Sau khi tất cả mọi việc đã chuẩn bị ổn thoả. Giang Trừng hô lên một tiếng bắt đầu. Mọi người cùng nâng lên ly rượu đồng thanh hô chúc mừng rồi một hơi uống cạn. Sau đó mọi người bắt đầu dâng tặng lễ vật chúc mừng sinh thần Kim Lăng thiếu gia chủ.Băng Sương cung dâng tặng tuyết liên thất sắc ngàn năm, là vật quý báu trong thế gian. Tuyết liên thất sắc chỉ có thể sống ở nơi cực hàn nhất, một trăm năm chỉ mọc một mầm. Sau tám trăm năm mới trổ bông, lại thêm hai trăm năm để nở từng cánh hoa, cứ mười năm thì nở một cánh. Như vậy, cách một trăm năm thì có thể hái một bông nhưng chỉ có cung chủ Băng Sương cung mới có thể đến đó hái. Hái hoa phải hái đúng ngày, trong vòng 3 canh giờ không được hái xuống chúng sẽ chết và tan biến, cứ mỗi lần một bông hoa tan biến thì nơi đó lạnh hơn một phần. Sau khi hái, hoa sẽ giữ được mười năm. Khi hấp thụ sẽ gia tăng tu vi, nâng cao linh lực, kéo dài tuổi thọ, cường hoá nhục thể và tránh được âm hàn.
Phong Diên cung tặng thanh Vũ Linh bảo kiếm. Nó được đúc bằng kim loại cứng nhất đại lục bởi hàng trăm luyện khí sư cao cấp, thêm ngàn loại thiếc quý hiếm cộng thêm linh lực của linh trì Phong Vũ. Đó là thanh kiếm quý có một không hai mà ai cũng muốn có được.
Thủy Linh cung mang đến Lưu Ly pháp bảo. Là một loại pháp khí phụ trợ. Giúp nâng cao thực lực cho người sử dụng về mọi mặt, nó còn có thể phụ trợ cho người mà chủ nhân của nó muốn.
Viêm Sơn cung dâng Diễm Y. Là bảo vật phòng ngự rất cao, tránh được hoả diễm.
Hải Thần cung đem đến Trân Châu đen rất quý báu. Nó có thể tạo ra màn chắn phòng thủ bán kính một dặm.
"Nhiếp gia xin tặng thanh bảo đao này, do chính tay ta đúc, trên có đính Huyết châu trừ tà vẫn vô danh. Nay ta đem tặng Kim Lăng công tử"
Nhiếp Hoài Tang cùng người hầu bước lên hướng chiếc hộp phía sau, ý ra lệnh mở ra hướng Giang Trừng chắp tay hơi cúi thấp người. Sau đó phe phẩy quạt nói.
"Đa tạ Nhiếp gia chủ có ý, ta thay mặt Lăng Nhi nhận lễ vật này."
Giang Trừng phái người xuống nhận lễ vật đi về phía sau.
Lan Lăng Kim thị cũng đã tặng quà Kim Lăng từ sớm. Vốn dĩ là người trong gia tộc, và là gia chủ tương lai của Lan Lăng nên Kim thị đã chọn rất nhiều bảo vật cho hắn.
Trạch Vu Quân, cùng Lam Trạm đứng dậy đi lên phía trước đưa lên chiếc hộp. Trạch Vu Quân nói.
"Đây là cuốn cầm phổ Vô Ky do Lam Trạm viết ra. Là cuốn duy nhất và hay nhất tại Lam thị, khi tấu khúc này có thể đuổi tà tịnh tâm"
Ngụy Vô Tiện thoáng bất ngờ. Đây không phải khúc cầm mà Lam Trạm viết cho mình hay sao.
"Trạch Vu Quân vất vả rồi. Đồ của Hàm Quang Quân làm ra ai mà chẳng biết là đồ tốt chứ"
(Ta xem Trần tình lệnh và viết tiếp tác phẩm này. Chợt nhận ra, hình như Giang Trừng cũng thích Ngụy Anh hay sao ý vì chương cưới truyện gốc anh Trừng định cướp dâu mà. Ai muốn 3p thì cho ý kiến ạ)
-------------------------------------------------
Mọi người dần dần thay phiên nhau lên dâng quà mừng. Cuối cùng chỉ còn Ngụy Vô Tiện vẫn ngồi đó. Hắn bỗng đứng dậy, đi đến giữa đại sảnh, ai ai cũng nhìn hắn.
"Kim Lăng! Đến đây"
Hắn hướng Kim Lăng cất tiếng nói. Kim Lăng ngồi bên phải Giang Trừng thấy Ngụy Vô Tiện gọi mình, đứng dậy đi về phía hắn.
"Có chuyện gì?"
Ngụy Vô Tiện đưa cho Kim Lăng một chiếc hộp gỗ nhỏ. Nhìn cực kì tầm thường có thể nói không còn có gì có thể tầm thường hơn nữa. Ai ai cũng xì xầm to nhỏ, nào là vật thế này cũng xứng đáng đem tặng cho Lan Lăng thiếu gia sao.... Nhưng Kim Lăng vẫn đưa tay nhận lấy làm mọi người trợn tròn mắt trừ vài người biết hắn là Di Lăng Lão Tổ và là cậu của Kim Lăng.
"Cái gì vậy"
Kim Lăng hướng Ngụy Anh nói.
"Mở ra đi"
Kim Lăng mở ra là chiếc vòng tay gỗ có hình đầu lâu. Nhìn rất tầm thường.
"Trước đây, ta đã làm một cái như vậy để tặng lễ đầy tháng của ngươi. Nhưng trên đường đi lại gặp chuyện xấu, nó bị hủy mất. Các lần sinh thần sau, ta dầm thân dưới đáy vực. Sinh thần 16,17 của ngươi chúng ta vất vả xây dựng lại Phần Diễn, không tổ chức được cho ngươi. Hôm nay ta làm lại chiếc vòng này tặng ngươi, vẫn như ta mong muốn khi ngươi sinh ra mong ngươi có thể bình an khoẻ mạnh suốt đời."
Kim Lăng đưa tay cầm lấy chiếc vòng, đeo vào cổ tay. Trong tiềm thức bất giác vang lên một giọng nói:
"Không làm đại hiệp không sao, ta chỉ mong nó có thể bình an suốt đời, ta làm chiếc vòng này nhằm giúp nó xua đuổi tà ma, trách cái tà ác. Làm đại hiệp, sức mạnh to lớn, kiếm pháp vô xong, hiệp nghĩa, giúp dân trừ bạo. Ta nguyện dùng máu này làm vật dẫn khiến tà ma không thể đến gần, ta dùng những linh hồn tà ác đánh đuổi bọn vong linh"
Kim Lăng bất giác rơi lệ. Tỉnh lại dùng tay lau đi nước mắt, nhìn Ngụy Anh mà cười, hắn cũng cười hai người cười như mặt trời toả nắng. Chẳng ai biết tại sao Kim Lăng vừa rơi lệ lại cười tươi cùng Ngụy Vô Tiện đến như vậy. Chắc rằng suốt đời này chỉ có hai người họ biết.
Yến tiệc lại tiếp tục bắt đầu, cùng chiêm ngưỡng những vũ công tây vực nhảy múa. Uống rượu nói chuyện.
Đến tối tiệc cũng đến hồi kết. Giang thị đã chuẩn bị đầy đủ phòng khách cho mọi người. Ai cũng say, nghiêng nghiêng ngả ngả về phòng của mình. Phòng của Ngụy Vô Tiện vẫn là phòng năm xưa, mọi vật vẫn y nguyên như cũ. Lam Trạm bế Ngụy Anh đã say tí bỉ về phòng, đặt hắn lên giường cởi bỏ y phục của hắn đến khi hắn trần trụi không còn mảnh vải mới thôi.
-------------- Hết chương------------
Nhảm một chút:
1, Sắp tới mình phải đi học nên sẽ bị thu điện thoại. Tối thứ 7 mới được cầm nên thứ 7 mình sẽ viết rồi up 1 chương. Chủ nhật mình cũng viết nhưng sẽ không up. Mk sẽ để dạng bản thảo.
2, Mk sẽ đăng ngay khi chương trước được duyệt.
3, Vì trên manga toon duyệt lâu nên để công bằng cho các bạn đọc ở trên manga toon. Mk sẽ đăng ở nơi khác khi trên manga toon đã được duyệt.
4, Vấn đề 3p Vong-Tiện-Trừng
5, Việc khôi phục kim đan cho Ngụy Anh
6, Like and comment, đánh giá sao để tạo động lực cho tg
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư ss2
LosoweTruyện tự viết nha. Nhằm thoả mãn trí tưởng tượng thôi. Nhân vật thì vẫn vậy. Vì là phần tự viết nên nhiều nhân vật trong fic gốc không có mà sẽ có nhân vật mới, địa điểm mới nhưng sẽ không mất những cái tên mang lại tên tuổi cho fic gốc. Nv chính:...