Going to School
Jeeny: Michael.. Pwede bang sabay na tayo pumasok? Hindi ko pa kasi alam papunta sa school galing dito. Saka mahina ako sa direksyon..
Michael: para namang may alam ka sa ibang bagay..
Jeeny: Grabe ka naman! Kahit ngayong araw lang naman!
Di na pinansin ni Michael at naglakad na siya.. Malapit lang naman yung bahay nila kung tutuusin sa school at kahit na mayaman sila ay naglalakad lang ito papasok ng eskwelahan.
Jeeny: sungit!
Bigla namang nabangga ni Jeeny ang likuran ni Michael dahil bigla itong tumigil sa paglalakad.
Jeeny: Oops sorry.. Bigla ka kasing himinto.
Michael: Before tayo pumasok.. Let me tell you some rules.
1st 5 meters away ka sa akin lalo kapag naglalakad at bawal mo akong dikitan.
2nd bawal mong ipagkalat na magkasama tayo sa iisang bahay.
3rd Hindi natin kailangang mag-usap any time of the day lalo na sa school.
4th Bawal mo akong titigan.
Jeeny: Okay po ser!
( In short para lang akong bula o hangin. Okay deal! Wala namang bago dun!)
Jeeny: pwede bang hanggang 3rd rule lang?
Michael: hindi pwede! Bleh! Jan ka na!
Jeeny: Hui... Wait lang! Ambilis mo maglakad.. Gaano ba kalayo yung 5 meters?
*******************
Sa ClassroomPat: ui Jeeny.. Saan ka na kayo tumutuloy ngayon? Nag-alala ako sa inyo!
Jeeny: naku. Sobrang layo, may mga aso pa sa daan kaya mahirap puntahan. Okay naman kami sa bagong bahay ni Papa. Kaya huwag na huwag mong itatanong kung anong address kasi wala akong balak papuntahin ka dun.
Pat: wow litanya? Kinamusta ko lang kayo.. May tinatago ka no?
Jeeny: Wala ah!
Richie: May Labs! Kamusta? Pwede ka naman sa bahay ko kung wala kayong matuluyan...
Pat: Wow Richie! style mo din noh?
Ring ring ring
Jeeny: hello po?
Tita Carmie: Hello Jeeny, Si Mama Carmie mo ito...
(Lumabas ng room si Jeeny at pabulong na nagsalita)
Jeeny: Tita???
Tita Carmie: Oo Jeeny, ahmm Jeeny may pinabaon ako sayong lunch nasa bag mo na..
Jeeny: Ganun po ba Tita? Thank you po. Ay ito po nakita ko na po.. pero bakit po dalawa tita? Saka tita may printed pa na muka ko dito sa pink saka... huh tita sa blue na lunch box may muka ni Michael?
Tita Carmie: Ahihihihi! Ahmm Jeeny, favor naman.. Pwede mo ba dalhin yung isa kay Michael ko? Hi hi hi hi
Jeeny: Tita Kasi... Naku Tita..
Tita Carmie: Jeeny, sige na anak kahit yang lang yung favor ko baka magutom ang baby ko... Hmm pero kung ayaw mo sige ok lang..
BINABASA MO ANG
It Started with a Kiss (MayWard Version) With A Twist
FanficThis is a #MayWard FanFic na inspired by It Started with a Kiss na series ng Taiwan. I'm so inlove with ISWAK TAIWAN a very long time ago and ngayon yung spark ng Arjoe sa Iswak ay nakikita ko ngayon sa #MayWard kaya eto ako ngayon ipagmerge sila...