Danica'sPointofView
Pagkatapos nung hearty na usapan na yun ay agad na kaming nag-settle sa classroom.
Maya-maya pa habang busy kaming anim sa pagti-tismisan (Yeah anim, nakiki-tsismis rin sina Nathan ^_^) biglang dumating yung bruha este si Chloe pala -_-
Agad nya kaming napansin pagpasok palamg nya ng room.
Ay! Teka lang.....ni hindi nga dito yung room nya, eh bakit sya nandito?
Nilapitan nya ang row namin. Natahimik agad naman kaming lahat, pati yung mga ibang estudyante. Grand entrance ang Lola nyo -_-
"Well, well. What do we have here?" Tanong nito.
"Maka 'Well, well' ah. Sabagay kamukha mo naman si Maleficent eh" pambabara ni Ashley. Syempre bumulong lang sya.
Pero malakas yata talaga ang pandinig ni Chloe dahil agad itong nag-react "Anong sinabi mo?!?" She said with grinned teeth.
"Wala. Ang sabi ko ANONG GINAGAWA MO DITO? diba hindi naman dito ang room mo?" Mariing sagot ni Ashley.
"Ano bang pakielam mo?" Mataray na sambit ni Chloe.
"Chloe....kung nandito ka para makipag-away, umalis ka na lang. We have no time for fighting" mahinahong pakiusap ni Nathan.
Nagawa pa talaga nyang imaging mahinahon ah?
Inaaway kaya ng ex-girlfriend nya yung girl---
Stop it Danica! This is just a deal! A freaking deal! Never syang mapapasayo.
"I'm not here to make a great war, I just wanted to say Good luck" she said then smirked. I almost forgot na may tao pala.
"Good luck for what?" I managed to choke out.
"Good luck as into ni Nathan. Let's see how long will you able to hide the truth" matapos nyang sabihin yun ay pakiramdam ko at halos na- drain lahat ng dugo ko sa katawan.
Wala na lang among ibang magawa kundi matulala.
LadiesRoom
"Denise, natatakot ako" nasa ladies room kami ni Denise ngayon.
"Huwag kang matakot, andito lang kami"
"Paano pag nalaman na talaga nya?" Nangangamba parin ako hanggang ngayon, Hindi ko rin kasi alam ang mga pwedeng gawin ni Chloe.
"Kung malaman man nya wala na tayong magagawa, Hindi naman kasi naiitatago ang isang sekreto habang buhay diba?"
Naisip ko yung sinabi nya. Hindi kayang itago ang isang sikreto ng matagal. So .....sooner o later malalaman rin ni Nathan ang pagtingin ko sa kanya?
Hanggang ngayon kasi tinatago ko parin ang nararamdaman ko.
"Oh..bakit bigla kang tumahimik?" Nagaalalang tanong ni Denise.
"Wala. Ok lang ako" I halfed smile
"Yung totoo.......what is the real reason why you didn't want Chloe to know the truth?" Seryosong tanong ni Denise.
"Kasi ayokong mapahamak kami...di ko alam ang mga pwedeng gawin ni Chloe" totoo ang mga sinabi ko, kaso may kulang dun.
"Yun lang ba?" Kilalang-kilala talaga ako ni Denise.
"Oo" pagsisinungaling ko.
"Wag ka ng magsinungaling Danica, kilala kita. Kaya ba ayaw mo mong malaman ni Chloe to dahil gusto pang makasama si Nathan?" -Denise
"Oo"- me
"Sabi ko na eh"-Denise
"Good Luck nalang saakin"
************************************************************************************************************
Haler sa iyong lahat!! Kumusta naman? Bwahaha! hintay nalang ng next chapter!!
BINABASA MO ANG
You're just a dream
Teen FictionSI Danica Louise Adriano isang;mabait,matalino at magandang babae.Lahat ng mga girls gusto syang maging kaibigan ang iba naman inggit lang. Pero she isn't considered as 'miss PERFECT' kasi there is one thing na wala sa kanya eto yug LOVE, if she cou...