056

216 5 1
                                    

minhee


"hey boss minhee, set up na po lahat. may ipaguutos pa ba kayo?" parang tangang sabi ni hangyul hyung. ewan ko ba sa lalaking to, parang ewan lang.


"wala na. sige magbantay na kayo sa labas." sabi ko. dinukot ko ang phone ko sa bulsa at tinawagan si eunbi noona.


["HOY AYUSIN NIYO YUNGABDHJDANNAJAJAHSBSJAKAJDJSN HA? OO SIGE PUTEK! HELLO SINO TO? DON KA NGA!"] nailayo ko sa tenga ko yung phone ko. yung totoo, ang tahimik nila ha.

["hello, minhee? napatawag ka?"] sagot ni noona mula sa kabilang linya.


"hehe noona, 3:30 na po. okay na ba ang lahat jan?" tanong ko.


[taena yung tela nasusunog— HA? AH ANO OKAY NAMAN HAHAHA."]


"Noona ano yung nasusunog?"


["AY WAIT POTA NASUSUNOG YUNG TELA HOY!! ILABAS NIYO ILABAS NIYOOOO!"]

tangemis? nasusunog yung tela? hindi kaya yung fabric banner ni yujin? POTEK—


"HELLO NOONA? NASUSUNOG YUNG FABRIC?!"


["OO EH, PERO WAG KA MAG ALALA, ATLEAST DI KAMI NATUPOK. YUNG TELA NGA LANG. GUGUPITIN NALANG NAMIN YUNG PART NA NASUNOG. SIGE NA!" nag-okay nalang ako at pinatay na ang tawag. maya-maya, nakakita ako ng babaeng papasok ng cafe, akala ko si yujin...


"MINHEE?!"


"ATE MINA!" napatakbo ako at napayakap sakanya. she's kang mina. my sister. di ba halata? KANG MINa KANG MINhee o diba? makes sense.


"so anong ginagawa mo dito?" tanong niya.

"may friend na ime-meet. ikaw? kamusta na sila mama at papa?"

"okay lang sila, pero di madalas nakakapag contact dahil busy sched ko. tsaka napadaan lang, nagpapabili kasi si sejeong ng cake. nagcacrave daw siya eh." sabi niya.


"akala ko nakalimutan mo na ako."


"jusko minhee, binata ka na. pero di kita kakalimutan no duh." hindi ko namalayan ang oras at nakipagkwentuhan sa ate ko.

after niyang umorder, nagpaalam na siya.

napatingin ako sa oras at nakitang 4:49pm na. wala pa si yujin?

yujin.


nakangiti akong naglalakad sa daanan malamang. papunta ako sa cafe na sinasabi ni minhee. siyempre masaya ako kasi i have a feeling na kakaiba hshs.


natanaw ko sa glass ng cafe, si minhee. may kausap siyang babae. ang saya nila. nagtatawanan pa nga eh.

ewan ko pero nakafeel ako ng lungkot at selos. eto ang ayaw ko sa ugali ko, kahit ayaw kong magalit at magselos dahil wala naman ako sa lugar, hindi ko mapigilan.

hindi ko alam ang pumasok sa utak ko at umalis nalang.

minhee.

5:09 na pero wala pa siya. aatend ba yon?


maya-maya pumasok silang 10 na nagtataka ang tingin sakin.


"oh, asan si yujin?" tanong ni seungwoo hyung.

"wala pa. di pa dumadating."

"ha? anong hindi pa? nung sumilip si dongpyo, nakita niya daw si yujin sa tapat ng cafe kaya nagtago na kami." sabi ni eunsang.

"ha? pero wala siya dito."


"pano nangyari yon?"

"hindi kaya naaliw ka kay mina noona kaya hindi mo siya napansin? malamang umalis yon nung nakita kayo, alam mo naman yon, selosa." sabi ni dohyon. kapal ng mukha ng tabachoy na to.

"wala na sira na plano natin." napabuntong hininga nalang ako.

ang plano kasi dapat, magmemeet kami dito. tapos magpapaalam akong mag-rerest room sandali. pag nag restroom na ako, tatawagan ko ang x1 para pumasok na at damputin si yujin, parang kidnap ganon. tapos, dadalhin siya sa venue na sinet-up ng mga unnies niya.


"kausapin mo muna si yujin, tsaka nalang tayo gumawa ng plano ulit, okay? okay lang yan." saad ni seungwoo hyung.

tinawagan namin sila noona at sinabing palpak ang plano. nalungkot sila pero chineer up pa rin nila ako.

["sige minhee, mag isip kayo ng bagong plano. kami ang kakausap kay yujin. for sure di niya alam na kapatid mo yung kausap mo HSHSHS."]


"sige noonas, maraming salamat."







-

medj matagal di nakapag-ud, nakalimutan ko kasi HAHAHAHA

anyways, malapit na mag-end to guys uwu

𝙎𝙆𝙄𝙉𝙉𝙔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon