" Gusto mo talaga sya? Sobra? " Out of nowhere nyang tanong sa Kaibigan na nakaupo sa Mini Desk ng Kwarto nya.
Agad naman napatingin si Aj sakanya dahil sa tinanong nito.
" Anong sinasabi mo? " Tanong nito kay Zei na nakahiga sa kama habang nakatitig sakanya.
" I mean Zee. You really like him, right? " Napaiwas ng Tingin si AJ kay Zei dahil sa sinabi nito.
" What are you talking about! That's Nonsense " Pabulong nitong sagot ngunit sapat na para marinig ito ni Zei.
Umupo si Zei habang naka Indian sit sa Kama nito.
" You can't hide anything from me Aj. Nababasa ko ang simpleng tingin mo kay Kuya. " Inttiga nito kay Aj.
" Look, Hindi ko sinasabing Hindi ka nararapat for him but Vice Versa ok? He doesn't deserve you. "
Tumingin sakanya si Aj na parang nagtataka.
" What do you mean? " Tanong ni Aj sakanya.
" I mean, Girl! Bestfriend kita! Hindi nya deserve yung gaya mo no! Hindi mo alam ang abnormality ni Zee. "
" But I like him, Everything that includes him " mahina noting sabi tsaka na tumayo.
" I'll go ahead, let's meet tomorrow nalang Zei " Nagtataka namang tumingin si Zei sakanya habang sya ay lumalabas sa kwarto.
" Ingat! " sigaw Ni Zei
" did i offend her or something?" She asked her self.
" Zei! Tumawag ang Mommy mo kanina ka pa daw tinatawagan di ka sumasagot!" Agad nyang inabot ang telepono na inaabot sakanya ng Yaya nya.
" I can't remember where did i put my phone "
~~~~~~~~~~~~~
" Zee, Hinanda ko na yung Breakfast mo" katok ng yaya nila si Zee.
Binuksan naman agad ni Zee ang Pinto at nag mamadaling umalis
" San ka pupunta Zee! Uuwi ang mga mommy mo! " sigaw ng yaya nito ng mapansing nakapang alis ito at tila lalabas ng bahay.
Lumabas naman si Zei ng marinig ang sigaw ng yaya nila.
" Uuwi sila dito?" Sabik nitong tanong.
" Oo! Kaya ka pala tinatawagan para sabihing uuwi sila ni daddy mo! San ba pupunta ang kuya mo? " Lumingon si Zei sa may hagdan ng marinig ang sasakyan na nag start.
" wala naman syang sinabi kung saan yaya " sabi nito habang nakatitig lang sa may Hagdanan.
Bigla itong lumingon ulit sa Yaya nila.
" Lagot! " tugon nya sa yaya tsaka tumakbo pababa at agad na lumabas ng bahay. Ngunit hindi nya na naabutan ang sasakyan ng kuya nya.
" San ba sya pupunta! Lagot kami ni Yaya nito eh! " sabi nya habang kinakapa ang cellphone sa bulsa nito.
" Naabutan mo ang kuya mo? " Kararating lang ng yaya nila sa Labas.
" Hindi nga yaya eh, Anong oras daw po ba flight nila Dad? "
" Walang sinabi ang mommy mo, basta uuwi daw sila "
Kunuha nya ang kanyang phone at agad na tinawagan si Zee ngunit nag ri-ring lang ito hanggang sa Blinock ang Number nya.
" Gosh Zee! Answer the phone! " Gigil nitong sabi.
~~~~~
" Hello Zee? Where are you? " Lumilingon ito sa kalwa't kanan upang hahapin si Zee habang Hawak nya sa kabilang kamay ang Bagahe.
" Got you! Here! " sabi nito na huminto at kumaway kay Zee.
Agad namang tumakbo si Zee palapit sakanyanat niyakap ito.
" Grabe! Miss na miss ako! " sabi nito habang tinatap ang likod ni Zee.
Nang matapos yakapin ito ni Zee ay kunuha na agd ni Zee ang bagahe nya at lumabas na sila ng airport.
" Wala bang nakakaalam na uuwi ako? Even mom? " tanong nito habang nag didrive naman si Zee.
" You told me not to say to anyone right? " assurance nito sa dalaga.
" That's my boy " ngiti nito tsaka inabot ang buhok ni Zee at hinimas ito na parang bata.
" Stop it zhel! I'm not a kid anymore " banas nitong sabi sa dalaga.
" Ikaw ha! Napapansin ko di mo na ako tinatawag na ate! " pabiro nitong sabi kay Zee.
Hininto naman ni Zee and Kotse sa gilid atsaka nito tinignan si Reizhel.
" Because i like you " straight nitong sabi kay Reizhel habang nakatingin sa mata ng dalaga.
Biatukan naman agad ni Reizhel ang binata tsaka tumawa.
" Baliw kana talagang bata ka " sabi nito.
Magsasalita naman sana ulit si Zee ng magsalita ulit si Reizhel.
" I'm getting married Zee " Seryoso nitong sabi habang nakayuko at nakangiti.
Hindi naman agad nakapag salita si Zee dahil hindi nito alam ang gagawing reaksyon.
" We got engaged Last Month and i want to announce it at the party next week " niyapos nito ang suot na sing sing tsaka tumingin kay Zee na nakatitig lang sa sing sing ng dalaga.
" I hope you find someone who deserves you! I'm so happy that you stood with me in everything " ngiti nito kay Zee.
Wala namang kibo si Zee na agad ng nag Drive ulit.
YOU ARE READING
Lacsamana Twins [onhold]
Teen FictionEntangled by the word name disconsolate.... [Bratenella Vs. Cassanova New Chapter]