Chapter 8
(JANINE’s POV)
Kakagising ko lang ngayon. Baka naman kung ano na yung mga inisip niyo ah! Si Rose yung tumawag sa akin kagabi! Every 20th of the month kasi ang monthsary namin eh at HINDI AKO LESBIAN. Pinsan ko si Rose remember?
Shannon Rose Andrade
Siya yung nakasalubong ko sa Nat’l Book Store kahapon. Siya yung nagbayad ng ballpen ko. Akala niyo kung sino noh!
“Ipagtimpla mo ako ng kape” at may biglang sumulpot na kabute sa harap ko.
“Ano sabi mo?” pakwe-question ko sa kanya.
“Bingi ka talaga kahit kailan. Ang sabi ko, ipagtimpla mo ako ng kape!” aba aba aba! Siya may-ari ng bahay? Kung maka-asta naman tong argh!
“Oo na!” di na ako nanlaban pa.
“Sa Gazebo ako. Bilisan mo” napaka-bossy niya talaga. Akala mo kung sinong may-ari ng bahay.
XHYRLL’s POV
Gamuntikan na akong masuka nung bumalik ako sa realidad kanina. Kanina ko lang kasi narealize yung mga kagaguhan kong ginawa kagabi kaya ayun! Sinungitan ko kanina.
Bigla ko namang naalala yung sabi ni Kyungsoo hyung kagabi.
“Yes. Don’t you remember? Make Your Move? Yung sa Bangkok? Last year? Umuwing 2nd place si Mr Kim Xhy Rll wawa naman..”
Ma-research nga tong si Janine. In-open ko na yung website ng school para masimulan na ang research.
Typing…Janine Andrade-Son. Scrolling…
Scrolling…
Ayun! Nadali mo!
Click.
Loading…
Janine Andrade-Son, the daughter of Mr. Son Jung Min, one of the Board of Directors, has been awarded another Outstanding Student Award for her outstanding participation on the 20** Make Your Move Competition in Bangkok, Thailand for winning the Grand Prize. Blah blah blah
Congratulations for Ms. Janine Andrade-Son for winning the 20** Math Olympiad in Cebu City, Cebu. (FSPA Middle School)
Si Janine Andrade-Son ng FSPA Middle School ay binigyan ng Medalya ng Presidente ng Pilipinas dahil siya ay kumatawan sa Pilipinas sa taunang East Asia meets South East Asian Games na naganap sa Beijing, China bilang kalahok sa larong Golf Girls Junior's Division na nagwagi ng Gintong Medalya. (Source: News Pilipinas) [A/N: gawa gwa ko lang yan ha! Wag seryosohin]
Hindi na ako nag-abala pang basahin ang iba pang mga tungkol kay Janine. Edi siya na si Pandora! Ang ‘The All Gifted’! tch.
BINABASA MO ANG
LOVE is NEVER too late (엑소 & 레드벨벳) [SLOW UD]
FanficJanine is a typical teenager. Yung mga type ng lalaki sa mga babae ngayong 21st Century tulad ng ;Maganda, Sexy, Campus Sweetheart, Sophisticated (minsan), Mayaman, Talented at Achiever ay nasa kanya na. Pero ang hindi alam ng karamihan, may napagda...