Di ako makatiis na di mag-UD total naman nakagawa na ako ng chapter 10...hihihi ENJOY!
Chapter 5
(JANINE’s POV)
Monday na ngayon at nandito ako sa Registrar’s Office at hinihintay yung mokong. Tss. Si dad kasi eh!
>>Flashback<<
“Pero Dad!” pagmamaktol ko sa office ni dad.
“He’ll only stay here for the rest of the school year, dear” malumanay na sabi ni Dad
“But Dad! Lalaki siya!”
“Eh si Joseph? Diba lalaki rin siya?” sabi ni Dad
“Oh for Geez’ sake he’s gay!” akala ko ba mabait ako? Ba’t ko sinigaw-sigawan si dad? Bipolar ko rin eh noh?
“And one more thing, you’ll be his guide sa FSPAPH. Papasok na siya dun sa Monday as exchange student from Korea. Kailangan mo siyang bantayan dun. Yung kasama niya kasi ay nasa ibang department at kayong dalawa ang nasa Dance Department. Sige, aalis na ako dahil may meeting pa ako ng 10 am. Bye” and then Dad left me with my mouth hanging.
AKO?! MAGIGING GUIDE NIYA SA SCHOOL?! MAGIGING SCHOOLMATE SIYA?! MAGIGING HOUSEMATE NA NGA, PATI BA NAMAN SA SCHOOL KAILANGANG KASAMA KO SIYA? ANSAN ANG HUSTISYA?!
>>End of Flashback<<
“Good Morning Ms. Son” bati ng mga dumadaan sa akin. Acting Supreme Student Council President kasi ako eh dahil si Jollein na tunay na SSC President ay nasa Korea.
“Well well well, who do we have here?” Pagtataray ng isang babae sa harap ko kaya ayun! Sinabunutan ko agad siya.
“Ouch naman Janine! Nananabunot na pala ang bagong SSC Pres namin?! Gosh!” Sarap talagang sabunutan tong babaeng to. Siya pala si Ginger Flores, seatmate at FreNemy ko or should I say, BEASTFriend. Nung nabalitaan niyang pupunta si Margaux sa Korea ay nag-bunyi agad siya. Yung ex kasi ni Marg ay yung boyfriend niya ngayon kaya mainit ang dugo niya kay Ginger.
“Yup! ^__^” sagot ko sakanya. Bigla namang bumukas ang pinto sa likod ko at iniluwa nito ang isang WALKING CHARCOAL. (-_-*)
“Tapos ka na?” pagiging nice ko sakanya. Hehehe, hello?! 27 ngayon! It’s August 27 kaya ako ganito. (27- Araw ng mga baliw.) ahahahahaXD
“Obviously” cold na sabi niya sa akin. Sarap mong ilagaw sa Kalan! Nag-bell na kaya nag-panik na kami sa room namin.
15 minutes na pagkatapos mag-bell pero wala parin yung prof naming kaya kinausap ko muna etong Sunog na to.
“Xhyrll, patingin naman ng sched mo” tapos ay kinalabit ko siya. Tinignan naman niya ako ng masama bago ibigay yung sched niya.
BINABASA MO ANG
LOVE is NEVER too late (엑소 & 레드벨벳) [SLOW UD]
FanfictionJanine is a typical teenager. Yung mga type ng lalaki sa mga babae ngayong 21st Century tulad ng ;Maganda, Sexy, Campus Sweetheart, Sophisticated (minsan), Mayaman, Talented at Achiever ay nasa kanya na. Pero ang hindi alam ng karamihan, may napagda...