yujin
nagising ako sa sabay sabay na tunog ng alarm clock. alarm clock mismo, tapos alarm clock sa ipad at phone ko para magising agad ako hshs.
6:30 am palang, mamayang 8 pa naman ang start ng klase. i did my routine, naligo muna ako bago kumain at nagbihis na ako.
ako lang mag-isa sa bahay, or condo pala hshs. lahat kaming magkakaibigan, mag-isa lang sa bawat condo na tinitirahan namin which makes no sense kasi ang boring. sana nagsama sama nalang kami grr.
after ko maghanda, umalis na ako sa bahay siyempre. i took a bus papunta sa school. nang makarating ako, dumiretso ako sa cafeteria. memorize ko pa ang school na to kasi dito kami ni wonyoung at minhee nag-aaral dati. si minhee, hanggang ngayon. consistent sa school di naman nag-aaral ng mabuti, charaught.
"as usual ikaw ang huli." dumiretso na ako sakanila na kumpleto nang nagaantay sakin. kami lang ang tao ngayon sa cafeteria.
"ang aga ko nga nagising eh." sabi ko, tumayo ako sandali para umorder ng kape. nakalimutan ko inumin yung gatas ko, sandwich lang laman ng tyan ko tuloy.
"wala ka sa mga japayuking to, 4 palang andito na." halos maibuga ko ang kape ko sa narinig ko.
"seryoso?" tumango lang ang tatlo. HAHAHAHA SIRAULO TALAGA.
habang nagkwekwentuhan, nakarinig kami ng ingay mula sa pintuan ng cafeteria kaya napadako ang tingin naming lahat doon.
shete ahsjagkllam—
NAGKATINGINAN KAMI OMG.
"shet yujin? eto ba yon? bakit mukhang sisiw yung buhok." napairap ako kay nako. ang gwapo kaya!
ay wait, ano sabi ko?
"minhee, yung crush mo ba yon!" sabi nung mukhang robot at tinuro ako. napaiwas ako ng tingin.
LUPA KAININ MO NA AKO GRRR OMGGGG
and for the second time, nagkatinginan kami.
"hello wonyoung! hello yujin!" sabi niya at kumaway.
OKAY SO PUNYEMAS LANG BINATI NIYA AKO.
sanaol hindi nakakafeel ng awkwardness huhu. and siyempre dahil mabait ako, i greeted him back.
"hello." sabi ko at kumaway bago humarap pabalik kila unnies.
"SI YUJIN PO KINIKILIG NAMUMULA PO SIYA KRASS KA PO NIYA HANGGANG NGAYON ARAY!" binatukan ko si yena dahil nakakahiya na siya. putek tong bibe na to ansarap pudpudin nang nguso.
mas lalo akong nahiya ng magtawanan sila, aish putek talaga ansakit nila sa ulo.
"tara na, hanapin na natin mga room natin. para maaga tayong makarating." sabi ni eunbi unnie na namumula.
"SI KWON EUNBI DIN PO NAMUMULA, KUNG SINO NAGPAPULA DITO, JOWAIN NIYO ISA'T ISA PLEASE! AH! OO AYOKO NA!" kinurot kurot ni eunbi unnie si yena dahil panay nanaman ang sigaw ng bibeng to jusko.
fast forward.
"okay class dismissed!" napatayo na ang lahat ng magtapos ang klase. siyempre excited naman sila umuwi dahil tinatamad pa ang mga yan, first day of school palang kasi.
maya maya, natanaw ko na sila eunbi unnie sa pinto. pumasok sila sa room namin. kasunod naman nila ang grupo ng mga lalaki na familiar ang mukha, friends ni minhee na nakita namin sa canteen kanina, maybe ibang grade level.
and btw, kapag sinuswerte nga naman, kaklase namin sila minhee and friends, pero mga hyungs nila, kaklase ata nila eunbi unnie.
"yujin sandali." sabi nung mukhang robot. sino ba to, feeling close crush siguro ako joke.
"may sasabihin daw po si minhee."
"hoy wala ah!" sabi niya at pinagtutulak yung nga prends niya.
ay sayang :(
joke.
"yujin, pakilala mo naman kami sa mga friends ng crush mo." bulong ni sakura, isa din tong jowang jowa eh.
"long time no see, minhee ah. musta na kayo ni yu— este musta ka na?" open ni wonyoung dahil halata naman na nagkakahiyaan kaming lahat dito. kami nalang ang tao sa room.
"okay lang, kayo? payat mo na ah. para saken ba yan?"
"shet hahahaha." bulong na tawa nila sa likod. pero maingay pa rin tsk.
"okay lang, hindi ah. nagpapayat ako kasi gusto ko lang hehe." putangi— joke lang, bawal ako magmura.
"by the way sila nga pala mga kaibigan ko."
"ako si eunbi."
"hello, ako si sakura!"
"hyewon po."
"yena choi, hello!"
"lee chaeyeon! ntmy."
"kim chaewon."
"minjoo is my name."
"nako imnida!"
"i am hitomi!"
"yuri imnida!"
"kilala niyo na ako, pero im wonyoung!"
"ako si—" pinutol ako nung lalaking maliit na kasing liit ni nako.
"ikaw si yujin, crush ni minhee." namula ako sa sinabi niya. bakit ba nila sinasabi yon huhu.
"sus, kinikilig ka din eh." napairap ako kay hyewon, jusko talagaaa.
sinensyasan sila ni minhee din na magpakilala.
"han seungwoo imnida."
"im cho seungyoun."
"kim wooseok, hello."
"kim yohan, hiii!"
"lee hangyul!"
"cha junho." ito yung mukhang robot na mapang-asar din eh.
"son dongpyo!" ay ang cute! kamukha ni nako hshs
"ang cute naman pero mas cute ako." napatingin ako sa unanong bumulong sa likod ko. ay shippp! the unanoz hshs
magsasalita na sana si minhee pero sumigaw tong mga kaibigan ko. "sshh! pass! kilala ka na namen!"
"eunsang imnida!"
"hello, im hyeongjun!" isa pa tong cute halaaa
"ako si dohyon."
"shoxx wonyoung kamukha mo!" sabi ni chaeyeon unnie habang tinitignan ang dalawa.
so yun, after namin magpakilala sa isa't isa, tsaka lang namin narealize na nagkaroon kami ng introduce yourself session kanina sa klase hshs. pero okay na rin yon kasi hindi ko kilala yung mga friends niyang nasa ibang room.
"anyways nice to meet you po, mga friends ng crush ni yujin hehez." after ng greeting session napagdesisyunan na naming umuwi.
may aaminin ako...
feeling ko crush ko na ulit si minhee AAAAHHHH!
BINABASA MO ANG
𝙎𝙆𝙄𝙉𝙉𝙔
Short Story🖱 x1 / cravity & izone ff. ⌫ ⌇ 🗒kang minhee ' ahn yujin ❝ikaw na 'yan? payat mo na ah! ❞ 🍶• - in which fat yujin lose weight for her crush minhee, who insulted her when they were young. X*ZONE SERIES #1