" Brianne Zei! Can you please make it fast? " bwisit na sigaw ni Merhyl sa anak na hanggang ngayon ay nag bibihis parin.
" Coming! " sagot ni Zei sa Mom nya.
" She really takes after you " ngiti ni Arvie habang nakatingin sa asawa na si Merhyl.
Tinignan sya ni Merhyl tsaka sinamaan ng tingin.
" anyways, Zee! How's your Studies? " pag iiba ng usapan ni Arvie habang hinihintay si Zei bumama.
" I'll go first, the party is about to start " he said then leave them.
" He also takes after you, Babe " mapang asar na sabi ni Arvie habang naktingin kay merhyl na nakatingin lang sa pinto na pinag labasan ni Zee.
" Shut up! BRIANNE ZEI LACSAMANA! " Sigaw nito na halatang inis na inis na.
Tinapik naman sya ni Arvie tsaka ito sumenyas na sya na ang Aakyat para sunduin si Zei na hanggang ngayon ay nag bibihis parin.
*toktoktok*
" Zei honey? Malalate na tayo! " malambing na katok ni Arvie sa pinto ng kwarto ni Zei.
Agad naman nag bukas ang pinto at iniluwal nun si Zei na tapos na Gumayak.
" Sorry dad. Let's Go? " ngiti nya tsaka nya hinawakan ang kamay ni Arvie.
~~~
*Reizhel's Welcome Back Party
Iginala agad ni Zei ang mga mata na tila ba ay may hinahanap ito sa kumpulan ng tao.
" Zei! " sigaw ni Aj tsaka ito lumapit kay zei na nakatayo parin.
" Nandun sa bandang unahan si Kenzo " ngiti nya kay Zei sabay turo sa malapit sa Stage na Lamesa
" I'm not looking for him " sagot nya habang di parin humihinto kakahanap.
" si Zee ba? " tanong ni Aj.
" oh! " sabi ni Zei sabay turo sa nakatalikod na dalaga malapit sa Entrance.
Agad itong nilingon ni Aj
" Ah! Si ate Reizhel! " sabi nya.Nilapitan agad nila si Reizhel na nakatayo sa Entrance kasama si Zee.
" Ateeeee " sigaw ni Zei sabay yakap ng mahigpit kay Reizhel.
" Zei! How are you? " ngiti ni Reizhel habang nakayakap parin sakanya si zei.
" I missed you ate! " tumawa naman si Reizhel tsaka inalis ang pagkaka yakap sakanya ni zei.
" Namiss ko rin kayo ^^ " ngiti nito.
Niyakap din nya si Aj." Ang lalaki nyo na ah! Baka mataasan nyo na ko ha! " pabiro nitong sabi tsaka tumawa.
Marami pa sana silang gustong pag usapan ng Tawagin sa Stage si Reizhel upang mag bigay ng mensahe sa mga Dumalo.
Naiwan naman ang tatlong nakatayo sa Entrance.
Nagsimula ng Magsalita si Reizhel ng mapansin ni Aj na lumabas si Zee kaya agad nya itong sinundan.
Nakasunod lang sya sa likuran ng huminto si Zee tsaka itinagilid ang ulo.
" Go inside " sabi nito kay Aj.
" Bakit ka Lumabas? Mag sisimula palang yung Party tsaka nag sasalita na si ate Re---- " pinutol ni Zee ang sasabihin nya.
" I said Go inside " sabi nito tsaka na nag patuloy Sa paglalakad.
" I will! But first, Answer me! " sabi nito tsaka lumapit kay Zee.
" Where are you going? " Sabi nya.
Humarap sakanya si Zee.
" i'll go home. Ok? " masungit nitong sagot. Aalis na sana si Zee ng hawakan ni Aj ang laylayan ng Damit ni Zee dahilan para mapahinto ito.
" I know that you like her " sabi ni aj habang nakatungo.
" alam ko ring ayaw mong marinig yung announcement ni ate Reizhel kasi nasasaktan ka " pahina ng pahina ang Boses nito.
" I... I like you Zee " Sabi nya.
" You dont have to answer now! But please give me a Chance to prove it! " Itinaas nya ang ulo nya.
" I'm sorry " sagot ni Zee, tsaka na sya tuluyang umalis.
Hindi nya maiwasang umiyak, alam nya naman na yun ang Sasabihin ni Zee pero masakit pala pag nanggaling na talaga ito sa taong gusto mo.
" Aj? " agad nyang pinunasan ang Luha nya ng marinig si Zei sa bandang likuran nya.
" Ka-kanina ka pa? " ngiti ni Aj sakanya.
" Ngayon lang, Bat andito ka? Asan si Zee? " nagtatakang tanong nito.
" Ah! Masakit daw ulo nya. Pasabi daw sa Parents mo na nauna na sya umuwi " tumango tango naman si Zei tsaka nya na Hinila si Aj sa Loob.
" May special announcement daw si Ate kaya Pumasok na tayo "
YOU ARE READING
Lacsamana Twins [onhold]
Novela JuvenilEntangled by the word name disconsolate.... [Bratenella Vs. Cassanova New Chapter]