Lacsamana Twins #5

40 2 0
                                    

" To everyone who give time to attend this Welcome party, Thank you. I will Grab this Opportunity to Announce something special happened when i was in Thailand for Fullfilling my Duty as a Volunteer "
Bakas sa Mga Mata ng Dalaga ang tuwa habang kinakabahan sa magiging reaksyon ng kanyang mga magulang.

Huminga muna sya ng Malalim tsaka ipinikit saglit ang mga mata.

" I came to thailand to Volunteer for some Work, But ended up meeting this Special Man who makes me Fell inlove with. We both Love eachother so much and Decided to be with one onother for the rest of our Lives. " Malawak na ngiti ang kanyang bibitiwan bago Magsalita muli.

" Mom, Dad! Your Daugther is Engage! " Masaya nitong sabi sabay pakita ng Engagement ring sa Daliri.

Halata namang Gulat ang lahat sa narinig dahil wala namang nabanggit ang dalaga na meron na itong Boyfriend.

" Omg! Ate is Engage? " gulat ngunit masayang Tanong ni Zei kay AJ na halatang gulat rin.

" You heard it Right Zei! Ate is Engage. " Medyo malungkot na sabi ni Aj pero hindi naman iyon nahalata ni Zei dahil sa Excitement nito sa Narinig.

" I thought ate will leave again to Volunteer kaya ganun si Zee, Pero.... "
Naputol ang pag iisip ni Aj ng mag salita ulit si Reizhel.

" Alam ko pong nabigla ko kayo pero sana i-accept nyo po ang desisyon ko. I wanted to Tell everyone agad kaso natakot ako, that's why i take courage today to announce This another Step in my life "
Nagsi tayuan naman ang mga dumalo at pumalakpak sa tuwa.

Pinaakyat ni Reizhel ang mga magulang sa stage tsaka Binulungan ang mga ito.

" He'll be here Next Week to talk to you " ngiti nya.

Ngumiti naman ang Dalawa.

" You should've told us para nakapag handa kami " ngiti ni Zoey sa panganay.

" I want to meet him First before anything else. This Announcement is Enough for today " Nakasimangit na saad ni Khiel.

Niyakap naman sya ni Reizhel
" Don't worry dad, He's Like you. I see You in him. A Good person and a Good Dad " napabitaw naman sa pagkakayakap si Khiel.

" Good dad? You're pregnant? " mahina nitong tanong sa Dalaga.

" of course not! " Sabi nito habang nakangiti.

~
" Zei, Mauna nako ha? Pasabi nalang kila mom Uuwi nako "

" Ha? Dimo na tatapusin? Marami pang ikekwento si ate zhel satin! "

Tumakbo na palabas ng Venue si Aj tsaka ito lumakad ng mabilis papunta sa Bahay nila Zei.

Nasa iisang Village lang silang lahat. Pinatayo itong Village nato ng kanilang mga Magulang.

Huminto sya sa harap ng Gate nila Zei. Ilalabas nya sana ang Cellphone nya to text Zei ng makita nya ito sa Gilid ng Bahay nila, Nakaupo habang nakatingala lang sa Madilim na Langit.

" I know how it feels Loving someone who doesn't love you Back. Even though we don't Expect them to love us Back. But still, We are hoping that someday, either our feelings will stop or just let them be happy to the person they truly deserve "

" Wow, Ang ganda pala ng Langit ngayon? " nakangiti nyang sabi habang nakatingalang naglalakad papunta kay Zee.

Napatingin naman sakanya si Zee.

" Alam ko na kung bakit ka umalis " diretsong sabi nito kay Zee habang nakatingin dito.

" You told me that already " ngumiti si Aj tsaka Tumabi sa Gilid ni Zee.

" I thought ang iaannounce ni Ate Zhel is aalis nanaman sya. Pero Hindi pala " sabi nya sabay tumungo ulit sa langit.

" Don't worry! I'm not here to comfort you or something. I just want to be here " Tumayo si Zee tsaka na lumakad palayo kay AJ ngunit huminto ito at humarap ulit sa Dalaga.

" About your Confession awhile ago " tumingin sakanya si Aj

" You don't need to answer me today. I mean just let---- "

" You're my Sister's Bestfriend And i dont want things to get awkward between us. Stop it. I will never like you. I can't love you back. No! I will never Love you so please just stop " napatulala si Aj sa narinig kay Zee.

" I'm not asking you to love me back. Just let me do the work. All you have to do is Stay still and i'll do everything " sagot nito.

" I will never stay still. I don't want to give you false Hope, Let me make it clear one more time. I will never Like you so please don't make things between us gets awkward " sabi nito tsaka na sya pumasok sa Bahay nila.

Yesha Naj Valdez

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yesha Naj Valdez

Brielle Zee Lacsamana

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Brielle Zee Lacsamana

Lacsamana Twins [onhold]Where stories live. Discover now