CHAPTER 9 - Hero

411 17 0
                                    


paglabas niya nang banyo ay bigla nanamang tumunog ang cellphone niya hudyat na mayroong nagtext.

Hindi na niya kailangan pang tignan kung sino iyon.
Dahil malamang sa malamang, ay
Si Gray nanaman iyon.

Ang asawa ng ex lesbian niyang kaibigan.
Kathleen is 4 months pregnant at last week lang nila nalamang magkakaibigan na pinag lilihian siya nito dahil ang bruha, gustong gusto siyang laging makita o makausap.

hayyy!!! ang ganda ko talaga.
pati buntis pinaglilihian ang kagandahan ko!

From: Gray

Budz gising ka na ba? please.. punta ka na sa house. kanina ka pa hinahanap ni Kathleen eh.

Napangisi siya.

Sabi ko na e.

Ngiting ngiting nireplayan niya ang asawa ng kaibigan.

To: Gray

Ok. anu gusto nyang food?

Wala pang tatlong segundo nang masend niya ang mensahe ay nagreply agad ito.

Mukhang sabik na ang kaibigan sa kanya.

From: Gray

Pansit daw.
At please pakibilisan.

Napabusangot siya.

hay naku! pansit nanaman ang gusto ng napaka demanding na babaeng iyon.

Na iiling na nilapag niya ang cellphone sa ibabaw ng kama niya.

She needs to move fast.
Baka maging dragon nanaman ang kaibigan niya.

pabalik na sana siya sa banyo upang magpalit ng blouse dahil masyadong manipis ang damit na sout suot niya nang mapatingin siya sa pinto ng kanyang kuwarto.
Bigla kasing gumalaw ng segundra niyon.

Bigla siyang kinabahan sa naisip.
mabuti nalang at nakalock iyon.

dali dali siyang pumunta sa kanyang cabinet saka kinuha roon and baseball bat na binili noong minsang sinugod siya ni Ariel sa loob ng opisina niya dahil pinakalat niya ang sikreto nito na isa itong Drug syndicate at Gay.

natahimik lang ang mundo niya nang nakulong na ito.

pero mabuti nang maingat.

mas lalo siyang kinabahan nang pilit na pinipihit ng kung sinoman ang segundra ng pinto ng kuwarto niya.

narinig niyang kuma kahol sa labas ang alaga niyang aso na si sammy.

tSk! dapat pala hindi ko kinulong si Sammy sa labas..

hindi siya matatakutin pero hindi niya maiwasang hindi kabahan lalo na't mag isa lang siya sa napakalaki niyang bahay.

Her white house is a 3 story house.
And she's all alone here.

She look at her bed when it rings.

She immediately pick it up.

Its Gray...

"Ah!" tili niya nang hindi inaasahang kumalabog nang malakas ang pinto niya.

tarantang sinagot niya ang tawag.

"Bud-"

"TULONG! GRAY PLEASE MAG PADALA KA NG PULIS SA BAHAY KO!" She beg and hung up the phone.

She needs to think or else she will gonna die.

Tsk tsk tsk.
Plesse brain.
Ngayon ka mag isip ng matino!

#6 TFL: LIVING WITH MR. SONGWRITER (BUDZ & DRAKE) WATTYS 2020Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon