HotLS3: Interloper!

<Sakura>

It's time to finish this mission. I wore what Neiji handed to me kanina, it's quite comfortable, kahit siguro na ka-gown ako makaka kilos pa rin ako ng maayos. Nasabi ko na ba hitsura ng gown ko, hindi pa yata, ganito po siya.

It's a black and silver tube heart silk dress and a back lace, with ruffles on the waist, down to the ground. Sa ilalim naman ay parang may leather pants ng nakapaloob, kaya komportable.

Just simple and beautiful.

"Sakura-chan, Anata wa junbi ga dekite iru" (Are you ready, Sakura?) tanong ni Neiji sa labas ng pinto ng kwarto ko.

"Redī!" (Ready!) i give a last glance to the full body mirror in my room.

-------

<Me> (Author)

Ready na sina Akira papunta sa Hotel na pagdadausan ng debut, this night, she's Jiyeon Kang, a fashion designer studied from Paris. Who launches fashion magazines and doing a fashion rampages.

Si Butler Kuichi ang nagdrive sa isa pang kotse ang White Infiniti Q50 at nasa back seat naman si Neiji to monitor the computer system na nahack na niya bago pa lumipad papuntang Korea. To make ready for their escape plan at para hindi sila mapansin, they were ten meters away from the hotel.

Minamaneho naman ni Sakura ang sasakyan niya na pina ship niya pa 10 days ago, ang Lamborghini Gallardo niya. Pinark niya ito sa entrance at binigay sa vallet ang susi niya.

Bago siya pumasok ay pinakita niya ang invitation card niya and the guests lists assistance give her a way to enter.

" Watashi ga iru yo..." (I'm in...) salita ni Sakura sa earpiece while giving the crowd a sweet smile.

"Sakura, he's on the penthouse. His daughter and wife were at 18th floor, 18C. His other families were in the garden, pool, parking lot, event hall." inform ni Neiji kay Sakura.

"Copy! Going up!" Sakura answered immediately.

Kalmado lang si Sakura habang naglalakad papunta sa isa sa mga elevator ng hotel. She managed to avoid the securities and she's glad that she entered the elevator in less effort, she immediately press the button or the penthouse.

'Kung maaari, i don't want to make a scene, hindi ko alam kung ilan sila na nandito.' sa isip ni Sakura.

Nakarating siya ng penthouse ng walang aberya, she press the buttun of her dress. Nagulat siya sa naging hitsura ng magandang gown niya kanina, 'Woah! Cool... Awesome!' she uttered in full of amusement. Ang nangyari kasi, nawala o hinigop ang lower part ng gown niya, which is the ruffles from her waist down to the ground. Though, the upper remains, and a long leather coat appeared at her back. She next press the device to activate the tracking system.

She headed to the house and sneak silently, so he can't make any sound that cause trouble.

"May ibang tao sa penthouse, lima sila Neiji." Sakura inform Neiji dahil hindi na sakop ng CCTV ang penthouse.

"Track him immediately." Neiji replied without second thought.

"Hai!" Sakura reply.

Mag-ssneak in na sana siya sa loob, nang may bigla siyang naaninag na isang bulto na papalabas kaya agad-agad niyang priness ang button ng suot niya at bumalik sa dating ayos ang damit niya to a gown. Because of her reflexes, she immediately worn out her boots and dip her feet in the water, gladly there's a pool. Then, the guy went out, she acted like she doesn't know anyone else coming.

She feel his aura, not normal nor fierce.

"What are you doing here, this place is restricted to anybody without the consent of the owner." a baritone massive voice spoken at her back. She slowly turn to face the interloper.

'Hindi ba niya alam ang phrase na mind your own business?" in Sakura's thought.

"I didn't know 'cause no one informed me, will you leave me alone, now?" mataray na asik ni Sakura.

"No, you are the one needs to leave." walang ganang sagot ng lalaki.

"Wae? Do you own the hotel?" (Why?) balik tanong ni Sakura.

"Nope! But i have rights!" walang ganang sagot ulit ng lalaki.

"Wala pala siyang karapatan, tapos ang lakas ng loob niyang paalisin ako, ano siya, sinuswerte? Psh!" bulong ni Sakura habang nakalubog pa rin ang mga paa niya sa tubig.

"But.." nagsalita ang lalaki, kaya napalingon si Sakura. "Ako ang may ari ng penthouse, it's mine." nagulat si Sakura sa rebelasyon, hindi dahil sa ang lalaki ang may ari, she was stunned, the man can speak Tagalog.

Napatalikod siya kaagad and out of thoughts she's biting now her nails.

"Nanda!? Babo! Aho! Aish! Sakura..." (What the hell? Stupid! Idiot!) napatakip nalang sa bibig si Sakura, not because of cussing bt she utterly out of mind her name. 'Nan seiko' (Wtf?) she thought.

"Stop cussing, will you? You're creepy annoying!" the man hissed.

Sakura composed her self and stand up.

"I have something to ask you, i'll leave if you answer me!" Sakura asked on her cold tone, while wearing again her boots. But the man didn't bother to reply.

"Where is Jeung Hyuk Seong?" she asked fearlessly.

"So, he's the reason why you're here?" the man asked teasingly Sakura.

"Where. Is. He?" sabay tutok ni Sakura ng baril sa lalake.

-------------------------------------------------

Phew! Nakakapangalay talaga pag sa phone.

Hehe, ^^

UNEDITED!

10/26/14

_DARKFAE