Kyle's POV.
"Going somewhere Kiddo?" Lance, My father's assistant said. "Mr. Montenegro is looking for you."
"You can just call me. Why the hell do you need to go here and follow me like some psychotic assholes. Please. Just please. I don't want to see your ugly faces." I said through gritted teeth.
"Ouch." Lance said, still with his blank slash bored face.
"Crap. Just let go of me, Ok? I'll come. Just put your hands off me." They bowed then we made our way to the car.
****
"What do you need?" I said with a bored tone.
"Your Grandfather." He said without even looking at me.
"W..whats w....wrong? W...what Hap..pened to him? W..where is he?"
"He's in the hospital." I didn't bother to bid him my goodbye and I ran as fast as I could.
Sumakay ako sa kotse at pinatakbo ito ng napakabilis.
*screeeeeech.......* Napapikit nalang ako at pilit na pin'reno ang sasakyan
FUCK! DID I JUST KILL SOMEONE?
*******Ales's POV
Papasok na sana ako sa cafeteria ng makarinig ako ng sigaw. Nagmadali akong pumasok at nakita ko na halos nagkakagulo ang mga tao habang nakatingin sa TV. At nakita ko na nangunguna roon ang Bestfriend ko na halos mangisay na sa di ko malamang rason.
"Hoy Van! Bumaba ka nga dyan at sabihin sakin kung ano ang nangyayari? Dyahe. Nakakairita kayo." Halos hindi naman makapagsalita si Vanilla at nakaturo lang sa screen.
"Ang Kinababaliwang 'ballad prince' mula sa Korea ay dumating na sa Pilipinas. Ayon sa manager nito, Mahigit isang linggo na ang nakakalilipas simula ng umuwi ito upang ipagpatuloy ang kanyang pag aaral sa isang sikat at pribadong Eskwela."
"Ales. Tingnan mo oh! Ang gwapo gwapo nya! Ang gwapo ni JL sheeet!"
"Ano bang gwapo dyan e Puro buhok ang nakikita! Mahal ba ang pagpapagupit sa Korea?"
"E baka naman kasi Fashion ang tawag dyan?"
Inirapan ko nalang sya at aalis na sana. Kaso, napatingin ulit ako sa screen at nakita ko ng mas malinaw ang mukha nya. JL? Teka bakit parang kilala ko tong poging ito?
Dinukot ko yung nasa bulsa ko at pinaglipat-lipat ang tingin sa screen at ID na hawak ko.
ID → Screen → ID → Screen
Whaaaatttttt??? Then I realized..
♬You are the one, You are the one that I've been lookin for my whole life through...
Biglang tumigil ang kanta sa isip ko ng pumasok at sumigaw ang teacher naming panot na may hawak na stick.
"Hoy mga Bata kayo! Magsipasok na kayo sa mga klase nyo!" Tapos ay nagsitakbuhan kami papunta sa mga klase namin.
Natapos ang klase namin sa Hapon na wala akong ibang nagawa kundi ang titigan ang ID nung JL. Grabe ang Gwapo. Ultimo blackheads, whiteheads, pati pimples nahihiya sa kakinisan ng mukha nya.
Naglalakad nako pauwi ng makita ko na naman ang grupo ng mga "Pugits" (a/n Sila rin po yung naka-away nya sa intoduction.)
Nilapitan nila ako at pinalibutan. Tapos ay lumapit ang leader nila sa akin.
Tinuro nya ang pasa sa mukha nya at nagsalita "Nakikita mo ba ito?"
"Uh-huh?"
"Pagbabyaran mo ito ngayon!"
"Wait!!" Tapos ay dinukot ko ang cellphone ko at pinakita ang wallpaper ko sa kanila. Nagulat sya at halos maging kulay violet na ang mukha ng mga kasama nya dahil sa pagpipigil ng tawa. Ikaw ba namang makakita ng babaeng parang binugbog ni Manny Pacquiao, di ka matatawa?
"Aba't sumosobra ka na!"
"Teka, balikan nyo nalang ako. Wala ako sa mood makipag-away ngayon!" Tapos ay tumakbo na ako palayo sa kanila.
Ay shit. Biglang bumuhos ang malakas na ulan. Kaya mas lalo kong binilisan ang pagtakbo.
Nagiging malabo na ang paningin ko dahil sa tubig ulan na nasa mukha ko.
*screeeeeeech...*
Nagulat ako at napapikit sa sobrang kaba. Lumabas naman ang nagmamaneho sa kotse at tinanong ako.
"Miss, Are you ok? Do you want me to bring you to the hospital?" Tapos ay nilahad nya ang kamay nya. Tiningnan ko lang ang kamay nya nang biglang marinig ko na naman ang mga pugits.
"Ayun sya! Dalian nyo!" Tiningnan kong muli ang mukha nung lalaki at nagsimula ng tumakbo palayo sa mga humahabol sakin.
Nang maramdaman ko ang pagod ay huminto nako at hinarap sila.
Nung sisipain ko na yung unang lumapit ay nag ring ang phone ko. Nakita ko naman ang pangalan ni Lola na tumatawag.
"La! Ano pong meron?" Sagot ko habang nakikipag laban sa mga pugits na to.
"Pumunta ka ng hospital Apo. Kailangan ka ng Lolo mo!"
"Po? Ano pong nangyari? Saang Ospital po? Ouch!" Napa aray ako ng masuntok ako sa may pisngi.
"Basta pumunta ka nalang sa *tooot* hospital. Room 666!" Nagtaka naman ako kung bakit doon. Sa pagkaka alam ko, para sa mayayaman ang hospital na yun.
"Hindi po ba impyerno ang pupuntahan ko La?" At sinuntok ko na ang huling nagtangkang lumapit sakin na natumba naman agad.
"Basta Bilisan mo na. Hinihintay ka na namin." *toot toot*
Tinakbo ko nalang ang ospital dahil malapit na rin naman ako. Agad akong sumakay sa elevator at hinanap ang room ni Lolo.
661... 662... 663... 664... 665... 666
Ayun! Tiningnan kong muli yung room number at huminto saglit dahil kinakabahan ako.
"Miss, excuse me pero nagmamadali ako. Medyo nakaharang ka sa daan."
Ha? Napapano to? Tiningnan ko nalang sya
"Ikaww?" Sino to?
"Miss, Are you ok? Do you want me to bring you to the hospital?" Tapos ay nilahad nya ang kamay nya.
"Ikaw din?" Naalala ko to. Sya yung gagong muntikan ng makasagasa sakin!
"Miss, baka nagkakamali ka ng room ng papasukan. My grandpa is inside this room."
"E baka naman ikaw ang nagkakamali? Ito ang room na binigay ng lola ko sakin. Wala nakong oras. Kelangan ko ng pumasok." At naghilaan kami sa door knob. Tinulak tulak ko pa sya palayo. Infairness matangkad ha! Parang model.
Nagulat nalang kami ng biglang bumukas ang pinto at nakita ko ang naguguluhang mukha ng lola ko.
"Ales?" "Kyle?" Sabay na sabi ng lolo ko at isa pabg matandang lalaki na sa tingin ko ay kasing edad lang ni Lolo.
"Oh, so They're here!" Sabi ng isang magandang babae na sa tingin ko ay nasa mid 30's palang.
"WHAT THE FREAKIN HELL IS GOING ON HERE MOM?!"
----
Tanaaaan! Update for you guys! Pasensya na kung ang tagal ng updates. Promise, babawi ako. I mean kami Pala. Dalawa po kami ng aking Cousin na pinagpaplanuhan ang updates. So yea. Haha. Leave your comments. Vote. Be a fan. Smileeeeee! :))
•Emsiii• Ppyong!
BINABASA MO ANG
A Gangsters First Love ~
Teen Fiction"I Will Never fall Inlove With A Girl Like you. Ay Teka! Di ka nga pala Babae." - "Hinding-Hindi ako Mai-inlove sa Higanteng tulad mo! Wala akong Future sayo!" - "Does she even know that se looks absolutely beautiful when she Flashes that sm...