Ales's POV
Regular day. Very boring. Oh What a beautiful day. The air is soooooooooo Polluted =___=
Ok. Yun na ang alam kong English. Suko nako. Huhuhu.
Papunta nako ng school with my Cool Lolo. After 5 minutes, nakarating na kami sa Hell. Joke. School pala. (Tawa kayo pls =___=)
Lalabas na sana ako ng bglang nagsalita si Lolo.
"Hoy Special Child. Subukan mong tumakas na naman. Isasako at ibibitin na kita ng patiwarik"
Di ako tumingin sa kanya. Tapos ay bgla nya akong nilapitan sabay sabing "Napano ka?"
"Hik..Hik..Hik.. Ganun na ba ang tingin nyo sakin?" Tapos ay kunwari akong nagpahid ng luha. Nabigla nalang ako ng bigla akong batukan at itulak palabas ng jeep ni Lolo.
"Joke lang Lo! Ito naman. Sige alis nako. Babooosh!" Tapos ay tumakbo na ako papasok ng gate.
Tumingin ako sa labas kung andun pa sya, at nung nakasiguro ako na wala na sya *insert evil laugh* Tumakbo na ako palabas ng school at dumiretso sa Mall malapit sa school.
Pagpasok ko ng mall, dali-dali akong pumunta sa store na nagtitinda ng album, At nakita ko ang Album na gusto kong bilhin. Paramore \m/
Kukunin ko na sana ng bglang may kumuha. Oh no my album!
Pilit kong kinukuha sa lalaki yung album. Pag-angat ko ng ulo ko, May bglang nag play na music at naging slowmo ang lahat. Habang nagpplay ang kantang 'You Are The One' ni Toni Gonzaga at Sam Milby sa isip ko, Di ko mapigilang Hindi tumingin sa lalaking nasa harap ko. Sht. Nasa langit na ba ako?
♬You are the one that I've been searching for my whole life through. You are the one that I've looking for and now that I've found you.. ♬
Bigla nalang nag stop yung music ng naramdaman kong Dumapo ang malambot na labi ng lalaki sa labi kong mamula-mula. Pero syempre, Joke lang. Nung nawala sa kamay ko yung album.
Pilit kong kinukuha ulit yung album. Oy ha! Kahit gwapo to at crush ko na sya, Hinding hindi ko isusuko ang Album na to!
"Kilala mo ba kung sino ako?" Sabi nung lalaki.
"NO!" *Insert poker face here* Syempre, kelangan kong magpaka-mysterious o poker face. Alam mo naman sa ibang story, Dagdag ganda points kapag mysterious ka. *wink*
"Gusto mo bang malaman kung sino ako?"
"Hinde. " Poker face ulet. -_____-
"Ako ay mayaman....."
"Wala akong pake."
"... Isa akong future singer sa isang malaking kompanya... Kaya ibigay mo nalang yan sa isang gwapong tulad ko."
"First of all, Ewwww! (Omg English yun ha!) And second, Guess what? Nobody cares~~ and Third, Manahimik ka nalang dyan at ibigay sakin yang album na yan kung ayaw mong supalpalin kita dyan!"
"YEEEY! Nakuha ko na yung gusto kong album! Thank you pooooo"
Sabay kaming napatingin dun sa batang patalon-talon na may hawak na supot. At sa loob noon, Wait lang, Di ko kinakaya, Yung album koooo. :((
Syempre, di ako papatalo kahit bata yan, ayun inagaw ko! Pero, nagulat nalang ako ng may malaking boses na nagsalita sa likod ko.
"Ano sa tingin mo yang ginagawa mo?!"
"Ah wala po. TIningnan ko lang po. Hehe."
"Wag po kayong maniwala dyan
Balak po niyang nakawin yung album ng anak niyo"
Tiningnan ko ng masama yung lalaki. Tas tumingin ako ulit dun sa malaking tao at ngumiti.
"HEHEHE. Joke lang po yun." Tapos ay nagsorry ako sa bata.
Paalis na sana ako para patayin yung Gagong lalaki na yun, kaso, wala na sya. May araw ka rin sakin! Tandaan mo yan.
Pabalik na ako ng school ng makakita ako ng ID. Tiningnan ko kung sinong may ari.
Tiningnan ko ang may ari. Jayden Louis Rivera? Ke gandang pangalan naman neto. Tiningnan ko ang mukha ng may ari, Kung sinuswerte ka nga naman! Yung gagong lalaki pala e. Music playing: ♬You are the one, you are the one that ive been searching for my whole life through♬ Tumingin muna ako sa paligid ko kung may nakatingin. Nung nasiguro kong wala ay niyakap ko ang ID. Sht may cellphone number at address pa! *insert evil laugh again*
---------
Hi guyyyys! Dahil love na love ko yung mga nag add neto sa reading list nila, ayan na ang updaaaaate! h
HIhihi. Kumusta tong chapter na to? Leave your comments okieeee? I will update the next Chapter SOON! Hahaha. Love love love mga bebe! ❤
#AGFL
BINABASA MO ANG
A Gangsters First Love ~
Teen Fiction"I Will Never fall Inlove With A Girl Like you. Ay Teka! Di ka nga pala Babae." - "Hinding-Hindi ako Mai-inlove sa Higanteng tulad mo! Wala akong Future sayo!" - "Does she even know that se looks absolutely beautiful when she Flashes that sm...