Deal ~

49 0 0
                                    

Ales's POV

"WHAT THE FREAKIN HELL IS GOING ON HERE MOM?!" Sigaw nung matangkad na lalaki.

Inirapan lang sya nung babaeng tinawag nyang Mom tapos ay biglang lumapit sakin at niyakap ako.

"Ikaw na ba yan Iha? Anlaki mo na ah! Ang ganda ganda pa!" Tapos ay hinalikan d ako sa pisngi.

"Uhh... sino po kayo? Di ko po kayo kilala." Binigyan lang nya ako ng isang tipid na ngiti at bumalik na sya sa tabi ng matandang nakahiga sa kama.

Woah. ANdito rin pala ang magaling kong Nanay. Di ko nalang sya pinansin at dumiretso nalang ako kung saan nakaupo si Lolo.

"Ok ka lang po ba Lo?"

Tumango sya tapos ay tinuro yung matanda na sa tingin ko, ay Lolo nung matangkad na lalaki. "Pero sya Hindi."

"Oh. So, anong meron dito?"

"Im sure, aware naman na kayo sa KAsunduan ng nga lolo nyo Na ipapakasal kayong dalawa noon pa man. Tutal mage-18 ka naman na Next Year, at si kyle, Nag 19 na this year." AH. So ito na pala yun. Yung Kyle.

"No way!" Sigaw ni Kyle.

Napatingin naman ako ng masama sa kanya.

"Paano pag sinabi kong Ayokong pakasal sa kanya? Kung gusto nyo ng kasalan, Bakit di kayo ang magpakasal?" Lakas loob kong tanong.

Tiningnan naman ako ng Lolo ni Kyle at ngumiti. TApos ay hinawakan nya sa kamay si Kyle at sinabi, "Please grandson. This will be my last wish before I die."

"NO! Don't say than Grandpa. Sige, papayag ako. But please, Lumaban ka Lo."

Naawa naman ako dun sa Lolo kaya naman kaya sinabi kong pag iisipan ko muna kaya naman lumabas na ako ng kwarto tapos ay naramdaman ko nalang na may humihila sakin at dinala ako sa parabg garden ng ospital. Agad naman nyang binitawan ang kamay ko at umupo sa may parang kahoy na upuan.

"Hindi ako mahilig magsabi ng Please, Pero para Sa lolo ko, Please?"

"Pag iisipan ko nga diba?"

"Ibibigay ko lahat ng gusto mo. Kahit ano!"

Nabigla naman ako sa sinabi nya.

"Kahit ano?" NApa-angat naman bigla ang ulo nya at tiningnan ako.

"OO. Kahit ano." "Bigyan moko ng isang truck ng Gummy Bears at papayag ako." Binigyan naman nya ako ng WTF ARE YOU TALKING ABOUT LOOK.

"Oh ano? Ayaw mo? O sige wag n----

"Oo na! Kahit ilang truck pa! Basta pumayag ka lang!" Natawa naman ako sa reaksyon nya.

"Ipagamot mo si Lolo. DI lang halata, pero may Heart Disease sya. AT Anytime, pwede syang kunin samin. AT ayokong mangyari yun. So yea, we have the same reason." Nakita ko naman na parang nabigla sya. Oyea. SINo ba namang hindi mabibigla. E mukha pang malakas sa kalabaw si Lolo e.

"Deal?" Tapos ay nilahad ko abg kamay ko. "Deal." Then nag start na syang maglakad. Pero he stopped.

"Don't worry. WALA akong gusto sayo. at walang ibig sabihin ang pagpapakasal natin. Its just for the sake of our Grandfathers." SAbi nya na hindi man lang tumitingin sakin.

Nagpatuloy na sya sa paglalakad at itinaas ko ang Middle FInger ko hanggang sa tuluyan na syang nawala sa paningin ko. HUH! Action speaks louder than words.
-
Short update. Comment naman yung mga nagbabasa please. And sa gusto ng dedic, comment lang. :) Vote and be a fan. ❤

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Gangsters First Love ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon