Maid Slash Lover| Kabanata V
.
Pagkagaling ko sa school ay dumiretso ako agad dito.
Nandito ako ngayon sa tapat ng apartment na titirhan ko.
Yes, as in apartment ko. As Ysha Navalta.
All the details about me as Ysha were planned by Eternity. Kaya wala na akong proproblemahin pa.
Tanong, pano ako pinayagan ng Mom at Dad ko?
Ask Eternity =____= Siya may pakana kung bakit tinakwil ako ng mga magulang ko -o-v
Kidding aside. XD
But the heck.
Ewan ko ba kung matutuwa ako dahil fin'lly, makikilala ko na ng tuluyan si Daisuke.
Or magsisi dahil ngayon palang kinakabahan na ako pag nagkita kami =___=xxx
Ayoko pa mandin sa lahat ang inuutusan ako. Aish!
Nilibot ko ang buong paligid.
Well, okay na din kahit kalahati lang ng kwarto ko dito ang kwarto ko sa mansion.
Nag-ayos ako ng mga damit ko at mga gamit ko.
Oh, great. Sa dami shinopping ko kanina, hindi ko na alam kung saan ko ilalagay itong mga ito.
Mag-isa pa mandin akong nag-aayos. Geez.
Ibinagsak ko ang katawan ko sa mahabang sofa. Nakakapagod!
Kahit nakafull na yung aircon, ang init pa din. =_____=
Agad akong bumangon at nagshower. May appointment pa pala ako mamaya sa mga Lim.
---
"Maiwan ko muna kayo dito. Parating na din po si Ma'am Denisse." I nodded at umalis na yung katulong.
Well, andito ako ngayon sa bahay ng mga Lim para sa aking interview.
Pinapasok ako sa isang room.
Tss. Ang daming arte ng lalaking yun ah =____=
Maya-maya narinig kong nagsara ang pinto at nakita ko ang nakalikod na babae.
Humarap siya sa akin at ngumiti.
Hmm, pretty huh?
"Are you Ysha Navalta?" I nodded. Dumiretso siya dun sa may upuan at tinanggal ang eyes glasses niya.
"Good. Pero siguro hindi na kita kailangang interview-hin pa."
Huh?
"What do you mean by that? Hindi ako tanggap? Ganun po ba yun?"
She chuckled. "No, Ysha. Actually, gusto nga kitang maging personal maid ng kapatid ko dahil nakikita kong magkakasundo kayo nun." She smiled.
Yun naman pala eh. Mabait naman pala itong kapatid niya.
Wait.
Kapatid?!
"A..again? Kapatid mo si Daisuke?"
"U-huh. Why? Bakit parang gulat na gulat ka ata, Ysha?"
Bakit hindi ko ito nalaman agad? Naman Eternity!
"A..ah. Wala naman po Ms. Denisse. Nagtaka lang ako kasi parang hindi mo kamukha si Dai-- I mean, Sir Daisuke. Hehe."
"I see. Anyway, you can call me Ate Den na lang. Okay?"
BINABASA MO ANG
Maid Slash Lover
Teen FictionIsa siyang Mayaman, Maldita. Mapapasok sa isang arrange marriage na gawa ng mga magulang niya. Magpapanggap siyang mabait na katulong ng kanyang fiancee at papaibigin nito sa iba niyang katauhan bilang Ysha. Pagpapanggap nga lang din ba ang pag-ibig...