[Aila's P.O.V]
Pagkatapos ng araw na yun, balik na kami sa dati, uweeeeeee ^____________^
Pero walang nagbago, hanggang bestfriend nalang talaga kami.
Ang sakit >/////<
Tanga ko talaga. Pero naiintindihan ko. Sabi nga niya, wag ko daw paasahin sarili ko. Kasi bestfriend nalang daw talaga. Ang masakit pa ay nagsorry siya. Nagsorry siya sa lahat ng nagawa niya, sorry daw sa mga kasinungalingan niya. Nasaktan talaga ako nun, wala pala talaga siyang pagmamahal sa akin.
Syempre akong tanga, parang wala lang nangyari. Pinatawad ko siya, kasi nga bestfriends kami dba?
Pero guys, wag kayong mag-alala.
IMAGINATION KO LANG YUN ^.^V
HAHAHAHA! Iniimagine ko kasi kung ganun ang mangyayari. Oh dba, ang sakit? Imagination nga lang masakit na masyado, paano kaya kung mangyayari? =______=
Pero kanina, nagtxt c Arvin. Babawi daw siya, hindi ko alam kung saan kami pupunta pero magbobonding daw kami ^_______________^
Date daw! HAHAHA! Ganito kasi yun...
*FLASHBACK*
"Aila, I Love You."
"Paulit-ulit? Oo na nga dba?", paulit-ulit niyang sinasabi yan. And syempre, paulit-ulit din akong kinikilig XDDD Pang 14 na beses na yan, binibilang ko :D Di ko kasi maiwasang di kiligin. HAHA! XDD
"Aila, kasi?"
"Ano?", kunwari pa akong naiirita :D ssshhh!
"Galit ka na? Sorry, sige di na kita kukulitin :/", natakot. HAHAHA!
*beep beep*
From: Arvin
I love you Aila :*
Tumingin ako sa kanya, "Addict ka ba?"
"Adik sa'yo *ngiti*", nanggigigil ako :D *pinch*
"Araaaaaaayyyyyy!"
"Sorry, halah ka, namula. Sorry Arvin *big grin*"
"Ang sakit ha! Tsk!"
"Sorry na, bati na tayo?"
"Masakit kasi..."
"Arvin, sorry na. Lab you, bati na tayo ha?"
"Tsk. Lab you too.", pagkatingin ko sa cellphone ko ay naramdaman ko ang lips niya sa pisngi ko :D WAAAAAAAAA!~
Tingin sa kanya, shy shy pa :D
"Date tayo?", sabi niya.
"Huh?"
"Date tayo sabi. Tara na!", hila sa akin. Waaaaaa! Sa pisngi lang yun! Pero, waaaaaaa!
*END OF FLASHBACK*
"Andito na tayo."
"Anong gagawin natin dito?"
"Kakain. HAHA"
Pumili nalang kami ng pagkain, sikat siyang kakainan pero di naman talaga pangsosyal XDD
Pagkatapos naming kumain, "Alam mo, may malapit na beach dito, punta tayo?"
"Sige ba :)", tas lakad lakad. After 5 mins., nakarating na kami.
"Wow! Ganda aa. Palagi ka ba dito?"
"Oo, pag walang magawa. Haha, papanoorin natin ang sunset ha?"
"Sige.", umupo kami malapit sa dagat. Usap muna, tas kulitan, tas kasweetan. AYEEEE! XDD Ako na ang kinilig talaga XDD
Nung napagod na kami ay sumandal ako sa kanya ng nakapikit :D
"Alam mo bang mahal kita Aila?", nagsalita siya habang nakasandal pa rin ako sa kanya. Napangiti ako.
"Hindi." sabay tawa ko ng mahina.
"Naman, Aila?"
"Haha, ang seryoso mo Arvin."
"Sorry sa lahat ng nagawa ko ha? Hayaan mo muna ako. Makinig ka. Mahal kita Aila, mahal na mahal. Sa lahat ng babaeng nakilala ko, sa'yo ako natamaan. First time kong umiyak sa harap ng babae dahil sa gusto kong bumalik ang babaeng iyon. Pati ang tiwala niya sa akin. Kahit ano, handa kong gawin. Aila, mahal na mahal kita. Sa'yo lang ako nagkaganito. Ngiti mo lang nga, nakukumpleto na araw ko."
SILENCE...
3 mins. akong di nagsalita.
"Uyyy Aila, narinig mo ba?"
Tas...
"Arvin, kasi...Di pa kasi ako...Uhm, may tiwala naman ako sa'yo. Kaso yung feeling na gusto ko lang talaga makasigurado. Sana maintindihan mo ako."
"Haha, okay lang yun noh. Maghihintay naman ako eh. At tsaka, dba, sabi ko sa'yo, kahit matagal okay lang. Tutuparin ko yun. Wag kang tatawa ha? Alam kong corny pero gusto kong sabihin, alam mo bang sa bawat pintig ng puso ko, pangalan mo ang sinisigaw."
Napa-smile ako dun ha! Umupo ako ng maayos katabi niya, tas tiningnan ko siya.
"Ang corny mo. HAHAHA"
"Sabi ko sa'yong wag mo akong tatawanan eh."
"Salamat Arvin. Sa pagmamahal :)"
Tumingin siya, tas yung feeling ko. Parang sana may dumating para sumira ng moment namin, ang awkward eh! Parang nahihiya ako. Waaaaaaa~
Lumapit siya, waaaaaaa~ Papalapit siyaaaaaaa!
Nakatingin lang ako sa mga mata niya. Waaaaa, lumalapit pa. Nagtouch na ang tip ng nose namin, waaaaaa, naramdaman kong namumula ako. Butterflies in my stomach! WAAAAAAAA~
Tas...
*BOOOM! BOOOM! BOOOM!*
Napalingon ako.
"Whoaaaaaaaa! Ang ganda!", fireworks, nakaform ng "I LOVE YOU AILA!"
>/////////////////////////<
Ang sweet niya!
BINABASA MO ANG
When Friendship Turns To Love ♥
TeenfikceKung papipiliin kayo ng friendship and love? Alin ang mas pipillin niyo? Ang maging KAIBIGAN nalang kayo para makasama mo siya ng matagal at lihim kang umiibig? o ang PAGMAMAHAL na handa ka sa lahat ng pagbabago at handa kang lumaban para lang magin...