Hanahaki 8

54 11 4
                                    

Hana tìm đến trạm xe buýt, đón chuyến xe quen thuộc về nhà.

Khung cảnh ngoài cửa sổ dần trôi đi, khiến cô có cảm giác như mình vừa bỏ lỡ điều gì đó. Những hình ảnh từ giấc mơ đêm qua vừa sâu đậm, vừa nhạt nhòa. Hana không buộc bản thân phải nhớ lại, nhưng dường như từ lúc cô tỉnh dậy, mọi thứ đều rất khác. Dường như những cánh hoa đã muốn nói điều gì đó với cô. Một sự hối thúc vật vã, một thông điệp ẩn mình đầy đau thương.

Hana trầm tư, cúi đầu nhìn ánh nắng sớm thả trên lòng bàn tay mình. Cổ họng chợt có chút nóng rát, khiến cô không kiềm được ho lên vài cái.

- Mẹ ơi, trên người chị này có mùi hoa anh đào thơm lắm ạ!

Đứa nhỏ một tay cầm kẹo que, một tay giữ lấy vạt áo cô, đôi mắt tươi cười nhìn về phía mẹ của mình. Người phụ nữ ngại ngùng nhìn Hana, vội kéo đứa bé về lòng mình giữ chặt.

- Thật ngại quá, thằng bé hay hiếu động. Nó rất thích mùi hương hoa anh đào nên mới như vậy.

- Không sao đâu ạ, em ấy rất dễ thương mà!

Đứa nhỏ đáp trả cái xoa đầu của cô bằng nụ cười hồn nhiên. Chiếc xe buýt dừng lại ở góc phố vắng vẻ. Hana chúc họ một ngày tốt lành trước khi rời đi. Đứa trẻ trong suốt khoảng thời gian ấy đều không ngừng nói về mùi hoa anh đào trên cơ thể cô, và giận dỗi khi mẹ mình giải thích rằng loài hoa này sẽ không nở vào mùa thu.

-------

Những ngày sau đó, Hana đã không còn từng giây từng phút đến tìm anh, anh cũng không còn cư nhiên xuất hiện trước mắt cô. Giữa hai người vốn tồn tại một khoảng cách như thế. Cô vẫn luôn từ khoảng cách ấy mà ngắm nhìn anh, vẫn luôn lấy đó làm thỏa mãn, mãi cũng không đủ dũng khí để tiến thêm một bước.

Nhưng khi đó cô không hề biết sẽ có một ngày, mối quan hệ mà cô luôn sợ hãi đánh mất và âm thầm gìn giữ ấy trở thành nỗi đau giày vò cô đến tận tâm can.

- Sao vậy? Một tuần qua cậu cứ ở lì trong lớp, cả sinh hoạt đầu tuần cũng không có mặt. Không đến tìm tiền bối Tae Hyung nữa sao?

Người bạn lớp trưởng hỏi han. Hana cười nhẹ lắc đầu, vờ như không để tâm, có điều trong ánh mắt đã không còn giấu được sự dao động.

Có lẽ mối quan hệ của cô và anh chính là vậy. Nếu cô không chủ động tìm anh, thì cả hai sẽ chẳng gặp được nhau.

- Dạo này cậu thật sự rất kỳ lạ nha. Tiền bối Tae Hyung gần đây hay đi cùng cô gái khác, lại chẳng thấy bóng dáng cậu đâu, mọi người còn lo rằng cậu có chuyện gì đấy.

- Tớ làm sao có chuyện gì được, mọi người cũng đừng nghĩ bậy...

Tiết học sau đó cô không hề tập trung, chép bài vào tập cũng chỉ được vài câu từ vô nghĩa.

Chiền tàn, ánh nắng vàng mang theo chút ấm áp chiếu rọi trên mặt sân vắng lặng. Chuông trường chỉ vừa vang lên, sự vắng lặng đó liền bị thay thế bởi tiếng nói cười náo động của học sinh.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 27, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

°•.Yêu thương ủy khuất thành hoa 🌸▪Kim Tae Hyung▪《Hanahaki》√®Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ