Chap 3: Chồn-san

232 32 9
                                    

Nắng vàng đầu ngày trãi dài những tán lá xanh mượt mang theo chút hơi ấm dịu dàng khiến người ta lưu luyến.

Vượt qua một cánh rừng rậm tươi tốt, bên dòng suối nhỏ mát lạnh, róc rách tiếng nước chảy.

Thân ảnh nhỏ bé của một nữ hài nằm vắt vẻo trên cành một cây đại thụ to lớn hưởng thụ những tia nắng nhỏ đầu ngày, trông thoải mái tới lạ.

- Oa~~

Cục bông trắng bóc trên vai cô vươn người một cái rồi liền dùng chiếc đuôi mềm mại của mình quét qua quét lại trên mặt cô.

- Ngứa quá, Rui!

Cô nàng cười khanh khách , vui vẻ xoa đầu con thú nhỏ.

- Hầy, khó khăn lắm mới chợp mắt được một chút mà ngươi lại phá rối ta.

Con chó trắng bóc bé bằng cái chén vẫy vẫy cái đuôi ra chiều rất thích chí khi phá rối chủ nhân.

Chợt đâu đó tiếng kim loại và chạm vang lên.

- Tiếng gì thế nhỉ?

Một người một thú men theo tiếng động lên phía bờ suối dưới tảng đá lớn.

Đứng trên vùng sỏi trắng là một cậu bé tóc đen đang ngẩn người nhìn con quạ trên tay.

- Cuộc đời là gì?

Cậu bé nhỏ lẩm bẩm.

- Phụt, còn nhỏ mà đã suy nghĩ chân lí cuộc sống rồi hả nhóc ?

- Ai ???

Giật mình vì tiếng cười cậu , bé xoay người, móc Kunai ra thủ thế.

- Cất cái thứ bén ngót kia đi. Ta không có ý gì đâu.

Cô bé cất lời bằng cái giọng non nớt trong trẻo của trẻ con nhưng lại đậm phần lười biếng, cười cợt.

Thấy cô bé không có ác ý cậu nhóc mới cất Kunai đi.

- Này nhóc, ngươi tên gì?

Cậu bé có chút dò xét nhìn cô bé đang lơ lửng trên không và gãi cằm đánh giá bản thân mình.

Bé gái này chắc chỉ khoảng ba, bốn tuổi. Mái tóc đen tuyền dài mượt như bầu trời đêm đung đưa theo làn gió nhẹ. Đôi mắt bạc trong veo, thanh lãnh.

Bộ đồ trắng vàng xẻ tà dài tới đầu gối nhóc mặc trông quá rất đắt, có vẻ đây là tiểu thư của một gia tộc nào đó.

- Trước khi hỏi tên ai đó thì ngươi phải nói tên mình trước.

Mặc dù biết cô bé có gì đó bất bình thường nhưng bị một kẻ thấp hơn mình cả cái đầu gọi là nhóc thì quả thật có chút không vui.

- A, thất lễ quá. Cứ gọi ta là Kaze.

- " Gió "? Đó là tên sao? Còn họ?

- Không phải tên, mọi người thường gọi ta như thế. Họ hả? Nói có cũng chẳng đúng mà nói không thì cũng chẳng phải.

Hàng mi dài như cánh bướm cụp xuống, chút bị thương thoáng qua trong đôi mắt bạc.

Cậu bé có chút khó xử, hình như cậu đã vô tình khơi gợi nỗi buồn của cô bé. Bất giác bàn tay nhỏ nhắn đưa lên nhẹ nhàng xoa mái đầu cô gái nhỏ.

- Đừng buồn, mọi thứ qua rồi.

- Ừ...Mà nè, ngươi tên gì?

Rất nhanh, nụ cười lại nở trên đôi môi bé nhỏ màu trái anh đào chín mọng.

- Itachi, Uchiha Itachi.

- " Chồn " hả? Ha ha ha! Chồn-san!

- Này, đừng gọi như thế!

- Chồn-san, đừng giận!

- Đã bảo đừng gọi vậy mà!

- Chồn-san! Chồn- san! Ha ha ha!

- Này!!!

Tiếng cười giòn tan vang vọng khắp khu rừng, hai đứa trẻ trượt đuổi nhau dưới ánh mặt trời. Cục bông xù vắt vẻo trên cánh cây ngáp dài, ngáp ngắn, lâu lâu lại đưa ánh mắt khinh bỉ qua cho hai kẻ còn nít đang chơi trò cút bắt.

Itachi cảm thấy thật nhẹ nhõm, lâu lắm rồi cậu mới thoải mái thế này kể từ lần theo cha ra chiến trường. Cô bé nhỏ trước mắt có gì đấy rất kỳ lạ, ở cạnh cô làm cậu cần như thư thả hơn rất nhiều.

Còn suốt thời gian lặng lẽ quay, ánh hoàng hôn bắt đầu nhuộm đỏ cánh rừng già.

Itachi đứng lên nhìn cô bé rồi cất lời.

- Chúng ta về thôi, muộn rồi. Tôi đưa cậu về.

- Haha, không cần đâu. Về đi!

Kaze từ chối, còn chó nhỏ phốc một tiếng nhảy lên vai cô, nó cạ cạ cái đầu nhỏ vào đôi má mềm mại.

- Tạm biệt.

Thấy cô bé xoay người theo hướng khác Itachi gật gật đầu.

- Tạm biệt.

Cậu không hẹn gặp lại bởi lẻ cậu không nghỉ rằng cơ duyên sẽ tới một lần nữa.

Itachi cất bước mà không hề hay một đôi mắt bạc vẫn lặng lẽ quan sát cậu.

" Uchiha Itachi, Thiên tài yểu mệnh. Chậc, từ cái tên đã biết số phận sao rồi (*) . Mà lần này là Naruto nhỉ? ...Có vẻ vui à nha~ "

®°©°©

(*) : Itachi tiếng nhật có nghĩa là chồn, một c.vật mang điềm xui xẻo.

Từ cái tên bác Kishimoto đặt là đã hiểu đời ah tả tơi thế nào rồi. ┐( ˘_˘)┌

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 22, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

( đn naruto ) Vô ảnh - TheLiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ