Just act like a great Girlfriend

19 1 0
                                    

(A/N): Note lang po ang chapter na ito ay hindi na sa party ni Ashley yun lang po salamat godbless po sa inyong lahat :)

 Danica's Point of View

Ok hinga ng malalim Danica! Kaya mo 'to! sabi ko sa sarili ko. First day to nang pagpepretend as girlfriend ni Nathan.

Kalahati ng pagkatao ko ganito ang reaksyon nung sinabi ni Nathan na magpangap ako bilang girlfriend nya: >_____< ayihhhh!!!!!!!! kinikilig!!!

Kalahati naman ito ang reaksyon: (O____O) naloka!!

Aaminin ko naman na matagal ko nang pinangarap na maging boyfriend sya pero syempre hindi yung dahil gusto nya lang pagselosin si Chloe Unfair naman yun, pero sabagay pwede na rin.

Pero kung matapos na at tuluyan nang lumayo si Chloe kay Nathan matatapos na rin ang lahat ng ito.

Pangarap ko ito kaya nararapat na lubos-lubusin ko na.

"Danica, pasok na tayo?" tanong ni Denise sa akin magmula kasi nung party lagi na raw akong nakatulala at oo hindi nila alam ni Ashley ang usapan namin ni Nathan.

"Ah oo sige"

Sa Kotse:

"Danica may problema ka ba? alam mo namang pwede mong sabihin saakin lahat eh" Sabi ni Denise.

"Basta ipangako mo na hindi ka magagalit" 

"Sige i promise" sabi nya 

"Eh kasi.............Nathan asked me to pretend as his  girlfriend"

Napahito yung sasakyan at napatingin saakin si Denise.

"Ano?!?!" Sabi nya, mukhang galit na ang ate nyo kasi ang mata nya ay ganito: (O__O)

"Eh kas-" naputol bigla ang pagsasalita ko

"Ano ba yan, yan lang pala natutulala ka na? at saka bakit ka pumayag hindi mo ba naiisip na ginagamit ka na?"

"Alam ko naman yun pero kailangan nya lang ng tulong"

"Nasasabi mo lang yan Danica dahil mahal mo sya hindi sa tinatakot kita pero ikaw rin ang masasaktan bandang huli" concerned nyang sabi.

"Kaya ko nang tiisin yun Denise"

"Ikaw ang Bahala" tapos pinagpatuloy na nya ang pagdadrive.

Sa School:

 Nakatayo ako sa Hallway nang may biglang tumapik saakin.

Si Nathan pala.

"Ano na?"sabi ko

"First day of you pretending as my girlfriend?" he said grinning, ang gwapo mo talaga! gusto kong isigaw yun pero di ko magawa.

"Ewan ko sayo" Hay naku alam ko pakipot.

"Wag kang kabahan, Just act like a great girlfriend" sabi nya pagkatapos ay hinigit ako.

Wow. Mahaba 'tong araw na ito

________________________________________________________

Thanks po again!!

You're just a dreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon