Chương 11. Lén vào ổ thổ phỉ

3.7K 205 1
                                    

Thổ phỉ chiếm núi làm vua có lẽ cậy có quan phủ chống lưng cho nên hoạt động rất chi là huênh hoang trắng trợn, thậm chí đến cả sơn trại cũng được xây dựng hết sức khí thế, không hề có vẻ ẩn nấp bí mật gì.

Đi từ dưới chân núi lên, cứ ba bước lại có một lán canh, năm bước lại có một trạm gác, thưa hơn thì cứ một đoạn lại có một chòi báo tin. Thích Nam Kha dẫn theo Đỗ Từ trốn vào một rừng cây cách đó không xa, nhìn những ngọn đuốc uốn éo trườn trên đường mòn, đừng nói trại thổ phỉ, cho dù nói đây là doanh trại quân đội, hắn cũng tin.

Vẻ mặt Thích Nam Kha hơi trầm xuống, ý thức được trong chuyện này có vấn đề.

Gần Vương thành mà lại tồn tại một nơi như thế này? Thế thì nếu như có người muốn lén lút luyện binh ở đây rồi giả dạng thành thổ phỉ, e là, quan phủ cũng không phát hiện ra được.

“Đây rốt cuộc là sao?” Thích Nam Kha tự hỏi “Ai cho bọn chúng lá gan này?”

Thích Nam Kha đã ở biên cương nhiều năm, hiếm lắm mới được một lần quay về Vương thành, nhưng chuyện trước mắt lại khiến hắn khó mà tin nổi.

“Hừ.” Đỗ Từ xoa cằm, nói “Xem ra có thể tìm được không ít đầu mối ở đây rồi.”

Thích Nam Kha híp mắt nhìn y “Ngươi biết được gì rồi?”

Đỗ Từ chậc lưỡi, giơ ngón tay lên lắc lắc “Thiên cơ bất khả lộ.”

Thích Nam Kha “…”

Khinh công của Thích Nam Kha rất cao, ôm Đỗ Từ men theo một hướng khác lên núi. Đỗ Từ cũng đã quen với loại cảm giác váng đầu hoa mắt này, cho nên không còn nôn ọe nữa.

Lúc sắp tiếp cận được đại bản doanh của đám thổ phỉ, cả hai có thể thấy rõ cánh cổng phía trước có bao nhiêu to lớn. Xem ra trại thổ phỉ này cũng rất có khí thế, bên ngoài là tường cao, bốn phía lắp cổng, cạnh cổng là chòi canh gác.

Đỗ Từ cười “Tên câm… À Thanh Quân đại ca, ngươi cảm thấy một cái sơn trại mà thôi, có cần phải xây to đến như vậy không?”

Thích Nam Kha lạnh mặt “Tạm thời không nói đến việc để xây được những thứ này bọn chúng phải bỏ ra một số tiền lớn, ta chỉ thắc mắc cho dù chúng thật sự có tiền thì chúng tìm đâu ra được nhiều thổ phỉ như vậy? Ở đây không hẻo lánh như vùng đất phía Tây Nam, gần Vương thành cho nên kinh tế cũng coi như giàu có, nhân dân đang yên đang lành sẽ đi làm thổ phỉ ư? Đã thế nhiều người còn dễ bị phát hiện, nói thế nào cũng thấy không hề có lợi cho chúng.”

Đỗ Từ dùng khuỷu tay huých Thích Nam Kha, lườm lườm hỏi “Tây Nam làm sao? Tây Nam nghèo chắc?”

Thích Nam Kha tự biết mình nói sai, che chỗ bị huých nói “Tây Nam là nơi giáp ranh với Thục Thế, từ trước đến nay luôn là khu vực đáng cảnh báo, ở đó tội nhân lưu vong nhiều, không so được với Thục Thế.”

Đỗ Từ hừ giọng “Coi như ngươi thức thời. Ngươi đừng có mà coi thường chúng ta nhé, chúng ta cho dù sinh hoạt ở trong núi, thế nhưng đời sống cũng được coi như là ở chốn bồng lai tiên cảnh, thế giới to lớn đằng sau núi, ngươi không tưởng tượng nổi đâu!”

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ