Phiên Ngoại 3. Thật đáng mừng

6.5K 324 54
                                    


Đỗ Từ cùng Đậu Đinh lên xe ngựa quay về Ninh Huyện. Chờ khi bóng người lính gác cổng dần dần biến mất, Đỗ Từ mới buông mành xe, thở dài một tiếng.

Đậu Đinh cho là y đang lo chuyện Nhược Phong, vội vã an ủi “Vương gia đừng lo lắng, tâm ý của Tướng quân, chỉ cần người sáng suốt đều có thể nhận ra, là tại Tần cô nương cứ cố chấp mãi không buông thôi.”

Đỗ Từ “Hả?” một tiếng “Ta để ý nàng ta làm gì? Ta rảnh đến thế sao?”

Đậu Đinh “…Thế Vương gia làm sao vậy?”

“Tướng quân quá nghiêm túc.” Đỗ Từ thở dài “Một tháng làm có hai lần, sợ sức khỏe ta không tốt.”

Đậu Đinh “…”

Đỗ Từ hỏi “Ngươi có cách nào khiến hắn làm nhiều mấy lần cái đó không?”

Đậu Đinh mặt không đổi sắc “Đây là lí do hôm nay ngài đến quân doanh?”

Đỗ Từ “Ừm.”

Đỗ Từ hì hì cười “Ta cố ý ưm ưm a a dụ dỗ hắn, hắn cũng đỏ bừng cả mặt, thân thế cương cứng, vậy mà vẫn cố tỏ ra đứng đắn!”

Đậu Đinh “…” Tình thú của hai người tiểu nhân không hiểu!

Đỗ Từ nói xong liền thở dài “Nếu không phải Nhược Phong tới quấy rối, có khi hắn thuận theo ta rồi.”

Đậu Đinh “…”

Đỗ Từ chỉ một lòng muốn làm chuyện xấu hổ với nam nhân nhà mình, còn Nhược Phong, Phong Nhược gì đó, y hoàn toàn không có bận tâm!

Cùng ngày hôm đó, khi quay về, Đỗ Từ đến gặp một người thương nhân họ Hồ. Đối phương dùng thứ tiếng Đại Thịnh ngọng nghịu nói “Thuốc này rất hữu dụng.”

Đỗ Từ liếm liếm khóe miệng “Nếu là giả, ngươi cứ cẩn thẩn đấy, ta nhớ mặt ngươi rồi.”

Vị thương nhân họ Hồ xua tay “Không giả, chỉ cần thoa lên người là có tác dụng.”

Đỗ Từ hắc hắc cười “Bôi ở chỗ đó thì sao?”

Thương nhân họ Hồ nghe vậy, cũng bật cười “Thế thì càng tốt.”

Đỗ Từ tốn một số tiền lớn mua thuốc, thầm nghĩ chờ Tướng quân trở về, chính mình sẽ giả bộ đấm bóp giúp hắn rồi nhân cơ hội bôi thuốc khắp người hắn. Đến lúc đó… Khà khà khà khà…

Chỉ là không ngờ, màn đêm vừa buông xuống, biên cương đã xảy ra chuyện.

Đỗ Từ nghe nói biên cương bị tập kích, cái gì cũng không buồn quan tâm nữa, suốt đêm giục ngựa chạy tới gần quân doanh.

Mấy năm nay, kĩ thuật cưỡi ngựa của Đỗ Từ thật ra tốt lên trông thấy. Ngoài ra, còn vì người dân ở đây nói rất nhiều thứ tiếng, thường thường khiến người nghe vò đầu bứt tai không hiểu đối phương nói gì, tiếng Đại Thịnh trở thành phương pháp giao tiếp duy nhất, cho nên Đỗ Từ đã rất lâu không còn dùng tiếng Thục Thế nữa mà chỉ dùng tiếng Đại Thịnh, tuy rằng tiếng Đại Thịnh của y vẫn như cũ không khá hơn được tí nào, thậm chí có khi còn bị đủ loại thương nhân cũng bập bẹ tiếng Đại Thịnh khiến cho nói ngọng lại càng ngọng.

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ