Freshmen year has always been exciting, thrilling. Ano kayang mga ganap ngayon? Sana naman maranasan ko na yung teenage life! Yun bang nagba-bar, pa-cafe cafe, walwal at syempre, love life. Yeah, I've never been in a relationship. Ewan, walang pumapatol eh. Siguro dahil may pagka-anti-social din ako.
My high school life is really boring. School-bahay-school-bahay ang routine. Kung papasyal man ako, siguro sa mga bookstore lang or sa mga small stores ng stationary. Tapos lagi pa akong mag-isa. I have friends pero they also have their own circle of friends. I'm not a loner, but not that loud. Tamang pagitna lang.
Pero ngayong freshman ako sa isa sa mga pinakamalaking university sa bansa, I am hitting on that 'teenage life.' Hopeless, yes I am. Pero I don't want to be at my 40's nang di man lang nararating ang rurok ng kabataan. Napakamiserable ko namab kung ganun.
Siguro, ilang minuto rin akong nag isip isip habang naglalakad sa loob ng campus hanggang sa mangawit ako at napagpasyahang maupo muna.
Sa di kalayuan, I saw a guy, running towards my direction. Unconsciously, napatayo ako at akmang aalis pero ang lalaking iyon, hinigit ako at isinama sa pagtakbo bago kami— I mean siya makahanap ng pagtataguan. I assume may pinagtataguan to kaya to natakbo. Ang nakakainis lang, isinama pa ako!
"Teka, teka teka! Bakit mo ba ako sinama dito?"
"Shhh. Wag kang maingay. Baka makita tayo ng mga yun," sabi niya at sumilip. Agad din siyang nagtago nang dumaan ang isang batalyon ng mga babae. Sumisigaw sila at nagtitilian. Don't tell me hinahabol nila to?
"They're crazy. They kept chasing me," he said nang mapansing nakatingin ako sa kanya. I raised my eyebrow. I think he's too casual towards a stranger. "You blocked my way so I brought you with me."
"Oh. So kasalanan ko pa? Sorry po!" I sarcastically said at ngumiti nang nakakainis. But the jerk just pinched my cheek.
"You're cute. I bet you're a freshman. What's your ID number?"
I looked at him at naisip ko agad kung bakit siya hinahabol ng napakadaming babae. Ang gwapo nniya sizt! Grabe ang kinis ng mukha tapos ang singkit. Okay na okay na akong titigan siya maghapon!
Pero he cut the daydream.
"I'm asking for your ID Number," he said with a chuckle. What the hell? Ang cute and at the same time, ang hot ng chuckle niya! Ayoko na, sizt! Yung puso ko, feeling ko nagwawala na!!
Bigla naman akong nahiya nang tumikhim siya at awkward na natawa.
"U-Uhh. Seleno Reale, 0083," I said at tinago ang mukha ko. I bet I'm blushing. Ramdam ko kasi na biglang uminit ang mukha ko eh. And something I hate about myself, once I blush, it's too obvious.
"You're blushing, haha. I'm Cinco, by the way. 0308," he said and pinched my cheek again. Damnnn! Feeling ko sasabog na ang pisngi ko! Imagine, a hot guy pinching your cheek? Kung may makakakita sa amin, baka isipin nila na we're couple. Pero baka hindi din, kasi a hot guy like him is impossible to fall in love with a closet gay like me.
"Just call me Kuya Sin. See you," he uttered and he left. I was left stunned feeling the hotness of my cheek against my palm.
"You're cute..."
"You're cute..."
"You're cute..."dug dug dug dug.
Ang bili ng tibok ng puso! Mamatay na ba ako? Shet, wag muna sana sizt. Gusto ko pang magkaroon ng love life!
༺ TINOLA LIT ༻
00
BINABASA MO ANG
I'm In Love With a Playboy [BOYXBOY]
General FictionCinco Abascal... That damn playboy is really a pain in ass.. in heart. He kept teasing me til I got use to it then he left. A typical flirt, casanova. I hate him. And I hate myself for loving him, still. ❝ I'M IN LOVE WITH A PLAYBOY ❞ - Written b...