jeeny hindi Park..ang sweet nyo ah pero medyo maingay kayo..hihi Michael mukang hindi na ikaw ang target ni Jeeny mo haha!
Michael: Shut up Aldrid let's just find our sit.
Ken: Hey Bro.. How are you? Gusto mo ba ng sequel na letteee...r
(sabay hila kay Ken palayo)
Michael: Kailan pa sila naging close ng lalaking yun? Yung lalaking yun na naman! (bulong nito sa sarili)
--------------------------
Barber's House
Tok tok
Marahan na kumakatok si Jeeny sa kwarto ni Michael
Michael: Bakit? (malamig na sabi nito kay Jeeny ng pagbukasan ito ng pinto)
Jeeny: Ano kasi...pwede ba mahiram yung notes mo
Michael: Huh?
Jeeny: Ano kasi diba malapit na yung qualifying exam.. Kailangan ko kasi magreview.. Sigurado ako marami jang notes na makakatulong..
Michael: Sorry hindi ako nagnonotes.
Jeeny: grabe ka naman Michael! Napakadamot mo!
Michael: Ano bang sinasabi mo eh hindi nga ako nagsusulat.
(Totoo naman na hindi siya nagsusulat because he can memorize anything by just listening and reading lessons/informations)
Jeeny: ha? Diba Highest honor ka paano ka nakapasa kung hindi ka nagsusulat???
Michael: Please Jeeny.. I'm tired I wanna sleep.
Jeeny: Sabihin mo na lang kung ayaw mo! Ang yabang mo! Kaya ka iniwan ni Lizeth ang yabang mo! Bleh!
Michael: What? Please stop this nonsense conversation ayokong patulan ka!
Jeeny: ano ako nonsense? Gusto ko lang naman makapasa! Sige kapag hindi mo ako tinulungan makapasa ipapakalat ko to!
(pinakita ni Jeeny ang gift sa kanya ni Mommy Carmie)
Michael: Paano ka nagkaroon niyan????
Jeeny: Basta kung hindi ako makakapasa sa Qualifying ipapakalat ko to sa social Media! Ang Genuis at perfect na si Michael John Barber ay mahilig magtirintas ng buhok! Bleh!
(pilit na inaagaw ni Michael ang Picture sa kamay ni Jeeny pero hindi ito binibitawan ni jeeny
Hanggang sa.. Dumikit na Jeeny sa wall..
Jeeny: ahmm ..
Sobrang lapit ng muka nila..nakatitigan sila nang matulala na si Jeeny)
Michael: gotcha! (sabay hablot ng picture)
Bumalik ang ulirat ni Jeeny pagkatapos nun..
Jeeny: Marami pa akong kopya niyan! Meron na ako sa soft copy!
Michael: Ano bang kailangan mo?
Jeeny: Its a deal! Tutulungan mo ko makapasa sa Qualifying Exam at idedelete ko yung soft copy ng girly picture mo!
---------------------------------
Only boy si Michael kaya nung last 50th Birthday Celebration ni Mommy Carmie ay birthday gift niya yung pag costume ng girl sa kanilang Family Gathering last year✌✌✌ 😂😂
BINABASA MO ANG
It Started with a Kiss (MayWard Version) With A Twist
FanfictionThis is a #MayWard FanFic na inspired by It Started with a Kiss na series ng Taiwan. I'm so inlove with ISWAK TAIWAN a very long time ago and ngayon yung spark ng Arjoe sa Iswak ay nakikita ko ngayon sa #MayWard kaya eto ako ngayon ipagmerge sila...